Ca sĩ nói đang tập trung luyện tập cho mini show River flows in you tại nhà hát lớn Hà Nội (ngày 12/5) và Đà Lạt (ngày 18/5). Cô chọn Hà Nội là nơi đầu tiên thực hiện các chương trình gặp gỡ lại khán giả vì có nhiều kỷ niệm và hồi ức đẹp khi theo đuổi ca hát. Hồi năm 2019, cô từng tổ chức thành công liveshow đầu tiên mang tên Hộp thư số 1 ở Hà Nội. Trong show sắp tới, ca sĩ dự kiến hát những bản hit như Ngốc (Khắc Việt), Em gái mưa (Mr Siro) và Duyên mình lỡ (Anh Tú). MV ba ca khúc này của ca sĩ cũng đoạt 100 triệu lượt xem trên YouTube. Ngoài ra, cô sẽ hát những ca khúc mới, trình diễn theo yêu cầu của người xem.

"Tôi háo hức gặp lại khán giả trong nước sau nhiều năm du học ở Mỹ. Hy vọng, sự trở lại của tôi không làm mọi người thất vọng", Hương Tràm nói.

huong-tram-2-7325-1714297445.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_5M4eZ5Iok7faJ8Iixr8nw

Ca sĩ Hương Tràm, 29 tuổi, quê Nghệ An. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo ca sĩ, khó khăn nhất với cô lúc này là sắp xếp lại công việc với êkíp. Cô phải ổn định lại cuộc sống, tìm những người bạn đồng hành mới để thực hiện dự án trong tương lai. Ca sĩ hướng đến hình ảnh một Hương Tràm trưởng thành hơn trước.

"Thời gian ở Mỹ, tôi học được rất nhiều kỹ năng mới từ cuộc sống, công việc, âm nhạc. Tôi nghĩ đó là những trải nghiệm tốt để áp dụng vào sự nghiệp trong thời gian tới", ca sĩ cho biết.

Hiện cô sinh sống tại TP HCM, tập trung phát triển lại việc ca hát, tìm bài hát mới để làm sản phẩm. Hương Tràm cũng được nhiều đàn anh, đàn chị như Thu Phương, Bằng Kiều khen ngợi về chất giọng, nỗ lực với nghề.

Năm 2019, Hương Tràm bất ngờ ngưng hát, sang Mỹ du học khi sự nghiệp đang phát triển thuận lợi trong nước. Cô cho biết từng có khoảng thời gian sống quá nhanh, miệt mài chạy show, kiếm tiền sau nổi tiếng. Tuy nhiên, khi nhìn lại, ca sĩ thấy cần nghỉ ngơi, trau dồi, tìm cảm hứng để tiến gần mục tiêu trở thành nghệ sĩ đa năng.

Thời gian đầu ở nước ngoài, cô học ngôn ngữ và nhảy, tham gia một số hoạt động thiện nguyện cùng các du học sinh. Ngoài ra, cô thường xuyên đến nhà Bằng Kiều để luyện âm. Ca sĩ cũng thực hiện series âm nhạc The nomad - living our lives phát online trên kênh YouTube riêng. Theo ca sĩ, cô muốn thỏa thích thể hiện chất nghệ sĩ, làm mới các bản hit của mình hoặc cover các nhạc phẩm nổi tiếng.

Năm 2021, cô đổi nghệ danh thành Charmy Pham, đi hát trên các sân khấu hải ngoại và thử sức thể loại âm nhạc chưa từng hát trước đó như Latin. Cuối năm 2023, cô trở về nước tiếp tục công việc ca hát.

Ca sĩ 29 tuổi, quê Nghệ An. Cô sinh ra trong gia đình yêu nghệ thuật, có bố là nghệ sĩ Tiến Dũng, anh trai là ca sĩ Phạm Tiến Mạnh. Danh hiệu quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên (2012) tạo bước đệm lớn cho cô xây dựng sự nghiệp.

em-gai-mua-huong-tram-1514198058.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lUTmZt93eaBR8EvU2YK8xw
"Em gái mưa" - Hương Tràm

MV "Em gái mưa" (Mr Siro) - Hương Tràm. Video: Youtube Hương Tràm official

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022