Cô nói về cuộc sống cũng như tình hình sức khỏe khi mang thai con đầu lòng, sau nhiều năm kết hôn diễn viên Thanh Duy.

- Cảm xúc của chị ra sao khi mang thai ở tuổi gần 40?

- Tôi khó có con, từng bị hư thai cách đây hai năm nên khi biết tin vui, tôi bật khóc, ôm chầm lấy chồng. Vợ chồng tôi từ lâu mong ngóng tiếng trẻ con trong nhà. Tôi biết bạn đời nóng lòng nhưng không nói ra, luôn động viên tôi "con cái là trời cho", không muốn gây áp lực, để vợ thấy thoải mái, thong thả. Mất tám năm, cả hai mới có duyên làm cha mẹ.

Bên cạnh niềm hạnh phúc, vợ chồng tôi cũng lo lắng, sợ sảy như lần trước. Vì vậy, cả hai quyết định giấu kín bạn bè, họ hàng, chỉ cho cha mẹ biết việc tôi mang thai, đợi đến tháng thứ bảy của thai kỳ mới chia sẻ tin vui.

kha-ly-1-6792-1716370206.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=INCH7ySFarB6S6oIsE3x3g

Kha Ly thực hiện bộ ảnh kỷ niệm tháng thứ bảy của thai kỳ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị trải qua quá trình dưỡng thai ra sao?

- Ba tháng đầu tôi bị nghén nặng. Tôi biết đây là giai đoạn người mẹ cần bổ sung dưỡng chất cho thai nhi phát triển nên gắng ăn từng chút một. Tôi tạo thực đơn ăn uống lành mạnh hơn, không thức khuya, đúng 22h là ngủ. Tôi không ăn đồ sống, cay, nhiều đường, dầu mỡ.

Tôi lớn tuổi, lại hiếm muộn nên được bác sĩ theo dõi rất kỹ. Tôi phải tự tiêm thuốc mỗi ngày vào bụng để chống giãn cơ, đông máu, giữ thai nhi bám vào tử cung. Những lần tiêm như vậy khiến bụng tôi bầm tím. Mẹ tôi nhìn thấy con gái như vậy cũng khóc vì đau lòng.

Tôi quyết định không tham gia bất kỳ hoạt động nào, chỉ nằm một chỗ trong phòng dưỡng thai. Tôi gạt công việc qua một bên. Bạn bè mời đi đâu tôi cũng từ chối. Ở trong căn phòng suốt ba tháng, tôi không tránh được sự căng thẳng. Dù quá trình dưỡng thai vất vả, tôi không than vãn hay kể lể với ai. Tôi xem đây là thử thách ông trời dành cho mình, tự an ủi sẽ vượt qua.

- Sức khỏe hiện tại của chị như thế nào?

- Tôi tăng 10 kg, sức khỏe ổn định hơn. Thời gian này bé đạp liên tục trong bụng mẹ. Khi con đạp chỗ nào, tôi lại ấn nhẹ chỗ đó và bé lại đạp chỗ khác, cứ như thế hai mẹ con đùa nghịch với nhau. Tôi cũng ra đi ra ngoài, du lịch ở những nơi gần TP HCM như Phan Thiết, Vũng Tàu nên tinh thần thoải mái hơn.

Tôi biết ơn mẹ vì bà kề cận tôi suốt thời gian dưỡng thai. Chỉ có bà mới chứng kiến hết những khó khăn tôi trải qua. Hiện tôi về quê An Giang nghỉ ngơi để mẹ chăm sóc, nấu ăn mỗi ngày, chờ em bé chào đời.

- Chồng sát cánh bên chị thế nào?

- Khitôi mới cấn thai, anh Thanh Duy bị tai nạn giao thông, phải mổ dây chằng. Vợ chồng tôi được ba mẹ, em gái thay phiên nhau chăm sóc. Có khi cả tháng, chúng tôi khó gặp mặt nhau vì anh ấy không đi lại được, ở tầng trệt, còn tôi sinh hoạt trên lầu. Chúng tôi chỉ có thể hỏi han nhau bằng cách nhắn tin và gọi điện. Mất hơn hai tháng, chân của chồng mới bình phục, phụ mẹ tôi bưng cơm nước cũng như dành thời gian trò chuyện, tạo thêm niềm vui cho vợ.

Tâm sinh lý tôi thay đổi, dễ nổi nóng, cáu gắt nên chồng luôn nhường nhịn. Khi thấy sức khỏe, tinh thần tôi ổn, anh Duy mới nhận show trở lại. Hiện chồng lưu diễn ở châu Âu, ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm tôi.

kha-ly-2-9327-1716370206.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uuOrXDUM1tYK32fRYFQsxA

Kha Ly cùng chồng - diễn viên Thanh Duy - nôn nao đón con đầu lòng chào đời. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh chị chuẩn bị kinh tế như thế nào khi có con?

- Cả hai thống nhất cố gắng làm việc, tích lũy tài chính, có nhà cửa đàng hoàng mới dám nghĩ đến chuyện có con.

Ngày trước khi thấy bạn bè bế bồng con cái, tôi chạnh lòng. Dù vậy, tôi không bao giờ mất tia hy vọng một ngày mình sẽ được làm mẹ. Khi ước ao đó đã thành sự thật, tôi đi sắm từng vật dụng, đồ đạc cho bé. Mỗi ngày, tôi luôn cầu nguyện con bình an đủ ngày, tháng chào đời.

Nhiều đồng nghiệp sớm quay lại công việc sau khi sinh, còn tôi phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe. Tôi cũng không muốn mẹ mình quá vất vả khi chăm con gái lẫn cháu ngoại. Có lẽ tôi sẽ ở nhà chăm em bé vài năm, đợi khi con cứng cáp mới sắp xếp nhận lời đóng phim. Tôi cũng nhớ nghề nhưng điều quan trọng nhất của tôi hiện tại chính là làm mẹ. Tôi may mắn khi có được một gia đình trọn vẹn nên tự nhủ phải biết trân trọng những gì đang có.

Kha Ly tên đầy đủ là Lại Thị Kha Ly, 39 tuổi, quê An Giang. Diễn viên từng tham gia nhiều phim truyền hình như Hàn Mạc Tử, Sóng gió cuộc đời Cổng mặt trời, Kiều nữ và đại gia. Ngoài diễn xuất, Kha Ly từng thu âm nhạc phim Tình yêu pha lê, Sóng gió cuộc đời, Nhà không có mẹ chồng (song ca Thanh Duy), Nợ ân tình (song ca Thanh Duy), Ánh sáng thiên đường. Năm 2019, cô đoạt quán quân Tình bolero.

Cô kết hôn với Thanh Duy năm 2016, sau ba năm hẹn hò. Thanh Duy, 38 tuổi, từng là diễn viên ở sân khấu kịch Phú Nhuận của Hồng Vân. Tên tuổi anh phổ biến hơn khi tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Lửa trên băng, Thẩm mỹ viện, Lưới trời.

mv-y-trung-nhan-kha-ly-thanh-duy-1644758911.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=y0I9O32i8y7-Ywh-htfv8w
MV "Ý trung nhân" - Kha Ly, Thanh Duy

MV "Ý trung nhân" (sáng tác: Đỗ Thụy Khanh) - Thanh Duy, Kha Ly. Video: Nhân vật cung cấp

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022