Cô nói về cuộc sống sau ly hôn, công việc hiện tại, dịp đóng phim mới - Người một nhà (đạo diễn Trịnh Lê Phong).

- Vì sao sau hơn một năm giấu kín, mới đây chị công khai thông tin chuyện gia đình đổ vỡ?

- Tôi là người nhạy cảm, từng thấy chông chênh, mờ mịt sau khi buông tay. May mắn là công việc kéo tôi thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực, kiểu như: "Mình là người không may mắn chuyện tình cảm". Tôi thấy đến lúc cần phải sống cuộc sống mới, thay đổi tích cực hơn, yêu một người khác thay vì sống mãi trong quá khứ.

Giờ tôi độc thân, sẵn sàng mở lòng với các mối quan hệ. Tôi là phụ nữ bình thường, cần tình yêu, muốn có một người bên cạnh sẻ chia. Đàn bà, dù mạnh mẽ đến đâu, cũng không cần lúc nào cũng gồng lên, một mình chịu đựng tất cả. Tôi nghĩ mình vẫn trẻ, có thể yêu đương, đang rất muốn có người yêu mà chưa được (cười).

Tôi không đặt ra một hình mẫu cụ thể, nhưng chắc chắn người cùng tần số sẽ dễ gây thiện cảm. Miễn sao họ khơi dậy được trong tôi cảm xúc, sự rung động, và đến với tôi bằng sự nghiêm túc, chân thành.

thanh-huong-jpeg-6470-1710777743.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QZHs6Cte1hlJnc9XQTRijQ

Thanh Hương tại họp báo phim "Người một nhà", chiều 18/3. Ảnh: VFC

- Trước đây, chị từng nhiều lần cho biết hôn nhân hạnh phúc vì có bạn đời ủng hộ, tin tưởng, điều gì khiến chị ly hôn?

- Cuộc sống vốn không thể nói trước điều gì. Tôi không trách anh, luôn cho rằng có thể mình là người có lỗi nhiều hơn khi đổ vỡ. Anh đã cố gắng rất nhiều, giúp tôi chăm sóc con cái mỗi khi tôi bận rộn. Việc còn lại của tôi là phải cân bằng mọi thứ, nhưng cũng nhiều lúc tôi đã không làm được.

Tôi vốn là mẫu người của gia đình, ít đi chơi, tụ tập, thích ở nhà chăm sóc người thân. Nhưng việc đóng phim, diễn sân khấu, đi hát, học thêm, chiếm nhiều thời gian của tôi. Tôi yêu gia đình nhưng cũng yêu công việc, khiến mọi thứ bị ảnh hưởng.

Chúng tôi không có người thứ ba. Khi có rạn nứt, cả hai dùng dằng một thời gian dài, cho nhau nhiều cơ hội hàn gắn nhưng không được. Có thời điểm, hai đứa cứ quay lại rồi lại chia tay. Tôi từng đắn đo rất nhiều, có nuối tiếc, có cố gắng để giữ cho các con gia đình trọn vẹn nhưng không được.

Tôi là người chủ động đề nghị, bởi nghĩ rằng anh ấy có thể hạnh phúc hơn khi đến với người khác. Anh không bất ngờ bởi chúng tôi cùng trải qua những giai đoạn tình cảm đi xuống, cả hai đều không còn yêu nhau nữa. Tôi nói với anh rằng hãy tạo cho nhau cơ hội bắt đầu cuộc sống mới, níu giữ cũng vô nghĩa. Người đưa ra quyết định chỉ là người mở lời thôi. Có thể anh cũng muốn kết quả ấy nhưng không nói ra vì sợ làm tổn thương tôi.

Thanh-Hu-o-ng-1-jpeg-3053-1710777743.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pxV1djwHv2L3_F4eWhfayw

Thanh Hương ở tuổi 36. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị giữ quan hệ thế nào với người cũ?

- Kể từ khi dứt khoát ly hôn, hoàn tất thủ tục, tôi chưa gặp lại chồng cũ, chỉ nghe phong thanh anh đã có người mới. Nếu đúng, tôi cũng mừng cho anh. Chúng tôi chia tay văn minh, giữ hình ảnh trước các con. Cả hai vẫn nhắn tin trao đổi các vấn đề liên quan hai con gái. Tôi không bao giờ cấm cản anh gặp bọn trẻ, cũng chưa từng nói xấu anh với con. Chúng tôi đến với nhau là tình yêu chân thành, chung sống mười mấy năm, chia tay là do hết duyên số. Tôi không oán trách điều gì.

