Đầy đủ 4 triệu chứng của vảy nến điển hình nhất

Hầu hết người bệnh đều e ngại khi được hỏi về các triệu chứng vảy nến mà họ đang gặp phải. Có người buồn bực vì bệnh gây xấu xí, có người lại than phiền rằng vảy nến vừa gây ngứa lại đau. Đa phần mọi người có thể bị một hoặc nhiều tình trạng sau:

Tổn thương da

Tổn thương da là triệu chứng vảy nến đặc trưng nhất. Da sẽ có các biểu hiện đỏ rát, có vảy trắng ở bề mặt, dùng tay cạo thì sẽ xuất hiện lớp da hồng như sáp nến. Da thường khô và có thể bị nứt nẻ, chảy máu. Thông thường, tổn thương da chỉ khởi phát tại một vị trí như da đầu, khuỷu tay, chân nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tổn thương sẽ lan rộng ra toàn cơ thể.

1-16783458335801295544827.png

Tổn thương da là triệu chứng vảy nến phổ biến nhất

Chỉ với tình trạng tổn thương da, chúng ta cũng đã có thể chia vảy nến thành một số thể như:

- Vảy nến thể mảng: Tổn thương xuất hiện thành các mảng, da sần sùi và có vảy trắng. Các mảng da có thể mềm và gây ngứa, ít hay nhiều tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

- Vảy nến thể giọt: Biểu hiện của vảy nến thể giọt là trên da xuất hiện các chấm tổn thương nhỏ như giọt nước, đỏ rát và có thể thấy ngứa ngáy. Vảy nến thể giọt thường không tập trung tại một vị trí cố định mà có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

- Vảy nến da đầu: Đây là dạng vảy nến thường gặp nhất. Dấu hiệu vảy nến da đầu là xuất hiện những đám vảy trắng bong tróc, dễ nhầm lẫn với gàu, gây rụng tóc, ngứa ngáy trên da đầu. Một số trường hợp nặng, người bệnh còn cảm thấy đau, nóng rát, ngứa khắp da đầu.

- Vảy nến thể ngược: Dấu hiệu vảy nến thể ngược đặc trưng ở các vùng da nếp gấp như nách, bộ phận sinh dục, nếp gấp của mông. Những mảng da này thường đỏ, thô ráp, phủ màu trắng bạc và gây đau.

- Vảy nến thể mủ: Vẩy nến thể mủ là thể nghiêm trọng nhất và khiến người bệnh đau đớn nhất. Dấu hiệu nhận biết là da người bệnh sẽ xuất hiện mụn mủ, sau đó chúng vỡ ra và đóng vẩy trắng. Những tổn thương trên da rất dễ bị nhiễm khuẩn, gây viêm loét.

Vảy nến ở niêm mạc

Không chỉ bị vảy nến trên vùng da dày mà các vùng niêm mạc mỏng manh (lưỡi, mắt…) và nhất là niêm mạc quy đầu cũng có nguy cơ bị vảy nến. Lúc này, vùng niêm mạc thương tổn sẽ có màu hồng đỏ và không thâm nhiễm và không đóng vảy.

Trong trường hợp vảy nến xuất hiện ở niêm mạc mắt và lưỡi. Người bệnh có thể bị viêm lưỡi, viêm kết mạc, viêm giác mạc hoặc mí mắt.

Móng sần sùi, thương tổn

2-1678345833718316517157.png

Vảy nến móng khiến móng giòn và dễ gãy

Không chỉ gây các biểu hiện trên da, niêm mạc mà vảy nến (thể móng) còn ảnh hưởng đến móng tay, móng chân người bệnh với triệu chứng:

- Móng ngả sang màu vàng đục, có thể xuất hiện nhiều chấm rỗ màu trắng trên bề mặt móng.

- Móng sần sùi, giòn, dễ gãy.

- Xuất hiện trên cả bàn tay hoặc bàn chân chứ không riêng rẽ từng ngón.

