Nghệ sĩ nói về cuộc sống dịp trở lại sân khấu với liveshow Bởi vì anh yêu em cùng Minh Tuyết, diễn ra ngày 7 và 8/3 ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

- Ở tuổi trung niên, cuộc sống anh thế nào khi làm cha bốn người con?

- Ba con trai lớn của tôi đang trong tuổi ẩm ương, có nhiều mối quan tâm mới, không còn gần gũi bố nhiều như trước. Việc có thêm một thiên thần nhỏ khiến tôi trải nghiệm lại những niềm vui giản dị. Thay đổi rõ rệt đầu tiên là giờ giấc. Những ngày không đi hát, tôi ăn, ngủ theo con. Khoảng 21h, hai bố con lên giường ôm ấp nhau rồi ngủ. Buổi sáng, khoảng 6h30-7h, bé đã thức dậy rồi. Con 20 tháng tuổi, đang ở giai đoạn hiếu động, bắt đầu bi bô nói nhiều. Bé có năng khiếu âm nhạc giống anh cả Beckam, đã ngân nga hát theo được bài Cơn mơ băng giá của bố.

Có con, tôi ít tụ tập bạn bè, loanh quanh ở nhà lo chuyện bỉm sữa. Ngày trước, khi ba con lớn còn nhỏ, tôi từng làm quen những việc như tắm rửa, cho bé ăn, thay tã, đến giờ vẫn quen, không phải học lại. Mẹ bé làm trong ngành phụ sản, chăm con là chính, tôi chỉ "phụ họa" thôi. Gia đình tôi nuôi con không quá khắt khe, theo kiểu truyền thống kết hợp hiện đại. Đôi lúc, bé vẫn được xem tivi, ăn uống phải dỗ dành.

con-trai-bang-kieu-ngam-nga-theo-nhac-cua-bo-1675900545.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GN511EV8mUrS3ugsEH5VwA
Con trai Bằng Kiều ngâm nga theo nhạc của bố

Con trai Bằng Kiều ngâm nga theo nhạc của bố. Video: Nhân vật cung cấp

- Anh áp lực thế nào khi cùng lúc lo cho con trai út và ba con với vợ cũ đang sống tại Mỹ?

- Tôi là người chưa bao giờ tạo áp lực cho bản thân. Tôi quan niệm giống ông cha ta là "Trời sinh voi, sinh cỏ". Tôi còn sức lao động, có thể lo cho các cháu. Ngược lại, bọn trẻ cũng là động lực để tôi làm việc. Tôi thấy nhiều người điều kiện kinh tế chưa bằng mình, nhưng gia đình họ vẫn đông đúc, nhiều niềm vui.

Thời điểm chuẩn bị chào đón bé Benly, tôi mong có con gái cho "đủ nếp đủ tẻ" nhưng có lẽ số mình là vậy, con nào tôi cũng quý bởi đều là lộc trời cho. Tôi vui vì nhà không có gì ngoài trai đẹp. Biết đâu vài năm nữa, tôi còn đón thành viên mới. Tôi thích đông con nhưng không tính trước số lượng, nếu ông trời cho thì đón nhận.

ba-ng-kie-u-jpeg-1675900671-16-9039-3182-1675901312.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZkvJmksZOIuH8HbEPGMSyw

Ca sĩ Bằng Kiều bế con trai đi chơi dịp Tết, gặp gỡ Hoàng Bách (trái) và Duy Mạnh (phải). Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Vì sao anh giấu kín thông tin về mẹ em bé, bạn gái của mình?

