Theo Sohu, ông Mai Khải Minh hiện phải làm việc chân tay, kiếm tiền nuôi thân. Gần đây, ông bị tai nạn lao động, không thể đi làm. Ông bị đau cổ kéo dài đến tay trái và thoái hóa đốt sống cổ, cộng với vết thương ở cột sống cổ vì vụ tai nạn năm ngoái khiến sức khỏe ông càng kém hơn. Ông cũng vừa bị thua kiện, phải trả cho nhà hàng nơi mình làm việc 47.000 HKD phí pháp lý.

Hồi tháng ba năm ngoái, khi đang làm phụ bếp tại một nhà hàng ở vịnh Causeway, ông vấp ngã, bất tỉnh. Sau đó, ông nộp đơn kiện lên tòa án địa phương, yêu cầu nhà hàng bồi thường cho mình vì tai nạn lao động. Tuy nhiên, tòa án xử ông thua vì không đi giày chống trơn trượt theo đúng quy định, dẫn tới bị trượt ngã chứ không phải tại nhà hàng.

s-7052-1720003453.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PY5amhujA_cu-VLWSkgiLQ

Ông Mai Khải Minh đi kiện hồi 2023. Ảnh: Sinchew

Quan hệ giữa ông Mai Khải Minh và mẹ đẻ cũng tệ hại. Năm 2022, bà Đàm Mỹ Kim công bố cắt đứt quan hệ mẹ con với Mai Khải Minh. Bà cho rằng con trai hỗn láo, chỉ vòi tiền, không quan tâm sức khỏe mẹ. Sau đó, Mai Khải Minh nhiều lần xin lỗi nhưng bà không tha thứ, cắt cả tiền trợ cấp. Hiện tại, hai người vẫn chưa làm hòa.

Mai Khải Minh bị vợ ly hôn, hiện sống một mình. Ông từng bỏ vợ con theo cô bồ gốc Thái Lan, gây xôn xao. Dù ông đã lên tiếng xin lỗi, mong muốn quay về, vợ con không chấp thuận.

Theo Sohu, ca sĩ, diễn viên Mai Diễm Phương đã trải qua một cuộc đời ngắn ngủi và nhiều nỗi đau, một trong số đó là chuyện gia đình. Cho rằng mẹ và các anh em là những người bòn rút tiền bạc và chi tiêu không giới hạn vì cờ bạc, những năm trước khi mất, diễn viên bạc mệnh chỉ để lại cho mỗi người thân một khoản nhất định, còn lại quyên góp từ thiện. Không bằng lòng với quyết định này của con gái quá cố, suốt nhiều năm kể từ khi con chết, bà Đàm Mỹ Kim và con trai lớn Khải Minh nhiều lần nộp đơn kiện cáo, đòi tiền. Những năm gần đây, do sức khỏe yếu và tài chính hạn hẹp nên không có tiền hầu tòa, họ mới thôi kiện tụng.

xd-1-3040-1720003453.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2UKS2VxVenR7DRuK-TfhWw

Mai DIễm Phương và anh trai Mai Khải Minh. Ảnh: Weibo

Mai Diễm Phương sinh trưởng trong một gia đình làm nghề đánh cá. Cô là ca sĩ và thành danh với nhiều album như Nợ lòng, Sắc hồng Mai Diễm Phương... Mai Diễm Phương còn là diễn viên tài danh, đóng 45 phim điện ảnh, hai phim truyền hình, trong đó có các tác phẩm như Bán sanh duyên, Duyên phân, Yên chi khấu, Nam nhân tứ thập... Nữ diễn viên nhiều lần được vinh danh tại giải Kim Tượng, Kim Mã... Thù lao của cô, thời điểm hoàng kim nhất, lên đến hai triệu HKD. Tài sản của cô tích lũy ước tính 150 triệu HKD. Theo tờ QQ, năm 2011, con số này được cho là 170 triệu HKD.

Mâu thuẫn giữa tiền bạc và tình thân gia đình là nỗi đau lớn nhất trong đời Mai Diễm Phương. Trong di chúc, diva gây nhiều bất ngờ, kể cả bức xúc trong gia đình khi phân chia tài sản. Cô để lại nhà cho một người bạn thân; dành 1,4 triệu HKD cho quỹ giáo dục của 4 cháu trai, gái; giao toàn bộ tài sản cho Công ty TNHH Tín thác Quốc tế HSBC quản lý và trích từ quỹ đó một khoản cố định mỗi tháng làm phí sinh hoạt cho mẹ đến khi bà qua đời. Di chúc cũng nêu cụ thể rằng cho đến khi mẹ cô chết, tất cả tài sản sẽ được quyên góp cho Hiệp hội Phật giáo sau khi trừ đi các khoản chi phí. Theo QQ, Mai Diễm Phương ý thức được nếu để mẹ "nướng" tiền vào cờ bạc thì sẽ hết ngay trong thời gian ngắn.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022