Tôi cũng giữ quan hệ tốt với mẹ chồng cũ. Bà từng nhắn tin cho tôi, nói: "Dù chuyện gì xảy ra, con vẫn là con của mẹ". Tôi rất buồn khi có một số thông tin sai lệch lan truyền, nói tôi chia tay vì chuyện mẹ chồng nàng dâu.

- Chị gặp khó khăn gì khi làm mẹ đơn thân?

- Tôi giờ sống cùng bố mẹ đẻ, được ông bà hỗ trợ trông nom hai con. Những lúc tôi đi làm về muộn, bố mẹ cũng chăm sóc, hỏi han tôi như đứa trẻ. Ở bên người thân, tôi thấy hạnh phúc, bình yên.

Tôi là người không có nhiều nhu cầu xa xỉ, nên không có gánh nặng kinh tế. Tôi chỉ cần một căn nhà ở cùng con, một chiếc xe để đi lại. Phần lớn thời gian, tôi ở đoàn phim, ăn cơm tập thể. Tôi chăm chút mỗi khi xuất hiện ở các sự kiện, còn đời thường rất giản dị.

- Chị giải thích với các con thế nào về quyết định của bố mẹ?

- Hai con tôi 14 và 12 tuổi, rất hiểu chuyện, người lớn. Tôi đối diện với con một cách bình thường, không giấu giếm, không nghiêm trọng hóa mọi việc. Ở trường, cô giáo nói con vẫn học tốt, không có gì thay đổi. Nhiều hôm, tôi muốn tìm hiểu cảm xúc của con nhưng chưa biết mở lời thế nào, con là người chủ động tâm sự, động viên mẹ. Một lần, khi tôi hỏi suy nghĩ của con, bạn ấy trả lời: "Con chẳng nghĩ gì cả. Đó là chuyện riêng của bố mẹ. Ở lớp con, bố mẹ nhiều bạn cũng như vậy, không sao cả".

- Biến cố cuộc sống giúp gì chị khi đóng vai Khanh - người cũng gặp sóng gió hôn nhân - trong phim Người một nhà?

- Nhân vật của tôi là Khanh, tốt bụng, chăm chỉ, biết vun vén gia đình nhưng dần trở nên ích kỷ, hẹp hòi vì gánh nặng mưu sinh. Trước kia, khi còn chung sống với chồng cũ, mỗi lần về nhà, tôi thường cố gắng "thoát vai", gạt bỏ những cảm xúc của nhân vật. Giờ không còn vướng bận gì, tôi thường suy nghĩ ngẩn ngơ cả ngày về vai diễn. Nhiều lúc, ở trên phim trường, thấy tôi ngồi thừ ra, đạo diễn gọi mấy lần mới nghe thấy. Lúc ấy, tôi cũng không rõ đó là cảm xúc buồn của nhân vật hay của chính tôi nữa. Nói chung, qua một số trích đoạn, tôi khá hài lòng với vai mới, một người vợ có tâm lý phức tạp.

thanh-huong-trong-phim-nguoi-mot-nha-1710777590.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UdYA9McqriZnQ2bs_Rzl0A
Thanh Hương trong phim 'Người một nhà'

Thanh Hương (vai Khanh) trong phim "Người một nhà". Video: TVAD

Thanh Hương từng đoạt giải nhì Hoa khôi Hải Dương năm 2006. Cô hiện công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội, được đánh giá là diễn viên thực lực trên màn ảnh nhỏ.

Trên phim, cô không ngại làm mình già, xấu hơn để phù hợp vai diễn. Sinh thời, nghệ sĩ Hoàng Dũng nhận xét học trò là người cầu thị, yêu nghề. Diễn xuất chân thực của cô gợi sự đồng cảm khán giả khi vào vai các cô gái truân chuyên như Lan phim Quỳnh Búp Bê, Lệ phim Mùa hoa tìm lại, Luyến phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. Ngoài diễn xuất, cô là quán quân cuộc thi Trời sinh một cặp mùa ba, ra mắt một số sản phẩm âm nhạc.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022