Trong bình luận công khai đầu tiên được phát sóng kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, phu nhân của Vua Charles III nói rằng mọi chuyện hẳn là đã "rất khó khăn" đối với vị quân vương quá cố, người thừa kế ngai vàng vào năm 1952 khi bà mới 25 tuổi.

Bình luận được ghi âm trước của Hoàng hậu Camilla cho đài truyền hình BBC sẽ được phát sóng vào cuối ngày chủ nhật trước phút mặc niệm toàn quốc lúc 20h theo giờ địa phương (tức 19h GMT).

charles3-1663459491043-1663459491579151107851.jpeg

Vua Charles III và Vương phi Camilla có mặt tại Đại sảnh Westminster ngày 12/9. Ảnh: Telegraph.

"Nữ hoàng là một phần cuộc sống của chúng tôi mãi mãi. Bây giờ tôi 75 tuổi và tôi không thể nhớ ai ngoại trừ nữ hoàng ở đó", bà Camilla nói.

"Việc bà đảm đương trách nhiệm lớn lao đó hẳn đã rất khó khăn”, Hoàng hậu Camilla nhấn mạnh.

"Tôi nghĩ rằng bà đã tạo nên vai trò của riêng mình".

Nhớ về người mẹ chồng quá cố, Hoàng hậu Camilla nói thêm: "Bà có đôi mắt xanh tuyệt vời, khi bà cười, đôi mắt làm toàn bộ gương mặt bà sáng bừng”.

“Tôi sẽ luôn nhớ nụ cười của bà. Đó là nụ cười không thể nào quên”.

Bà Camilla đã sát cánh cùng tân quốc vương trong các chuyến đi đến Scotland, Bắc Ireland và xứ Wales những ngày qua. Bà cũng xuất hiện trong cuộc đi dạo ngắn bên ngoài Cung điện Buckingham và lễ tấn phong tân quốc vương.

Vào tháng 2, nhân kỷ niệm 70 năm ngày lên ngôi, Nữ hoàng Elizabeth II đã chấm dứt mọi cuộc tranh luận về danh vị của bà Camilla một khi ông Charles trở thành nhà vua. Nữ hoàng khi đó nói rằng "mong muốn chân thành" của bà là Camilla sẽ được biết đến với tư cách hoàng hậu.

Từ lâu, ông Charles đã hy vọng phu nhân Camilla sẽ có tước hiệu hoàng hậu. Về lý thuyết, bà Camilla sẽ mang tước hiệu này khi phu quân bà, Thái tử Charles, lên ngôi vua, trừ khi có luật ngăn cản.

Tuy nhiên, khi bà kết hôn với Thái tử Charles vào năm 2005, các cố vấn hoàng gia khẳng định bà không muốn trở thành hoàng hậu và chỉ muốn được gọi là vương phi - danh hiệu không mấy rõ ràng.

Nguyên nhân của động thái này được cho là thái độ không mấy thiện cảm của người dân tại thời điểm ấy đối với bà Camilla. Trước khi lấy bà Camilla, Thái tử Charles từng kết hôn với Công nương Diana.

Sau cái chết của Công nương Diana vào năm 1997, phải mất hai năm để người thừa kế ngai vàng và bạn đời của ông lần đầu xuất hiện trước công chúng, tham gia bữa tiệc sinh nhật em gái bà Camilla tại khách sạn Ritz ở London.

Một năm sau đó, Nữ hoàng Elizabeth II báo hiệu sự chấp thuận mối quan hệ này khi đồng tình đi ăn trưa cùng hai người. Cặp đôi kết hôn vào ngày 9/4/2005.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022