Buổi diễn đầu tiên của ban nhạc Hàn Quốc NCT 127 tại Serpong, gần thủ đô Jakarta, ngày 4/11 bắt đầu được khoảng hai giờ thì đám đông người hâm mộ bắt đầu xô đẩy để tiến gần sân khấu hơn, theo người phát ngôn cảnh sát Indonesia Endra Zulpan.

"Do chen lấn, 30 người đã bất tỉnh. Để ngăn xảy ra thảm kịch, chúng tôi quyết định dừng buổi diễn lúc 21h20", Zulpan nói. Những người bất tỉnh đều đã phục hồi.

Syifa Aulia, khán giả 19 tuổi, cho biết tình trạng xô đẩy xảy ra ngay sau khi ban nhạc bắt đầu tặng quà cho người hâm mộ. Những người phía sau liên tục xô đẩy, cho đến khi các rào chắn đổ.

"Tôi cảm thấy thất vọng về những người hâm mộ đó. Chúng tôi đã cảnh báo đừng xô đẩy nhau, nhưng họ quá ích kỷ. Họ mặc kệ an toàn của người khác, chỉ để có cảnh quay đẹp", Aulia kể lại.

32MV2LR-highres-2595-1667641886.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sUUAUccwAZAknIMoRrNb1A

Người hâm mộ tập trung bên ngoài địa điểm tổ chức sau khi buổi diễn của ban nhạc Hàn Quốc NCT 127 ở Serpong, tỉnh Banten, Indonesia, ngày 4/11 bị hủy ngang do có 30 người bất tỉnh. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Indonesia cho phép buổi diễn thứ hai của NCT 127 diễn ra như kế hoạch vào ngày 5/11 nhưng cấm họ tặng quà cho người hâm mộ, yêu cầu siết chặt các biện pháp để tách biệt người hâm mộ với các nghệ sĩ.

"Để đề phòng và mang lại trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi sẽ bổ sung nhân viên y tế và an ninh cho đêm diễn thứ hai", nhà tổ chức Dyandra Global Edutainment thông báo trên Instagram.

Giới chức Indonesia gần đây đặc biệt thận trọng trước những sự kiện đông người, sau khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở sân vận động Kanjuruhan ở Malang, tỉnh Đông Java, hồi đầu tháng 10 làm hơn 130 người thiệt mạng. Đây là một trong những sự kiện chết chóc nhất lịch sử bóng đá.

Tuần trước, cảnh sát Indonesia hủy ngày diễn thứ ba của lễ hội âm nhạc Berdendang Bergoyang ở Jakarta, sau khi gần 30 người bất tỉnh vì quá sức chịu đựng.

Như Tâm (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022