"Sau khi kiểm tra, hải quan phát hiện túi quần mà hành khách đang mặc có 6 túi vải dây rút bịt kín bằng băng dính. Mở túi ra, bên trong là rắn sống đủ chủng loại, kích cỡ, hình dáng và màu sắc", hải quan Trung Quốc ngày 9/7 thông báo.

Người buôn lậu bị bắt tại cửa khẩu Hong Kong - Thâm Quyến. Lực lượng hải quan tịch thu 104 con rắn, trong đó có nhiều loài phi bản địa như rắn sữa, rắn ngô. Video do hải quan cung cấp cho thấy các con rắn đủ màu sắc đang trườn bò, ngọ nguậy trong túi nylon.

trung-quoc-bat-nguoi-buon-lau-hon-100-con-ran-trong-quan-1720600397.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U2hydoy4kvbR4X4Bomn6rA
Trung Quốc bắt người buôn lậu hơn 100 con rắn trong quần

Hải quan Trung Quốc tịch thu số rắn buôn lậu qua cửa khẩu Hong Kong - Thâm Quyến. Video: Hải quan Trung Quốc

Trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc liên tục trấn áp hoạt động buôn bán động vật trái phép. Luật an toàn sinh học và dịch bệnh Trung Quốc cấm đưa các loài sinh vật phi bản địa vào đại lục mà không có giấy phép.

"Những người vi phạm quy định sẽ phải chịu trách nhiệm theo pháp luật", hải quan Trung Quốc thông báo nhưng không nói cụ thể hình phạt dành cho người buôn lậu rắn nói trên.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022