Với những người yêu nhạc thuộc thế hệ 8X hay 9X đời đầu, cái tên Ưng Đại Vệ đã rất đỗi quen thuộc bởi giọng hát của anh gắn liền với nhiều ca khúc “làm mưa làm gió” những năm 2000 như “Yêu một người phải chăng lầm lỗi”, “Vì một người”… hay những ca khúc thời còn trong nhóm GMC đình đám như: “Đêm trăng tình yêu”, “Kiếp lữ hành”, “Nỗi sầu đêm vắng”,…

Có mặt tại Hà Nội vào những ngày đầu tháng 3, nam ca sĩ Ưng Đại Vệ đã có buổi gặp gỡ với báo chí và truyền thông. Vẫn giữ được phong độ điển trai, cựu thành viên của nhóm nhạc “GMC” đình đám một thời đã có nhiều chia sẻ về các hoạt động nghệ thuật cũng như chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

ung-dai-ve31.jpg

Trong buổi trò chuyện, Ưng Đại Vệ bác bỏ tin đồn nợ nần tiền tỷ. Anh cho biết bản thân có nhiều giai đoạn khó khăn tuy nhiên không có chuyện Ưng Đại Vệ phải đi vay nợ như các tin đồn. Nam ca sĩ cho biết vốn dĩ chỉ muốn tập trung vào công việc của mình nên không quá quan tâm. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tài chính không phải là vấn đề quá lớn đối với anh.

image002.png.jpg

Cũng trong buổi chia sẻ Ưng Đại Vệ cho biết anh không hệ biến mất hay từ bỏ nghệ thuật. Nam ca sĩ dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh và sáng tác. Với gia tài khoảng 100 ca khúc đã và chưa được phát hành. Dấu ấn đặc biệt nhất là năm 2020, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ưng Đại Vệ bất ngờ ra mắt ca khúc “Chống dịch như chống giặc”. Bài hát khuyến khích người dân giữ gìn sức khỏe và nhắc nhở nâng cao ý thức khai báo y tế, cũng như dành lời cổ vũ tới các chiến sĩ áo trắng đang ở tuyến đầu chống dịch. Bài hát được Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo sử dụng làm nhạc nền tập thể dục trong chương trình “Hoạt động thể lực nâng cao sức khỏe phòng chống dịch COVID-19”. Nhiều trường trung học cơ sở trên cả nước cũng phát động phong trào tập thể dục giữa giờ trên nền nhạc “Chống dịch như chống giặc”. Đây cũng là niềm cảm hứng thúc đẩy Ưng Đại Vệ trong hành trình đem âm nhạc cổ vũ các bạn trẻ.

Ưng Đại Vệ chia sẻ về dự án "Thanh âm hòa ca" chuỗi chương trình truyền cảm hứng theo đuổi đam mê âm nhạc cho học sinh trung học phổ thông và sinh viên trên toàn quốc mà mình đã và đang thực hiện. Với quy mô dự kiến đi tới 54 điểm trường trên toàn quốc. Ưng Đại Vệ cho biết dự án xuất phát từ chính câu chuyện của bản thân anh khi là người hoạt động trong ngành giải trí hơn 20 năm cũng là gương mặt quen thuộc với thế hệ khán giả yêu âm nhạc từ những năm 2002, được nhận định là người thổi làn gió mới vào làng nhạc Việt.

Dù có sự nghiệp nghệ thuật thành công nhưng ít ai biết ca sĩ Ưng Đại Vệ đã gặp phải cấm cản theo đuổi đam mê từ gia đình. Bản thân anh đã phải phấn đấu, chứng minh năng lực bản thân suốt nhiều năm để nhận được sự công nhận từ bố mẹ và công chúng. Với mong muốn truyền cảm hứng, truyền động lực tới các bạn trẻ đam mê theo đuổi âm nhạc sâu sắc, ca sĩ Ưng Đại Vệ hi vọng thực hiện thành công chuỗi chương trình “Thanh âm hòa ca” để tới gần hơn với học sinh, sinh viên toàn quốc. Với thông điệp “Kế hoạch của một cuộc đời bắt đầu từ tuổi trẻ, còn khỏe hãy cứ đam mê” , chuỗi chương trình kì vọng sẽ giúp nhiều bạn trẻ mạnh mẽ, vững tâm hơn khi theo đuổi đam mê của mình.

image003.png.jpg
Ưng Đại Vệ giao lưu cùng sinh viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cơ sở Đắk Lắk

Tin tưởng âm nhạc kết nối trái tim đến với trái tim, ở mỗi điểm trường ngoài việc dùng âm nhạc làm “chất dẫn truyền” cảm xúc đến với người trẻ. Ưng Đại Vệ và ekip cho biết luôn nỗ lực lồng ghép và truyền tải nguồn năng lượng tri thức đúng đắn đến với người trẻ bằng cách kết hợp các buổi giao lưu với các chuyên gia hay chia sẻ về các vấn đề nóng của xã hội. Có thể kể tới như chủ đề âm nhạc và những ảnh hưởng của AI mới được anh thực hiện gần đây tại trường Cao đẳng Công Thương Hà Nội diễn ra mới đây.

Về vấn đề chi phí của dự án "Thanh âm hòa ca" là một số tiền không nhỏ, lên tới hàng tỷ đồng tuy nhiên chia sẻ về kinh phí Ưng Đại Vệ cho biết chương trình đang được triển khai toàn bộ dựa trên số tiền của Ưng Đại Vệ và các khoản đầu tư từ các lĩnh vực khác của anh đem lại.

Được biết dự án "Thanh âm hòa ca" sẽ kéo dài từ tháng 4/2023 đến tháng 12/2023, hứa hẹn thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn học sinh – sinh viên trên toàn quốc. Cùng với việc thực hiện dự án âm nhạc cộng đồng này. Ưng Đại Vệ cũng đang ấp ủ thực hiện một concert cho riêng mình diễn ra vào cuối năm 2023, đánh dấu chặng hành trình 20 ca hát của anh./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022