hinh-21-16759161411691242351286.jpg

Anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

+ Phóng viên: Bên cạnh những lời tán dương, chúc mừng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guiness tại Milan - Ý, một số ý kiến cho rằng hai anh "diễn" khá giỏi khi té ngã, hụt chân trong lúc tập luyện để tăng thêm độ kịch tính?

- Quốc Cơ - Quốc Nghiệp:  ý kiến thắc mắc rằng hơn 20 năm theo đuổi nghiệp diễn, không kể hết bao nhiêu lần thực hiện tiết mục chồng đầu, sao chúng tôi có thể hụt chân hay té ngã? Đó chỉ là điều người khác nghĩ. Không ai đem sinh mạng của mình ra đùa cả! Chỉ một chút sơ sót, chúng tôi không chỉ mất sự nghiệp mà còn mất mạng.

Chúng tôi có thể kiểm soát cơ thể mình hay nhanh nhạy trong ứng biến. Nhưng, chúng tôi cũng nhạy cảm đến mức chỉ một tác động nhỏ khách quan bên ngoài như tiếng ồn, cơn gió hay nhiệt độ khắc nghiệt cũng gây ra điều ngoài ý muốn. Những gì mọi người thấy đều là thật. 

Chưa kể, mỗi lần đi thi đều phải thực hiện những điều mới, những điều mà chúng tôi chưa thực hiện trước đó, thì mới xác lập được kỷ lục. Lần này, Quốc Cơ bịt mắt và mọi thứ đều rất mới mẻ. Trong khi đó, Quốc Nghiệp là người chịu áp lực lớn hơn khi phải ở phía trên. Dù bạn giỏi, chuyên nghiệp cỡ nào mà bước vào một cuộc thi thì tâm trí lo lắng, căng thẳng tự nhiên sẽ đến. May mắn là chúng tôi chỉ té khi tập, còn khi thực hiện bài thi lại khá trôi chảy.

hinh-43-1-1675916140807812647595.jpg

Tiết mục biểu diễn của anh em "hoàng tử xiếc" luôn nhận được sự chú ý

+ Mạng xã hội lan truyền đoạn clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cãi nhau nảy lửa, thậm chí gọi nhau là mày - tao. Tình cảm của hai anh em vẫn tốt chứ?

- Đó là đoạn clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn cho một người bạn quay lại từ hơn 1 năm trước. Anh em chúng tôi cũng có lúc tranh cãi, cũng gọi nhau mày - tao khi "điên máu". Nhưng những tranh cãi của chúng tôi chỉ xoay quanh việc làm sao để có một tiết mục hoàn chỉnh và an toàn nhất. Chúng tôi luôn song hành với nhau và giữa chúng tôi còn có tình thân. Nếu Quốc Nghiệp trao sinh mạng của mình cho Quốc Cơ thì Quốc Cơ phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho Quốc Nghiệp.

hinh-32-1-1675916141020367143233.jpg

Chỉ một chút sơ sót, họ không chỉ mất sự nghiệp mà còn cả tính mạng.

+ Lập kỷ lục Guiness với một tiết mục khó và nguy hiểm, hẳn tiền thưởng cũng rất cao?

- Chúng tôi chưa bao giờ có được tiền thưởng khi dự các cuộc thi. Thậm chí, chúng tôi còn phải sử dụng tiền túi cho những chi phí không được ban tổ chức đài thọ. Ví dụ, ban tổ chức chỉ đãi ăn sáng còn những bữa còn lại, chúng tôi phải tự chi trả. 

Thế nhưng, chúng tôi luôn nhận mọi lời mời dự thi vì chúng tôi muốn thử thách bản thân và muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ rằng "đừng ngại thách thức, cống hiến của chúng ta sẽ được tưởng thưởng xứng đáng". Món quà mà anh em chúng tôi có được chính là sự thương yêu của khán giả trong nước và quốc tế.

hinh-34-1-16759161409191978860124.jpg

Quốc Nghiệp là người chịu áp lực lớn hơn khi phải ở phía trên

+ Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giải nghệ khi vẫn ở đỉnh cao phong độ?

- Vì chúng tôi đã có tuổi và Quốc Nghiệp cần thời gian để phục hồi chấn thương. Bác sĩ khuyên Quốc Nghiệp phải nghỉ ngơi một thời gian mới mong lấy lại được sức khỏe. Chính lúc này, Quốc Nghiệp chỉ muốn được nghỉ ngơi và ăn mọi món mình thích. Có thể điều đó khiến vóc dáng Quốc Nghiệp sẽ không còn được như lúc này nhưng cứ nghĩ đến việc được thư giãn là thấy thú vị rồi.

Tất nhiên, anh em tôi sẽ trở lại tập luyện vì còn khá nhiều dự án chưa hoàn thành, như biểu diễn ở 63 tỉnh - thành hay làm bộ phim về nghiệp xiếc của mình. Đó là những dự án lâu dài. 

hinh-5-1-1675916141495871467083.jpg

+ Sau khi giải nghệ thi đấu quốc tế, kế hoạch gần nhất của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là gì?

- Quốc Cơ sẽ kinh doanh thuốc xoa bóp của ba (bác sĩ Đông y) vì đây là loại thuốc mà ba sáng chế cho chúng tôi sử dụng suốt 20 năm và đã đến lúc lan tỏa đến những người có nhu cầu. Trong khi đó, Quốc Nghiệp mê golf và ấp ủ giấc mơ trở thành huấn luyện viên golf.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022