Fu Zai, chú chó thuộc giống Corgi 6 tháng tuổi, là thành viên của đồn cảnh sát Duy Phương, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, China Daily đưa tin hôm 28/3.

Ngoại hình đáng yêu của Fu Zai đi ngược lại quan điểm những chú chó nhỏ chân ngắn không thể trở thành cảnh khuyển. Fu Zai gây sốt mạng xã hội Trung Quốc với "nụ cười" đáng yêu, đôi chân ngắn đặc trưng và khả năng phát hiện chất nổ.

Fu Zai hiện là cảnh khuyển dự bị và đang được đào tạo để nhận nhiệm vụ chính thức. Chú chó này được huấn luyện hai ngày một lần, với nhiều chủ đề như nghe hiệu lệnh, đánh hơi, phát hiện bom. Fu Zai tham gia huấn luyện từ khi hai tháng tuổi và tỏ ra vượt trội so với bạn đồng lứa.

cats-6622-1711702181.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8rcEos2O9bwNJ2tFN6W1Fg

Cảnh khuyển Fu Zai. Ảnh: Cảnh sát Duy Phương

"Khả năng thích ứng môi trường nhanh, bạo dạn, biết giữ đồ và mê ăn của Fu Zai đặc biệt có ích trong quá trình chúng tôi huấn luyện nó", Wang Yanan, đội trưởng đội cảnh khuyển của đồn cảnh sát Duy Phương, nói.

Sau 4 tháng huấn luyện Fu Zai hiện có thể tận dụng đôi chân ngắn để đánh hơi dưới gầm ôtô và dễ dàng tìm kiếm trong những không gian nhỏ. Vẻ ngoài đáng yêu của nó khiến người dân không e ngại khi tương tác với cảnh khuyển.

"Cảnh khuyển không chỉ dễ thương mà đã được huấn luyện viên nỗ lực đào tạo để chúng trở nên chuyên nghiệp", cảnh sát Wang nói.

Ngọc Ánh (Theo China Daily/CNN/CGTN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022