Sau 3 cuộc đời nhiều giông bão của Thanh Hà, Xuân Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải chính là chân dung tiếp theo xuất hiện trong chương trình Sau ánh hào quang.

kul_news_img-4235.jpgLý Hải tiết lộ tuổi trẻ cơ cực của mình trên chương trình "Sau ánh hào quang".

Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải, sinh ra tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Anh từng theo học tại Trường Nghệ thuật - Sân khấu 2 nhưng đó lại là thời điểm kịch nghệ đang tuột dốc không phanh. Để bươn chải, anh được người bạn xúi đi hát để kiếm tiền và may ra, có thể chuyển hướng nghề nghiệp.

Trên chiếc xe đạp lọc cọc tồi tàn, Lý Hải mặc duy nhất 1 bộ quần áo và miệt mài chạy ngang dọc khắp nơi để hát câu giờ cho những tên tuổi lớn. Có đêm Lý Hải phải hát liên tục gần 20 bài vì ngôi sao đến trễ và nếu lỡ hát trùng bài hit của tiền bối, Lý Hải sẽ lặng lẽ trốn về vì sợ bị quở trách. Tuy nhiên,“Đau đớn nhất vẫn là khi đang hát hăng say mà bị MC giật mic để nhường sân khấu cho ca sĩ xịn” - Lý Hải cho biết.

kul_news_img-0106.jpgNam ca sĩ từng có thời đi hát lót và bị giật Mic rất cay đắng.

Khoảng những năm 1996, 1997, hàng loạt ca sĩ trẻ dòng nhạc trẻ nổi lên như: Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường và cả Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà... Lý Hải vẫn chưa thực sự tìm được danh tiếng và địa vị cho mình: "Hải bị lỗi thời, khán giả ngày càng ít còn bầu show gặp mình cứ như người chưa từng quen biết. Nhiều đàn em trong nghề xem thường và chẳng thèm chào mình nữa".

kul_news_img-0028.jpgLý Hải chia sẻ, vì chưa thành công nên nhiều đàn em xem thường anh.

Sau đó, nam ca sĩ thậm chí đã bỏ nghề rồi đi học may, nhưng: "Mới may được cái quần tà lỏn thì Hải nghỉ vì nhớ sân khấu quá".

Để cứu vớt tên tuổi, Lý Hải quyết định chơi liều, quay MV Trọn đời bên em. Tuy nhiên, các mạnh thường quân lại "xù kèo" chỉ 1 đêm trước khi quay. Nam ca sĩ túng quẫn phải cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3% để kịp tiến độ quay. Cũng may, thành công của MV đã giúp anh trả được nợ, không phải sống cảnh đầu đường xó chợ.

Những câu chuyện về Lý Hải sẽ được tiết lộ rõ hơn trong Sau ánh hào quang tập 4 phát sóng vào 21g00, thứ Hai (23/10) trên HTV7.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022