Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Để kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân vùng bị thiên tai, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẩn trương thực hiện các hoạt động cứu trợ và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn.

Ngay sau khi bão qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai cứu trợ khẩn cấp tại các tỉnh: Quảng Ninh và Hải Phòng với hơn 720 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ trực tiếp cho gần 900 hộ gia đình.

Đến thời điểm này, Trung ương Hội đã hỗ trợ ban đầu cho hơn 5.700 hộ với gần 23.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão tại 10 tỉnh, thành với số tiền và hàng trị giá 5,5 tỷ đồng.

trung_uong_hoi_chu_thap_do_viet_nam_to_chuc_buoi_tiep_nhan_ung_ho_dong_bao_bi_thien_tai_chieu_ngay_11_9_tai_tp.hcm_anh_hoang_oanh.jpg
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức buổi tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiên tai chiều ngày 11/9 tại TP.HCM

Bên cạnh đó, các tình nguyên viên của Hội cùng các lực lượng tại địa phương tổ chức di dời, đảm bảo an toàn cho người dân tại những khu vực có nguy cơ cao; giúp dân chằng chống nhà cửa, kê cao đồ đạc…Để cứu trợ khẩn cấp, Hội tiến hành cấp phát nhu yếu phẩm, thùng hàng gia đình, hỗ trợ tiền mặt, bộ dụng cụ sửa nhà, túi cứu trợ khẩn cấp; cung cấp nước sạch và truyền thông thay đổi hành vi về nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp... Ngoài ra còn giúp các gia đình sửa chữa nhà ở, khôi phục sinh kế và ổn định cuộc sống. 

cac_to_chuc_ca_nhan_co_the_ung_ho_thong_qua_nen_tang_mang_xa_hoi_va_ung_ho_truc_tiep_nhu_yeu_pham_san_pham_tieu_dung_anh_ngoc_xuan.jpg
Các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ thông qua nền tảng mạng xã hội và ủng hộ trực tiếp nhu yếu phẩm, sản phẩm tiêu dùng

Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ khẳng định: "Chắc chắn là Hội sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực, như hôm nay chúng ta vận động các nghệ sĩ, Hoa hậu, những người nổi tiếng… Ngoài việc chung tay đóng góp, họ sẵn sàng dùng ảnh hưởng của mình kêu gọi các nguồn lực xã hội giúp đỡ cho đồng bào bị thiên tai bão lũ ở miền Bắc. Đặc biệt là cơn bão số 3 vừa rồi, hoàn lưu bão gây ra hậu quả rất nặng nề".

Có mặt tại buổi tiếp nhận ủng hộ diễn ra chiều 11/9, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của miền Nam như Trường Giang, Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Kiều Minh Tuấn, Cris Phan, Ninh Dương Lan Ngọc, Khả Như, Phát La, Lâm Hùng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, siêu mẫu Minh Tú…đều bày tỏ sự xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn, những thiệt hại to lớn mà đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu sau cơn bão số 3.

nghe_si_truong_giang_mong_muon_cung_ban_be_dong_nghiep_van_dong_them_nhieu_tam_long_vang_anh_hoang_oanh.jpg
Nghệ sĩ Trường Giang mong muốn cùng bạn bè, đồng nghiệp vận động thêm nhiều tấm lòng vàng

Các nghệ sĩ mong muốn san sẻ yêu thương, làm hết khả năng của mình để đóng góp về vật chất và hỗ trợ tinh thần, mang đến sự trợ giúp cho đồng bào gặp khó khăn đang cần giúp đỡ.

Nghệ sĩ Trường Giang cho biết anh và đồng nghiệp luôn theo dõi tin tức mỗi ngày để kịp thời hỗ trợ hết mình cho đồng bào vùng bị thiên tai. Với thế mạnh về kênh truyền thông riêng của các nghệ sĩ, anh kỳ vọng sẽ có thêm nhiều người chung tay hướng về miền Bắc thân yêu.

"Nghệ sĩ có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng nhất định, thì nhiều người biết sẽ có người ủng hộ thêm. Hiện tại rất nhiều cơ quan, nhiều bà con ủng hộ, kể cả bà con trong nước và ở nước ngoài, nhưng mọi người biết rồi, bão đi qua để lại hậu quả khủng khiếp, tiền phải nhiều, sức phải nhiều và tình yêu thương phải nhiều lắm. Trong đó tình thương, sự quan tâm rất quan trọng, cho nên anh chị em nghệ sĩ sẽ kết nối thêm nhiều nhà hảo tâm, nhiều trái tim nhân hậu khác", Trường Giang nói.

cac_nghe_si_tham_gia_dong_gop_truc_tiep_tai_buoi_tiep_nhan_voi_tong_so_tien_720_trieu_dong_anh_hoang_oanh.jpg
Các nghệ sĩ tham gia đóng góp trực tiếp tại buổi tiếp nhận với tổng số tiền 720 triệu đồng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ người dân bị thiên tai, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Chiến dịch “Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3” kêu gọi ủng hộ trên các nền tảng trực tuyến và tiếp nhận trực tiếp ủng hộ của nhân dân trong và ngoài nước.

Từ khi phát động Chiến dịch vào ngày 7/9 đến nay, tài khoản thiện nguyện 2022 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được hơn 2.000 lượt ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với số tiền đóng góp đạt hơn 4 tỷ đồng.

Cơn bão số 3 (YAGI) đi qua đã tàn phá nghiêm trọng các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội và tiếp tục gây mưa to, lũ quét, ngập lụt trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến ngày 11/9/2024 đã có 201 người chết, mất tích; gần 811 người bị thương; 101.344 nhà bị hư hỏng, nhiều trụ sở, trường học bị tốc mái, 40.125 nhà bị ngập; nhiều nơi đê vỡ, mất điện, mất thông tin liên lạc.

Nhằm vận động nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Chiến dịch “Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3”. Các tổ chức, cá nhân có thể quyên góp qua app Thiện nguyện, hoặc số tài khoản 2022 của Hội , cú pháp ủng hộ là Baoso3.

Việc tiếp nhận cứu trợ còn được thực hiện qua nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu – iRaiser của Hiệp hội Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại đường link: https://donate.redcrossredcrescent.org/vn/Yagi/

Hội cũng tiếp nhận ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trực tiếp (gồm các nhu yếu phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác) tại trụ sở Trung ương Hội, số 82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc Cơ quan đại diện phía Nam, số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM và tại trụ sở mạng lưới Bưu điện cấp huyện tại 12 địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Toàn bộ số tiền quyên góp nhằm hỗ trợ các hoạt động cứu trợ và tái thiết cho đồng bào vùng bão, được sao kê chi tiết tại địa chỉ website https://thiennguyen.app/donate-target/1832356517400027136.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022