Vảy nến ở xương khớp

Khi bị vảy nến thể khớp, người bệnh có thể đối diện với nguy cơ tổn thương xương khớp với các triệu chứng như: Viêm xương khớp, khớp thoái hóa, biến dạng, khớp lệch, cứng khớp, tổn thương khớp, đặc biệt là ở khớp ngón tay, ngón chân, gây khó khăn trong việc vận động, làm việc, đi lại, thậm chí gây tàn phế nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, người bệnh hãy dành thời gian quan sát cơ thể và phát hiện các bất thường để sớm điều trị.

3-1678345833131688457853.png

Viêm khớp vảy nến gây khó khăn trong vận động

Khi nào cần đi khám và điều trị vảy nến?

Vảy nến không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng việc điều trị sớm sẽ giúp bạn giảm triệu chứng bệnh tốt hơn. Cụ thể, ngay khi có các biểu hiện vảy nến kể trên, người bệnh cần đến khám ngay.

Ngoài ra, bạn cũng cần thăm khám nếu:

- Triệu chứng bệnh vảy nến trở nên nghiêm trọng hơn hoặc lan rộng.

- Bệnh vảy nến gây khó chịu và đau đớn cho người mắc.

- Khiến bạn lo lắng về mức độ tổn thương của da có thể lan rộng.

- Vẩy nến biến chứng, dẫn đến các vấn đề về khớp như đau, sưng hoặc không thể thực hiện các công việc hàng ngày.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng vảy nến từ thảo dược

Vảy nến có đặc điểm là dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm trên các cơ quan như gây: Viêm khớp, viêm kết mạc, viêm bờ mi, tăng nguy cơ tiểu đường, bệnh tim mạch và nhiều bệnh tự miễn khác. Chính vì thế, ngăn ngừa và cải thiện sớm các triệu chứng là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, xu hướng được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, nổi bật phải kể đến bộ đôi sản phẩm "trong uống – ngoài bôi" Kim Miễn Khang - và Explaq để hỗ trợ tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển của triệu chứng bệnh tự miễn.

Kim Miễn Khang: Nghiên cứu cho thấy, thành phần sói rừng trong Kim Miễn Khang có tác dụng hỗ trợ phục hồi và điều hòa, tái tạo lại năng lượng cho tế bào, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn, trong đó có bệnh vảy nến. Đặc biệt, sản phẩm này đã được nghiên cứu ở Bệnh viện Da liễu Trung ương chứng minh có hiệu quả cải thiện vảy nến.

- Kem bôi dược liệu Explaq - Bạt sừng, sạch da, vảy nến dùng ngay: Với thành phần chính là chitosan kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, sản phẩm có tác dụng bong sừng bạt vẩy, làm sạch, làm mịn da và dưỡng da mềm mại, mịn màng hơn.

4-1678345834517360970537.png

Kim Miễn Khang và Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị vảy nến

Bộ đôi sản phẩm thiên nhiên Kim Miễn Khang và Explaq được rất nhiều người tin tưởng và trở thành người bạn tin cậy trong quá trình hỗ trợ điều trị vảy nến.

Điển hình như anh Trần Bảo Quốc (trú tại số 24 Đại lộ 3, Phường Phước Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh). Hơn 2 năm nay, anh Quốc mệt mỏi vô cùng vì bị vảy nến da đầu. Dù đã đi khám nhiều nơi, uống và bôi nhiều loại thuốc nhưng tình trạng không thuyên giảm. Nhưng niềm vui đã đến khi chỉ sau 2 tháng dùng Kim Miễn Khang và Explaq, tình trạng vảy nến da đầu của anh đã hỗ trợ cải thiện rất tích cực.

5-1678345834621547648512.jpg

Anh Quốc đã cải thiện bệnh vảy nến da đầu khi uống Kim Miễn Khang

Để hỗ trợ tăng cường miễn dịch, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của vảy nến cũng như phòng ngừa bệnh tái phát, bạn hãy uống sản phẩm Kim Miễn Khang kết hợp bôi kem dược liệu Explaq ngay bạn nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Khánh Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022