- Tôi cũng muốn khoe nhưng bạn gái không cho phép. Cô ấy là người kín đáo, không làm nghệ thuật, không thích xuất hiện trên báo chí hoặc trang cá nhân của tôi. Lần trước, khi gia đình tổ chức sinh nhật cho Benly, bạn tôi lỡ đăng hình có cô ấy lên. Bạn gái đọc được một số bình luận không hay nên buồn suốt cả tuần, "đá thúng đụng nia" chuyện nọ chuyện kia, tôi phải động viên rất nhiều. Nhiều nghệ sĩ còn không chịu được áp lực khi phải nghe những bình phẩm không hay, với người ngoài ngành, chuyện này càng nghiêm trọng. Tôi cũng dặn dò bạn bè giúp mình bảo vệ cô ấy. Yêu đương ở tuổi trung niên, tôi thấy mình trầm ổn, chín chắn hơn, nên làm như vậy.

bang-kieu-2-jpeg-1675900831-7890-1675901312.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=i76bVYfKIebhn65nDyfZZA

Ca sĩ Bằng Kiều ở tuổi 50, trong buổi họp báo giới thiệu liveshow mới chiều 8/2 tại Hà Nội. Ảnh: Media Max

- Anh kết nối các mối quan hệ cũ - mới trong hôn nhân thế nào?

- Dịp Tết, tôi có đặt áo dài giống nhau cho Benly và ba anh trai ở Mỹ. Tôi mong được đưa con sang gặp gỡ các anh nhưng muốn đợi bé lớn, cứng cáp hơn một chút. Ngày nào các anh cũng gọi facetime cho em. Anh ba Kenzi thích em nhất vì đang là út lại được lên chức. Các con đều cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm của bố nên tôi không lo chuyện bọn trẻ tủi thân khi có em.

Bạn gái tôi và vợ cũ Trizzie Phương Trinh tất nhiên biết nhau, nhưng chưa nói chuyện trực tiếp bao giờ. Tôi cũng giữ ý, ít đăng hình vợ cũ hơn trước. Chúng tôi là bạn bè sau ly hôn, cùng chăm sóc các con, nhưng giờ cả hai đều có hạnh phúc khác. Có thể người mới không nghĩ gì, nhưng người xung quanh lại bàn tán. Tôi muốn mọi thứ trôi qua thật nhẹ nhàng.

- Có thêm con, anh dự định phát triển công việc của mình thế nào?

- Trước mắt, con út tôi vẫn sống với mẹ ở Việt Nam, lớn lên rồi tính tiếp. Tôi vẫn thích đi lại, bởi công việc của mình vốn là như vậy. Ở Mỹ, mẹ giúp tôi chăm lo nhà cửa. Bà cũng chỉ ở Việt Nam vài tháng rồi lại đi bởi khí hậu ở California phù hợp với người già hơn.

Thời gian tới, tôi tập trung thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm đứng chung sân khấu với Minh Tuyết. Chúng tôi đồng hành thời gian dài, là khách mời ở nhiều show nhưng chưa bao giờ tự làm chương trình ghi dấu mối duyên này. Đêm nhạc không đi theo concept Bằng Kiều và những người tình sân khấu thường thấy, mà tôn vinh cả dấu ấn của Minh Tuyết từ trước và sau khi sang hải ngoại. Chúng tôi mời Lam Trường, người từng song ca thành công với Minh Tuyết một số ca khúc nhạc Hoa lời Việt như Em đâu biết, Cánh chim cuối trời. Khách mời còn lại là ca sĩ Nguyên Hà. Ngoài ra, tôi và Lam Trường cũng sẽ có một màn kết hợp.

bang-kieu-hat-dau-phai-boi-mua-thu-1656740832.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Wzs2wCXOENt0PCUTesU4Jw
Bằng Kiều hát 'Đâu phải bởi mùa thu'

Bằng Kiều hát "Đâu phải bởi mùa thu" (Phú Quang) trong đêm diễn hồi tháng 7/2022 ở Hà Nội. Video: Hòa Nguyễn

Bằng Kiều sinh năm 1973 tại Hà Nội, từng tham gia các ban nhạc Chìa Khóa Vàng, Hoa Sữa, Quả Dưa Hấu, sau đó tách ra hát solo. Anh được khán giả yêu thích nhờ chất giọng cao cùng lối hát rủ rỉ, tựa như kể chuyện, phong cách lãng tử. Anh và Trizzie Phương Trinh chia tay năm 2013, có ba con chung: Beckam (20 tuổi), Colin (17 tuổi) và Kenzi (12 tuổi).

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022