Tai nạn xảy ra sáng sớm 17/3 trên cao tốc nối giữa thành phố miền tây Herat với thủ đô Kabul, đoạn qua quận Grishk, tỉnh miền nam Helmand.

"21 người thiệt mạng trong vụ va chạm giữa một xe khách, một xe bồn chở nhiên liệu và một xe máy", Mohammad Qasim Riyaz, người phát ngôn của thống đốc tỉnh Helmand, nói. 11 trong số 38 người bị thương đang nguy kịch.

Theo giới chức Helmand, xe khách khi đó di chuyển từ Herat đến Kabul, va chạm với xe máy, khiến hai người trên xe máy thiệt mạng. Tài xế xe khách mất lái và đâm vào xe bồn ở làn đối diện, làm chết ba người trên xe tải và 16 người trên xe khách.

AFP-20240317-34LR2MX-v1-HighRe-8856-6748-1710683913.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ILKSUo6fI7wXwx2f-_jEYw

Hiện trường tai nạn ở quận Grishk, tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan. Ảnh: AFP

"Xe khách xuyên thủng bồn chứa nhiên liệu và bốc cháy", Ghulam Sarwar, một người sống sót, kể lại. "Ngọn lửa ngày càng lớn, toàn bộ hành khách ngồi trước bị thiêu. Những người ngồi phía sau thoát nạn nhờ nhảy ra ngoài qua một ô cửa xe bị vỡ. Nếu không có ô cửa, toàn bộ hành khách đã thiệt mạng".

Phát ngôn viên chính quyền Taliban Zabihullah Mujahid chia buồn với gia đình các nạn nhân và chúc những người bị thương sớm bình phục. "Chúng tôi đề nghị tài xế lái xe cẩn thận và tuân thủ luật giao thông", Mujahid viết trên X.

Tai nạn giao thông thường xảy ra ở Afghanistan do hạ tầng nghèo nàn sau hàng chục năm xung đột, các quy định lỏng lẻo và cách tài xế lái xe.

Như Tâm (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022