Vy Oanh là một trong những giọng ca quen thuộc gắn liền với giới trẻ. Dẫu bận rộn với cuộc sống hôn nhân và chăm sóc con cái, tuy nhiên Vy Oanh vẫn dành thời gian cho âm nhạc. Bằng chứng là cách đây chưa lâu, Vy Oanh đã trở lại với đường đua âm nhạc bằng album Nhẹ nhàng De La Legèreté. 

Đây là dự án tâm huyết của nữ ca sĩ với 9 ca khúc gồm Mặt trời, Chiếc lá lìa cành, Lại gần hôn anh, Tuyết rơi, Nghe mưa, Nắng thủy tinh, Ngày xưa Hoàng Thị, Tuổi mộng mơ, 20 năm gặp lại. Trong đó, có 4 bài hát được cô bắt tay thực hiện MV. Mới đây nhân dịp ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, Vy Oanh đã có những trải lòng về cuộc sống, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả trong quá trình chăm sóc cho gia đình nhỏ.

- Cuộc sống của bà mẹ ba con chắc sẽ bận rộn lắm phải không thưa chị?

Đúng vậy, kể từ ngày có thêm bé thì tôi bận rộn hơn hẳn, từ công việc cho đến những thứ linh tinh trong nhà, nói chung lúc nào cũng quanh quẩn công việc rồi gia đình, giờ ngủ giờ ăn cũng khó. (cười)

- Nhiều phụ nữ khi sinh thì hay rơi vào trạng thái trầm cảm, chị có từng trải qua giai đoạn này hay chưa?

Chắc là mọi người nhìn Vy Oanh và quan sát cuộc sống của tôi thì thấy rằng chắc là không trầm cảm đâu nhỉ? (cười). Thật sự ra thì cũng bởi tôi quá bận rộn nhiều công việc, tôi thuộc tuýp người của công việc nên chuyện trầm cảm cũng khó, tôi không rơi vào trường hợp này giai đoạn hậu sinh con. 

saostar-30r2wdlzgdig3f2m.jpg

- Bên cạnh chuyện trầm cảm thì nhiều phụ nữ cũng hay tự ti về những vết sẹo, rạn trên bụng, chị có vướng phải trường hợp này không?

Tùy theo mỗi thời điểm thì tôi sẽ xác định những điều khác nhau, ví dụ khi mang thai và sau khi sinh con thì mình phải biết là vóc dáng sẽ không thể đẹp như bình thường được. Thế nhưng sau khi sinh con nếu mình kiên trì, cố gắng thì sẽ sớm quay trở lại như cũ thôi. Thật ra lúc nào tôi cũng kiên trì và nỗ lực như thế chứ không nghĩ rằng tại sao mình xấu quá, mình thế này thế kia. Tôi không bao giờ suy nghĩ những chuyện tiêu cực như thế mà thay vào đó hướng đến những điều tích cực.

- Từng có giai đoạn Vy Oanh gặp phải những khó khăn, ai là nguồn động lực lớn nhất giúp chị vượt qua thời điểm ấy?

Trông bên ngoài tôi mong manh như thế nhưng bên trong tôi là một người rất mạnh mẽ. Tôi luôn quan niệm rằng chỉ cần mình sống đúng, đừng sai trái với ai thì mình cứ tự tin thẳng bước thôi. Gia đình và người thân xung quanh tôi cũng hiểu đó vốn dĩ chỉ là những tin đồn thất thiệt mà thôi và mọi người luôn luôn tin tưởng và ủng hộ tôi.

- Ông xã bảo vệ chị như thế nào trong giai đoạn khó khăn ấy?

Bất cứ lúc nào thì ông xã cũng luôn bên cạnh và bảo vệ tôi, và người hiểu rõ nhất sự tình trong câu chuyện vừa qua cũng chính là ông xã của tôi. Nói thẳng ra thì ông xã tôi cũng là người kinh doanh nên mọi người rất tôn trọng anh ấy, bởi thế nên nếu để mà nói ông xã tôi lấy một cô vợ điều tiếng hay thế này thế kia thì không có đâu. Tôi nghĩ ông xã tôi không chọn lầm vợ đâu (cười). Mọi người lâu nay, từ ông xã cho đến gia đình chồng đều tự hào về một người vợ, con dâu như tôi.

saostar-gqlqxj7c0canqs4q.jpg

- Ở lần sinh con thứ ba, cuộc sống của chị có thay đổi nhiều so với hai lần mang thai trước đó không?

Khác là tôi nhiều con hơn, phải dành thời gian để quan tâm con nhiều hơn (cười). Đùa chứ tôi cảm thấy mình có nhiều việc hơn, song rất vui và hạnh phúc khi được chăm sóc con. Mỗi đứa con của tôi thì điều có những yêu cầu khác nhau, ví dụ như đứa lớn sẽ muốn mẹ quan tâm về chuyện học hành, đứa thứ hai thì sẽ quan tâm ở khía cạnh năng khiếu để hướng con đi đúng con đường sau này. Còn đứa bé thì phải chăm sóc giờ ăn giấc ngủ nhiều hơn, cứ mỗi đứa con thì mình cần có những lưu ý khác nhau. Đối với tôi con cái luôn là quan trọng nhất, là ngọn lửa, là nguồn sống của tôi, vì thế nên sau khi lo chuyện của con xong, sắp xếp mọi việc trong gia đình ổn thỏa thì tôi mới giải quyêt công việc cá nhân. Trừ khi những việc cấp bách nhất thời thôi còn những khoảng thời gian còn lại, tôi đều dành cho gia đình, con cái.

- Ngoài việc giảm cân nhờ chế độ ăn, đâu đó cũng sẽ có những liều thuốc về tinh thần thôi thúc chị tập luyện đúng không?

Không hẳn đâu, tôi nghĩ thật ra việc giảm cân không liên quan gì đến tinh thần đâu mà liên quan nhiều đến lý trí, sự quyết tâm. Sau khi sinh thì bất kỳ một bà mẹ nào cũng vừa phải lo cho con, vừa phải lo cho bản thân, lúc đó thì ý thức của mình sẽ mạnh hơn. Ăn uống khoa học làm sao để vừa tốt cho mình, cho con, phải tập luyện thế này thế kia,… rất nhiều thứ.

saostar-9c1vdul4m34nybti.jpg

- Còn chuyện quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng như thế nào thưa chị?

Tôi là một người yêu nghệ thuật và luôn dành trọn tâm huyết cũng như ngọn lửa nghề cho nghệ thuật, mong muốn được mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khán giả. Tôi không nói là sẽ quay trở lại vì bấy lâu nay tôi không đi khỏi showbiz, thế nhưng tôi sẽ cố gắng mang những sản phẩm chỉn chu nhất cho khán giả nếu tôi sắp xếp được thời gian và đảm bảo được sức khỏe.

- Cảm ơn chị về những trải lòng ngày hôm nay!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022