Trong cuộc họp báo ngày 15/8, các quan chức thực thi pháp luật xác nhận rằng chính quyền đã bắt giữ những người liên quan đến cái chết của Matthew Perry. "Những bị cáo này đã lợi dụng vấn đề nghiện ngập của ông Perry để làm giàu cho bản thân. Họ biết những gì họ đang làm là sai. Họ biết những gì họ đang làm có nguy cơ gây nguy hiểm lớn cho ông Perry, nhưng họ vẫn làm. Những bị cáo này quan tâm đến việc trục lợi từ ông Perry hơn là chăm sóc sức khỏe cho ông ấy", công tố viên Martin Estrada phát biểu trong buổi họp báo.

Công tố viên cho biết Matthew Perry tái nghiện ma túy vào mùa thu năm ngoái và 5 người bị buộc tội đã lợi dụng điều này để trục lợi, coi thường tính mạng của nam diễn viên.

p0-8216-1723774281.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5CR6K_UaoNtCZbk0bqTIuA

Matthew Perry. Ảnh: David M. Benett

Theo New York Times, những người bị bắt bao gồm: Jasveen Sangha - được gọi là "Nữ hoàng Ketamine", Salvador Plasencia - bác sĩ tại một trung tâm chăm sóc cấp cứu, Mark Chavez - bác sĩ, Kenneth Iwamasa - trợ lý lâu năm của nam diễn viên và Erik Fleming - một người bạn bán ma túy.

Bác sĩ Mark Chavez, trợ lý Kenneth Iwamasa và Erik Fleming đã nhận tội âm mưu phân phối ketamine (loại thuốc dùng để điều trị trầm cảm, giảm đau, gây mê và cũng là một chất gây nghiện). Bác sĩ Mark Chavez thú nhận bán ketamine cho bác sĩ Salvador Plasencia - người cung cấp 20 lọ ketamine cho trợ lý Kenneth Iwamasa. Trong khi đó, Erik Fleming khai từng lấy ketamine từ bà trùm Jasveen Sangha và phân phối 50 lọ cho trợ lý Iwamasa. Trợ lý sau đó tiêm chất này cho Matthew Perry vào ngày nam diễn viên qua đời.

Iwamasa, người từng làm việc với Perry hơn 25 năm, thừa nhận đã tiêm ketamine cho Perry nhiều lần và không được đào tạo y tế. Ngày 7/8, trợ lý nhận tội âm mưu phân phối ketamine gây chết người và phải đối mặt với mức án 15 năm tù nếu bị kết án trong vụ án liên bang, Page Six đưa tin.

ima-5384-1723774281.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aMtoQFLugJdEXzu_90tIug

Trợ lý Kenneth Iwamasa. Ảnh: Instagram

Trong khi đó, "Nữ hoàng Ketamine" Salvador Plasencia không nhận tội trong phiên tòa xét xử hôm thứ Năm.

Trước đó, trong cuộc điều tra về cái chết của Matthew Perry, chính quyền đã tịch thu máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử khác, cuối cùng tìm được những tin nhắn cho thấy nam diễn viên Friends muốn mua ketamine bất hợp pháp cũng như số tiền anh phải trả. Matthew Perry qua đời vào ngày 28/10 ở tuổi 54 trong bồn sục trước nhà ở Malibu, California với nguyên nhân tử vong là do "tác dụng cấp tính của ketamine", theo kết quả khám nghiệm tử thi công bố hồi tháng 12 năm ngoái.

Kết quả khám nghiệm ghi nhận rằng mức độ ketamine tìm thấy trong máu của ngôi sao Hollywood tương đương với lượng được sử dụng trong quá trình gây mê toàn thân. Người giám định y khoa cũng chia sẻ rằng những yếu tố khác góp phần gây ra cái chết của Perry gồm đuối nước, bệnh động mạch vành và buprenorphine - một loại thuốc dùng để điều trị chứng nghiện ma túy và giảm đau.

p1-8131-1723774281.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6L5Zbg_sRzYIq2yed_9LzA

Matthew Perry được tìm thấy chết trong bể sục cạnh hồ bơi ngoài trời tại biệt thự. Ảnh: TheImageDirect

Theo Viện Khoa học Thần kinh Thái Bình Dương, liệu pháp ketamine được sử dụng để điều trị chứng trầm cảm, lo âu, rối loạn căng thẳng sau chấn thương, đau mãn tính, các vấn đề về ma túy/rượu và nhiều bệnh khác. Matthew Perry sử dụng liệu pháp ketamine để điều trị chứng trầm cảm và lo âu nhưng anh được cho là đã âm thầm dùng một lượng lớn vào thời điểm qua đời mà không được giám sát y tế.

Matthew Perry sinh năm 1969, là diễn viên nổi tiếng Mỹ. Anh được yêu thích nhất với vai diễn Chandler Bing trong bộ phim sitcom Friends đình đám thập niên 1990 của NBC. Nam diễn viên tham gia 10 mùa, cùng các bạn diễn Jennifer Aniston, Lisa Kudrow, Courteney Cox, Matt LeBlanc và David Schwimmer.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022