Ngày 31/1, mạng xã hội xôn xao tin đồn Trương Đình và chồng - diễn viên Lâm Thụy Dương - sang Dubai ký hợp đồng mua 6 biệt thự cao cấp, giá khoảng 27 triệu USD, trả thẳng không qua vay ngân hàng. Thông tin lọt top hot news Weibo, thu hút hàng triệu bình luận. Đa phần khán giả nói vợ chồng Trương Đình "quá giàu có", "Vừa thoát khỏi việc bị phong tỏa tài chính đã tiếp tục kiếm tiền và giàu có hơn". Bức ảnh vợ chồng Trương Đình ở Dubai cũng được chia sẻ, khiến tin đồn càng được quan tâm.

aaa-4024-1706689839.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aPEtHneOAgiortC2J6gtLQ

Vợ chồng Trương Đình ở Dubai. Ảnh: Weibo

Trước ồn ào, Trương Đình lập tức ủy thác cho luật sư, gửi văn bản tới báo chí, trong đó nhấn mạnh: "Khách hàng của tôi chưa mua nhà ở Dubai và bức ảnh không liên quan gì đến việc mua nhà. Thông tin vi phạm là sai sự thật nghiêm trọng".

Tài sản "khủng" của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương từng gây chú ý nhiều năm nay. Đôi vợ chồng được cho sở hữu hàng trăm bất động sản trong và ngoài nước. Một số tờ báo Trung Quốc từng ước tính, công ty hoạt động theo mô hình đa cấp của Lâm Thụy Dương, Trương Đình kiếm 30 tỷ NDT (5,7 tỷ USD) trong 8 năm. Năm 2022, tài sản, trong đó có các tài khoản của vợ chồng của hai ngôi sao bị phong tỏa để điều tra về kinh doanh đa cấp. Tới cuối 2023, họ được "dỡ" phong tỏa.

1111-5811-1706689839.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zg0yYQPBFwRv8-UnAbslNA

Trương Đình và chồng, Lâm Thụy Dương. Ảnh: Weibo

Trương Đình là diễn viên gốc Đài Loan, nổi tiếng với nhiều phim như Trộm long tráo phụng, Thần y đa tình, Hoàng Phi Hồng Thập Tam Di... Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ bán hàng rong, Trương Đình và các chị em gái từng phải ngủ dưới đất, bị người qua đường coi như ăn xin. Cô từng nói trong cuộc phỏng vấn rằng ao ước lớn nhất là kiếm được nhiều tiền.

Trương Đình ra mắt năm 9 tuổi và nổi tiếng sớm với dòng phim cổ trang. Trong sự nghiệp, cô đóng khoảng 40 phim truyền hình, được khán giả yêu mến vì nhan sắc nổi bật, má lúm tươi xinh. Thời điểm cô yêu diễn viên Lâm Thụy Dương, làng giải trí rộ tin đồn cô là "tiểu tam" vì khi đó Lâm Thụy Dương có vợ, hai con. Sau khi cặp sao kết hôn và sinh con, sự nghiệp kinh doanh của vợ chồng Lâm Thụy Dương - Trương Đình phát triển lớn mạnh, chủ yếu đi vào lĩnh vực cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp. Ngoài ra, họ kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như thời trang, rượu vang... Hiện tại, vợ chồng có biệt thự gần sông Hoàng Phố, giá thị trường không dưới 30,9 triệu USD, một tòa nhà 19 tầng ở quận Từ Hối, Thượng Hải giá 263,5 triệu USD...

truong-dinh-va-lam-thuy-duong-1706689773.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wLHUVfoDhR0hC7cnRCbYZw
Trương Đình và Lâm Thụy Dương

Trương Đình và Lâm Thụy Dương

Lâm Thụy Dương từng đóng nhiều phim của Quỳnh Dao như Một thoáng mộng mơ, Hải âu phi xứ, Bên nhau nơi chân trời... Anh là bạn diễn của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lưu Tuyết Hoa, Tiêu Tường, Trần Đức Dung... Năm 1999, sau khi chia tay nghiệp diễn, anh cùng một số người bạn Đài Loan chuyển sang thị trường Đại lục đầu tư bất động sản và sáng lập công ty Tư vấn Bất động sản Tân Cát Dương Thượng Hải. Lâm Thụy Dương hiện đảm nhận vai trò chủ tịch hội đồng quản trị công ty. Những năm gần đây, anh chung tay với vợ kinh doanh các sản phẩm hóa mỹ phẩm làm đẹp.

Nguyễn Hương (Theo Ifeng)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022