Lá hẹ xào trứng có tác dụng gì?

Trang Trí Thức trẻ dẫn nguồn Medicalnewstoday cho biết, người Nhật nổi tiếng với tuổi thọ xếp hạng đứng đầu thế giới và xu hướng ngày càng tăng. Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng, chính chế độ ăn của họ góp phần không nhỏ đến sức khỏe và nhan sắc bền vững với thời gian.

Vậy bạn có bao giờ tò mò về những bí quyết ăn uống giúp trẻ lâu như người Nhật? Thực tế, họ sở hữu nhiều cách đặc biệt khi chế biến thực phẩm giúp cải thiện dinh dưỡng, làm món ăn tăng phần ngon miệng. Một trong số đó phải kể đến việc phụ nữ Nhật sử dụng lá hẹ để nấu nướng hàng ngày.

Người Nhật thường rán trứng với loại rau này để khỏe mạnh hơn. Thay vì dùng hành lá, người Nhật làm món trứng chiên thường cho thật nhiều lá hẹ, nhờ vậy món ăn hấp dẫn hơn, và cũng bổ dưỡng hơn.

ipiccyimage-2024-10-09t150205932-15004114-1728479731844-17284797319621744626780.jpg

Lá hẹ xào trứng có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người.

Lá hẹ cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, tác dụng trong việc cải thiện nhu động đường tiêu hóa, trị táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Đồng thời, lá hẹ cũng có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc.

Trong hẹ chứa một nguồn vitamin A lớn, vì vậy nếu bạn tiêu thụ lá hẹ thường xuyên thì sẽ nhận được công dụng dưỡng nhan, đẹp da, sáng mắt. Đồng thời cải thiện thị lực, làm ẩm phổi, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh, hen suyễn...

Vào mùa đông, người Nhật và người Trung Quốc càng thích ăn nhiều lá hẹ hơn, bởi lá hẹ có thể làm ấm dương, xua tan cảm lạnh, tăng cường thể lực, thúc đẩy tuần hoàn máu, tránh được tình trạng thiếu dương khí.

Lá hẹ cũng tốt cho gan do nó có chứa chất sulfide và mùi hương đặc trưng, tác dụng trong việc khai thông khí gan.

Những điều cần lưu ý khi ăn lá hẹ

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, trong quá trình sử dụng, chế biến lá hẹ, bạn không nên kết hợp bừa bãi với tất cả các nguyên liệu. Bởi có khá nhiều nguyên liệu trong tự nhiên kỵ với lá hẹ. Chẳng hạn như:

  - Hành lá tươi. 

 - Hành tây. 

 - Sữa chua. 

-  Mật ong. 

- Bí ngô. 

- Rượu trắng. 

 - Thịt bò.  

Dưỡng chất trong một số loại thực phẩm, uống kể trên dễ tương tác với thành phần trong lá hẹ, khiến cơ thể khó hấp thụ.

(Tổng hợp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022