Nghị sĩ đảng Dân chủ Jared Moskowitz, đại biểu bang Florida tại Hạ viện Mỹ, đến dự buổi điều trần ngày 20/3 của Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện với chiếc mặt nạ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông nói hành động này nhằm phản đối cuộc điều tra về những quan hệ làm ăn của Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden. Cuộc điều tra là một phần nỗ lực của các hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa nhằm luận tội ông Biden, song đến nay vẫn chưa đưa ra được cụ thể tội danh mà họ muốn nhắm đến.

nghi-si-my-mang-mat-na-ong-putin-du-dieu-tran-1711020387.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OqdKJrn4YVxqC4FpAG3KXw
Nghị sĩ Mỹ mang mặt nạ ông Putin dự điều trần

Nghị sĩ của đảng Dân chủ mang mặt nạ Tổng thống Nga Vladimir Putin để phản đối cuộc điều trần về Hunter Biden ngày 20/3 tại Washington. Video: C-Span

Trả lời các phóng viên bên ngoài phòng họp, Moskowitz đóng vai ông Putin châm chọc Chủ nhiệm ủy ban Jim Comer thuộc đảng Cộng hòa đã "dùng hết nguồn lực tình báo của tôi và dành chúng cho ủy ban này".

"Có lẽ ông ấy nên đến nước tôi và chiêm ngưỡng công nghệ trong các tiệm tạp hóa", Moskowitz châm chọc, ám chỉ đoạn phim về các tiệm tạp hóa ở Nga của nhà báo Tucker Carlson, người ủng hộ nhiệt thành cựu tổng thống Donald Trump.

Trong thông cáo chính thức sau đó, nghị sĩ Moskowitz chỉ trích các đồng nghiệp phía Cộng hòa mở cuộc điều tra nhắm vào Tổng thống Biden, "dựa hoàn toàn vào thông tin từ tình báo Nga". Ông giải thích màn hóa trang là để ám chỉ nghị sĩ James Comer "đã làm thay việc cho ông Vladimir Putin".

Alexander Smirnov, nhân chứng then chốt trong cuộc điều tra của phe Cộng hòa nhắm vào Hunter Biden và tìm cách luận tội Tổng thống Biden, đã bị bắt vào tháng hai vì cáo buộc khai gian dựa trên thông tin từ tình báo Nga.

Tuy nhiên, Comer và các cộng sự trong đảng Cộng hòa cho rằng vụ bắt Smirov không ảnh hưởng đến cuộc điều tra. Họ khẳng định những lời khai từ Smirnov không mang tính quyết định vì vẫn còn những nhân chứng khác chống lại Hunter Biden.

Thanh Danh (Theo Hill)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022