Theo People, hai huyền thoại của làng thời trang có buổi tối căng thẳng tại Lễ trao giải Harlem's Fashion Row Fashion Show & Style Awards lần thứ 17, hôm 3/9. Anna Wintour, 75 tuổi, dự kiến là người trao giải Fashion Icon Award (Biểu tượng thời trang) cho Naomi Campbell nhưng bà để tổng biên tập Harper's Bazaar Samira Nasr thực hiện.

Trước đó, bà nói trên sân khấu: "Tôi vốn là người rất đúng giờ, đêm nay lại có vinh dự khen tặng người thường xuyên đến muộn". Anna Wintour rời lễ trao giải sau khi hoàn thành bài phát biểu để dự sự kiện tiếp theo, không ở lại chứng kiến phần nhận giải của Naomi Campbell.

naomi-campbell-bi-tong-bien-tap-vogue-chi-trich-thoi-di-tre-1725505297.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gGYkm-KG_-gDSoobyKxbQA
Naomi Campbell bị tổng biên tập Vogue chỉ trích thói đi trễ

Trích phần phát biểu của Anna Wintour và Naomi Campbell. Video: X/ Starpush

Trong bài phát biểu, siêu mẫu thừa nhận có thói quen đi muộn, cho rằng mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên và có ý đáp trả phê bình của bà Wintour. "Tôi không lựa chọn 'người phụ nữ kia' vinh danh. Tôi thích Nasr làm điều đó hơn", cô nói và chỉ vào tổng biên tập Harper's Bazaar.

Theo nguồn tin của TMZ, siêu mẫu có mặt đúng giờ nhà sản xuất Harlem's Fashion Row yêu cầu. Phần của Anna Wintour được cho đẩy lên trước để bà đến kịp giải đấu tennis US Open diễn ra sau đó nên Campbell mới không có mặt lúc bà phát biểu. Nhiều trang tin cũng cho rằng bà chỉ đùa khi nhận xét về Campbell.

Trên X, video siêu mẫu nói về Wintour thu hút hơn 200.000 lượt xem. Dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng lời nói của Campbell có thể khiến cô mất suất dự các sự kiện thời trang của "bà trùm Vogue".

naomi-campbell-attends-nyfw-ha-9157-3626-1725507331.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yk-M1pQ6r8KnVnjwykmapw

Anna Wintour tại Lễ trao giải Harlem's Fashion Row Fashion Show & Style. Ảnh: Mega

Ngoài bình luận về chuyện giờ giấc, cả hai vẫn dành cho nhau nhiều lời khen. Cũng trong lễ trao giải, Anna Wintour nhận xét "nàng báo đen" là một trong những người không bao giờ biết sợ hãi. "Từ lúc bắt đầu sự nghiệp, cô ấy đã thể hiện phẩm chất này và luôn lên tiếng cho những bất công. Thời điểm đó, không nhiều người dám làm vậy. Lòng dũng cảm của Campbell mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành thời trang. Sự trung thực giúp cô trở thành người tuyệt vời, là nàng thơ và nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế", bà cho biết.

Naomi Campbell cũng tri ân tổng biên tập Vogue đã giúp đỡ trong những ngày đầu bước chân vào làng mẫu. Cô nói: "Cảm ơn Anna Wintour - người luôn ủng hộ sự nghiệp của tôi từ năm 1987. Cảm ơn bà năm đó đã tiếp đón cô gái trẻ da đen đến từ miền nam London tại văn phòng Vogue Anh và cho cô ấy cơ hội chụp ảnh. Tôi cũng cảm ơn những ảnh hưởng và hỗ trợ của bà đã giúp làng mốt phát triển".

snapinsta-app-458080471-184643-8743-5999-1725507331.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8JiwZqWkDXnzC5ShIS0Ecg

Siêu mẫu Naomi Campbell diện váy từ nhà mốt BOSS tại sự kiện. Ảnh: Instagram Naomi Campbell

Anna Wintour sinh năm 1949, được xem là người quyền lực nhất ngành thời trang. Bà trở thành tổng biên tập Vogue Anh vào năm 1985 và chuyển đến Mỹ để điều hành Vogue Mỹ từ năm 1988 đến nay. Bà nổi tiếng với cách quản lý lạnh lùng và khắt khe, được giới truyền thông đặt cho biệt danh "Wintour nguyên tử". Anna Wintour cũng là người chủ trì Met Gala - một trong những sự kiện thời trang lớn nhất năm.

Naomi Campbell sinh năm 1970 tại Anh, mang dòng máu Jamaica và Trung Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 15, khi còn là học viên của trường nghệ thuật Italia Conti Academy of Theatre Arts. Tính đến hiện tại, siêu mẫu chụp hơn 500 bìa tạp chí, là người mẫu da đen đầu tiên xuất hiện trên trang nhất Vogue Anh, Pháp, Nga và Times.

Phương Thảo (theo People, USA Today, TMZ)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022