Ngày 19/8, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết khi lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Changwon trên đường 3/2, phường 12, quận 10, nhân viên nơi này kích hoạt hệ thống báo cháy dù không có sự cố cháy nổ. Làm việc với thanh tra, người phụ nữ 42 tuổi cho biết đang được "một bác sĩ nam" phẫu thuật nâng mũi với giá 11 triệu đồng. Sau khi tiêm thuốc tê, "bác sĩ" đưa sụn vào cánh mũi bệnh nhân thì còi báo cháy vang lên. "Bác sĩ bảo tôi chạy, có nhân viên sẽ đưa xuống dưới, rồi ông ấy đi mất", bệnh nhân kể.

Người quản lý cơ sở này cho hay "bác sĩ Phú" - người đang nâng mũi cho khách hàng trên - đã trốn đi. Lực lượng chức năng ghi nhận tại quầy tiếp nhận của cơ sở thẩm mỹ có một mộc chữ ký kèm tên bác sĩ, mộc "phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ", "phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn", "viện thẩm mỹ quốc tế Changwon".

Tầng trệt cơ sở này treo biển hiệu "hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn", giữa tòa nhà có bảng "phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ". Đa số phòng đều niêm yết tên Changwon và Changwon International Clinic. Tầng 2, phòng 204 niêm yết "phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ", ghi tên bác sĩ và điều dưỡng. Từ tầng 3 đến 6 có nhiều phòng dán giấy ghi "khu vực không hoạt động" song trang bị giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, các bộ tiểu phẫu, máy hút đàm nhớt, monitor theo dõi hiệu, máy đốt điện.

IMG-202408232-125302727-4720-1724055729.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eyymMTg91tvrumMN1Yy4Cg

Cơ sở thẩm mỹ trái phép, gây tai biến cho người bệnh. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Cuộc kiểm tra được lực lượng chức năng tiến hành sau khi Trung tâm Cấp cứu 115 nhận được cuộc gọi từ cơ sở thẩm mỹ này vào tối 16/8, yêu cầu cấp cứu người phụ nữ 40 tuổi đột ngột khó thở, lơ mơ sau phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng. Kíp cấp cứu 115 chẩn đoán người bệnh bị phản vệ độ hai, hạ can xi máu, sơ cứu khoảng 10 phút thì người này tỉnh lại và từ chối nhập viện.

Quản lý cơ sở thẩm mỹ cho biết người thực hiện cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng cho bệnh nhân trên là "bác sĩ Thành". Trong quá trình làm việc với thanh tra, người này cũng tự ý đi khỏi cơ sở. Nơi này còn lưu giữ giấy ghi nợ ngày 1/8 giữa khách hàng và Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon với các dịch vụ "nâng ngực, thu đầu ti, tế bào gốc" số tiền 53 triệu đồng.

Đoàn ghi nhận cơ sở này đã quảng cáo trái phép "chiến dịch giải cứu mũi hỏng, nâng mũi sụn sinh học, nâng mũi chuẩn Hàn, nâng mũi vô cảm 5 không, tạo hình mông cấy phôi mỡ thuần khiết, nâng mũi cấu trúc siêu sợi sinh học - an toàn hiệu quả chuẩn y, nâng ngực bằng cấy mỡ thuần khiết trực tiếp bác sĩ Hàn Quốc"...

Lực lượng kiểm tra ghi nhận cơ sở thuộc hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn, đang nộp hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Cũng tại địa chỉ này, hồi tháng 4, Thanh tra Sở xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu do ông Nguyễn Mạnh Cường làm giám đốc vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, đình chỉ 18 tháng. Trước đó, ngày 27/7/2023, UBND quận 10 ra quyết định xử phạt và đình chỉ Công ty TNHH CTH GROUP do bà Chu Thị Thanh Huyền làm giám đốc, cũng với vi phạm như trên.

Sở Y tế đang phối hợp với Công an TP HCM xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời xem xét không cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn. Thanh tra mời "bác sĩ Thành", "bác sĩ Phú" đến làm việc, xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu trốn tránh sau khi phẫu thuật trái phép và gây tai biến cho khách hàng. Hai "bác sĩ" này hiện được xác định là không giấy phép hành nghề.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022