Đầu giờ sáng ngày 12/9, tài tử Đường Hạc Đức đăng ảnh Trương Quốc Vinh đang ngồi thưởng thức một ly bia trong bàn tiệc và viết: "Chia sẻ bức ảnh sinh nhật của ca ca yêu thương, chúng ta cùng chúc anh một sinh nhật vui vẻ". Cùng với tấm ảnh, anh để nhiều biểu tượng hoa hồng, bánh sinh nhật, nến.... để bày tỏ tình cảm.

Sau vài giờ, tấm ảnh được đăng tải thu hút hàng chục nghìn lượt thích. Nhiều bình luận gửi lời chúc mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh, số khác chúc Đường Hạc Đức hạnh phúc trong hiện tại và tin rằng "đó cũng là mong muốn của Trương Quốc Vinh ở nơi thiên đường".

111-8882-1726193694.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h7AMe0mpK624_c1dxUhR2Q

Trương Quốc Vinh trong sinh nhật do Đường Hạc Đức từng tổ chức. Ảnh: Weibo

Bài chia sẻ của Đường Hạc Đức đánh dấu sự trở lại của anh trên mạng xã hội sau thời gian im ắng vì ồn ào có tình mới. Trước đó, giới giải trí rộ tin Đường Hạc Đức có bạn trai mới, còn thông qua thụ tinh nhân tạo kiếm con, hiện cả gia đình dọn về nơi ở cũ của Trương Quốc Vinh để sống. Trước ồn ào, Đường Hạc Đức lên tiếng phủ nhận, nói rằng anh đã chuyển về nơi ở cũ nhiều năm, sống một mình cho đến nay và không có bạn trai như tin đồn.

Đường Hạc Đức là con đỡ đầu của mẹ Trương Quốc Vinh. Hai người quen nhau từ nhỏ nhưng mất liên lạc khi lớn lên. Họ không gặp lại nhau cho đến khi Trương Quốc Vinh 26 tuổi, sau đó bắt đầu một mối tình kéo dài nhiều năm.

222-3653-1726193694.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kID8ihm05gx0QUtg0bi5QA

Đường Hạc Đức và Trương Quốc Vinh. Ảnh: Weibo

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức đã ở bên nhau nhiều năm trước khi nam diễn viên Thiện nữ u hồn qua đời. Thời điểm hai người công khai tình cảm, dư luận Trung Quốc còn khá bảo thủ với tình yêu đồng giới, tuy nhiên cặp tình nhân vẫn dũng cảm công khai mối quan hệ mà không sợ những lời đàm tiếu.

Trong suốt những năm tháng gắn bó đến khi Trương Quốc Vinh qua đời, Đường Hạc Đức được cho là chỗ dựa tinh thần, là người bạn tâm giao, cộng sự, hỗ trợ ngôi sao họ Trương về mọi mặt. Trương Quốc Vinh từng nói về mối quan hệ này trong một bài báo năm 1994: "Tôi với Hạc Đức như cá với nước, cần nhau để sống, cần nhau để tốt hơn. Trái tim tôi từng rung động nhiều lần, nhưng gặp Hạc Đức, tôi chỉ còn biết hướng về người ấy". Theo Sina, Trương Quốc Vinh từng hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi như một món quà dành riêng cho Đường Hạc Đức - tri kỷ một đời.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022