Đăng Khôi tái xuất với chương trình truyền hình thực tế sau 10 năm ngừng hoạt động showbiz. Anh nói về sự chuẩn bị trở lại sân khấu cũng như cuộc sống gia đình.

- Điều gì khiến anh quyết định tham gia show?

- Ban đầu, tôi cân nhắc khi nhận lời mời từ ban tổ chức vì sợ không đáp ứng được những thử thách của chương trình. 10 năm qua, tôi mất kết nối với sân khấu, âm nhạc, khán giả, chỉ tập trung kinh doanh, chăm sóc gia đình, lo cho sức khỏe của mẹ ruột và mẹ vợ vì họ bị ung thư.

Vợ - Thủy Anh - động viên tôi trở lại ca hát vì sức khỏe của hai mẹ cũng đã ổn định và thích nhìn tôi đứng trên sân khấu. Họ cũng mê xem các chương trình giải trí, trước đây thường theo tôi đi diễn. Ngoài ra, đây là dịp tôi kết nối với đồng nghiệp để hiểu thêm câu chuyện của mọi người. Từ đó, tôi có thể chia sẻ cũng như học hỏi nhiều kinh nghiệm thú vị trong nghề, cuộc sống.

dang-khoi-6473-1717559378.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0r9u9IeHjG76Zd1QsAs-DQ

Đăng Khôi chụp ảnh trong studio hồi tháng 5, chuẩn bị cho show "Anh trai vượt ngàn chông gai". Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh sắp xếp công việc, cuộc sống thế nào để tập trung thi hát?

- Hai con tôi Đăng Khang, 12 tuổi và Đăng Anh, chín tuổi, không còn phải chăm quá kỹ càng từng bữa ăn, giấc ngủ. Vợ nói sẽ đảm nhận hết việc nhà cửa và thay tôi đưa đón các bé đi học. Công việc hiện tại của tôi là đầu tư tài chính đa lĩnh vực, quản lý một công ty giải trí. Mọi thứ đều vào guồng nên tôi không gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian thi hát.

Tôi thấy may mắn khi gặp được người bạn đời hiểu chuyện, đồng hành trên từng bước đi. Cô ấy trước đây là fan, bây giờ vừa là vợ, bạn, đối tác kinh doanh (cười). Biết show yêu cầu nhảy, bà xã thường nhắc tôi không nên quá sức. Tôi vốn bị thoát vị đĩa đệm cấp độ ba, thường xuyên đi bệnh viện kiểm tra. Khi bắt đầu luyện tập, ghi hình, bà xã quan tâm, nhắc nhở lịch trình cũng như tìm những loại thực phẩm tốt giúp tôi nâng cao thể lực. Khi cả hai tập gym chung, Thủy Anh sẽ khuyên: "Các động tác này ảnh hưởng đến cột sống, anh nên tập những bài thiên về tay, chân".

- Anh gặp khó khăn gì khi trở lại sân khấu?

- Tôi gặp áp lực về tuổi tác, không còn tự tin về ngoại hình. Ngành giải trí trong nước hiện khác xưa rất nhiều nên tôi phải cố gắng bắt kịp xu hướng. Thị hiếu khán giả cũng thay đổi khi nhạc điện tử được ưa chuộng. Ca sĩ không còn nhảy tổ hợp các động tác mà phải thuần thục như một vũ công. Vì vậy, tôi phải dùng200% sức lực tập vũ đạo, luyện giọng mỗi ngày. Chỉ trong một tuần, tôi giảm 5 kg.

Tôi xác định khi làm gì cũng phải hết mình, dốc toàn lực cho các tiết mục, đánh dấu sự trở lại. Nhiều năm qua tôi tập trung xây dựng hình ảnh gia đình nên trúng nhiều quảng cáo từ các nhãn hàng. Tôi có tài chính ổn từ việc kinh doanh nên sống khá giả và có thể đầu tư ra sản phẩm. Tôi sửa lại phòng thu tại nhà để luyện giọng, thuê stylist, biên đạo, trang điểm riêng để chỉnh chu nhất khi xuất hiện trước công chúng.

dang-khoi-1-8118-1717559378.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wc46vRJEq88pnKiyI52XvA

Đăng Khôi bên vợ con. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh đặt mục tiêu gì trong show?

- Tôi không quan trọng việc bị loại sớm hay đi đến cuối show. Tôi xem Anh trai vượt ngàn chông gai là một cuộc chơi mang tính trải nghiệm. Điều tôi muốn đạt được là tìm lại cảm xúc với âm nhạc và khơi nguồn động lực thực hiện dự ántừng ấp ủ, để sau này nhìn lại không còn điều gì phải luyến tiếc. Tôi sẽ chọn 20 bài hay nhất trong số 100 ca khúc từng phát hành để phối khí, hòa âm mới. Ngoài ra, tôi cũng muốn làm sản phẩm nói về hành trình của chàng trai lớn lên ở Hà Nội và thành công ở Sài Gòn.

Sau show, tôi sẽ nhận lời đi hát cho những chương trình thích hợp. Hiện tôi xác định không kiếm tiền nhờ âm nhạc mà biểu diễn vì đam mê.

- Nhìn lại nốt trầm trong sự nghiệp, anh nghĩ gì?

- Sự nghiệp bị đứt quãng là do tôi chủ động chọn lựa nên chưa bao giờ thấy hối hận. Những năm tháng tuổi trẻ, tôi luôn phấn đấu, cố gắng và cũng có thành công nhất định, được khán giả ghi nhận. Khi gia đình cần, tôi hy sinh công việc yêu thích để ở bên họ và may mắn có được nhiều niềm hạnh phúc. Tôi thấy cuộc sống của mình viên mãn và muốn cân bằng điều đó từ nay về sau.

dang-khoi-hat-thien-duong-vang-em-1717555910.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sK7LxheiD-acJWN-jB59Zg
Đăng Khôi hát "Thiên đường vắng em"

Đăng Khôi hát "Thiên đường vắng em" (Bùi Anh Dũng). Video: YouTube Vafaco official

Đăng Khôi, 41 tuổi, quê Hà Nội. Anh từng đoạt giải "Nam ca sĩ trẻ triển vọng" Làn Sóng Xanh 2007. Trong 15 năm hoạt động ca hát, anh phát hành 10 album, trong đó có nhiều bài được yêu thích như Cô bé mùa đông, Thiên đường vắng em, Vì sao trong anh. Năm 2013, anh kết hôn với Thủy Anh, 39 tuổi, và có hai con trai. Sau cưới, Đăng Khôi hiếm khi xuất hiện trên sân khấu, thỉnh thoảng ra vài MV.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022