"Mẹ tôi luôn bảo tôi rằng con phải nhớ mình có cơ hội làm bất kỳ điều gì mình muốn, nhưng không bao giờ được quên mong muốn hàng đầu của mình phải là làm mẹ", thượng nghị sĩ Lavinia Mennuni, 47 tuổi, nói.

Mennuni, bà mẹ có 3 con, thuộc đảng cánh hữu Anh em Italy của Thủ tướng Giorgia Meloni. Đảng này đang nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh và mô hình gia đình truyền thống, đồng thời hạn chế các cặp LGBT nuôi con.

1662327930-3396-1703907797.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1XcnB5ShfAB1_rMWtLkITA

Thượng nghị sĩ Lavinia Mennuni. Ảnh: Omnia Gate

Phát biểu được đưa ra trong một chương trình trò chuyện trên truyền hình cùng một tổng giám mục Công giáo. Nữ nghị sĩ đề nghị các tổ chức của Italy và Vatican có biện pháp khuyến khích thanh niên kết hôn sớm và sinh con.

"Đó là một điều cần thiết, có thể nói là một sứ mệnh, thật là một điều tốt đẹp đối với những người phụ nữ khi đưa những đứa trẻ đến với thế giới. Đó là những công dân tương lai, những người Italy tương lai", Mennuni nói thêm.

Thượng nghị sĩ Raffaella Paita, thuộc đảng theo chủ trương ôn hòa Viva, chỉ trích lời bà Mennuni, tuyên bố quan điểm này là "lạc hậu, lỗi thời".

Chiara Appendino, nhà lập pháp thuộc đảng cánh tả Five Star Movement, cho rằng đảng Anh em Italy đang "hoài niệm thời Trung cổ". Bà khẳng định phụ nữ trẻ nên được dạy về "quyền mơ ước tự do và các cách để đạt được mong muốn của bản thân".

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022