fathera-4214-1688172029-1688223786599-16882237876292003243225.jpg

Người bố quay lại đòi nuôi con sau mấy năm bỏ rơi cậu bé vì ung thư, để vợ một mình chăm sóc, chạy chữa. Ảnh minh họa: SCMP

Theo trang tin địa phương Our Jiangsu, Xu bỏ rơi con trai sau khi cậu bé bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư lúc mới 4 tuổi, đồng thời ly hôn vợ, cũng là mẹ cậu bé. Người vợ sau đó nhận trách nhiệm một mình nuôi dạy con trai, trong khi nỗ lực chạy chữa cho bé.

Tuy nhiên, vài năm trước, khi con trai đã khỏi bệnh, Xu lại xuất hiện và tuyên bố sẽ giành lại quyền nuôi con. Anh ta giải thích vợ cũ, người đã lấy chồng lần hai và sinh thêm con, không thể chăm sóc tốt cho cậu bé vì điều kiện tài chính có hạn. Bất chấp việc con trai muốn tiếp tục ở cùng mẹ, Xu gửi đơn lên tòa án, đòi được một mình nuôi dạy bé.

Tuy nhiên, tòa án đã phán quyết rằng các phẩm chất đạo đức và tình cảm của cha mẹ, cũng như mong muốn của đứa trẻ, phải được xem xét khi đánh giá điều gì mang lại lợi ích tốt nhất cho sự phát triển lành mạnh của trẻ vị thành niên, đồng thời bác bỏ đơn thỉnh cầu của Xu.

Quyết định này của tòa nhận được sự ủng hộ lớn. Nhiều người cũng bày tỏ sự tức giận đáng kể đối với Xu.

"Người đàn ông này chỉ muốn hái đào dễ dàng quá, chỉ muốn nuôi khi con trai khỏe mạnh. Tuy nhiên, tòa án quyết định anh ta thiếu đạo đức và không xứng đáng với con mình. Phán quyết đúng quá", một người bình luận.

"Ban đầu, anh ta coi thường đứa trẻ vì nó là gánh nặng tài chính, nhưng sau khi ly hôn và có lẽ không tìm được bạn đời, anh ta bắt đầu nghĩ đến việc không có con và muốn có lại cậu bé", người thứ hai nhận xét.

"Sự thay đổi của anh ta không xuất phát từ tình yêu với con trai hay điều gì tốt nhất cho con, nó đơn giản chỉ là mong muốn được đảm bảo tài chính khi về già", người thứ ba đồng tình. "Thậm chí nếu đã khỏi ung thư, vẫn có nguy cơ tái phát. Vì vậy, chẳng may điều này tái diễn, mọi người có nghĩ rằng ông bố này lại bỏ rơi con mình lần nữa không?"

Một trường hợp tương tự từng xảy ra năm 2019, một cậu bé 7 tuổi ở miền trung Trung Quốc bị bố bỏ rơi sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Tờ Beijing Youth Daily đưa tin người đàn ông này đã đổ lỗi cho mẹ cậu bé sau khi các bác sĩ tiết lộ hiện tượng đột biến gen của cô có thể gây ra bệnh bạch cầu ở đứa con.

Người mẹ sau đó đã chọn cách gây quỹ, kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để trả tiền chữa bệnh cho con sau khi người cha từ chối giúp đỡ. Anh ta lấy lý do bạn gái mới đang mang thai nên không đủ khả năng chi trả các hóa đơn y tế cho cậu bé.

Hướng Dương (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022