download_78_.jpeg

Mua sách tặng túi vải Louis Vuitton đang là hoạt động thu hút sự chú ý ở Trung Quốc. Theo Jingdaily, từ 25/6 đến 9/7, nhà mốt xa xỉ hợp tác với 3 cửa hàng là Plusone, Metal Hands và Manner để bày bán sách. Khách hàng có cơ hội được nhận túi tote của thương hiệu Pháp và thưởng thức cà phê nếu mua ít nhất 2 cuốn sách từ nhãn hàng.

Hashtag "hiệu sách LV" thu hút hơn 168.800 lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Đồng thời, theo Sohu, giới trẻ xứ tỷ dân xếp hàng dài để có cơ hội sở hữu túi tote.

Song, hoạt động này bị cho là nước đi khiến thương hiệu Louis Vuitton trở nên bình dân hơn. Trước đó, việc Fendi hợp tác với hãng trà sữa Heytea cũng đón nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Xếp hàng để có túi vải Louis Vuitton

Những ngày gần đây, giới trẻ Trung Quốc tìm đến 3 cửa hàng ở Thượng Hải để mong có cơ hội sở hữu chiếc túi Louis Vuitton đầu tiên trong đời.

Trong hoạt động lần này, Louis Vuitton hợp tác với 3 cửa hàng cà phê. Mỗi địa điểm theo một chủ đề màu sắc khác nhau với kiểu túi vải tương ứng. Cửa hàng LV x Plusone theo tông vàng, LV x Manner chọn chủ đề xanh lam và LV x Metal Hands lấy tông đỏ làm chủ đạo.

Điều này đã khiến nhiều bạn trẻ quyết định đi đến cả 3 địa điểm để sưu tầm đủ các màu sắc của túi tote. "Ban đầu, tôi không định sưu tầm tất cả phiên bản. Tuy nhiên, sau khi thấy nhiều người sở hữu chúng, tôi trở nên bốc đồng", khách hàng Lu Siyu chia sẻ.

download_82_.jpeg

Giới trẻ Trung Quốc xếp hàng dài để có cơ hội sở hữu túi vải Louis Vuitton. Ảnh: Sina.

Hành động này được truyền thông xứ tỷ dân cho là "tiêu dùng bốc đồng". Bởi khách hàng được tặng túi khi mua 2 cuốn sách. Theo người tiêu dùng, cuốn rẻ nhất có giá 290 tệ. Nói cách khác, nếu khách hàng muốn sưu tầm đủ 3 màu của túi, họ phải chi ít nhất 1.740 tệ.

Song, nhiều người lợi dụng sự kiện này để kiếm tiền. Trên các trang thương mại, nhiều người giao bán lại các combo sách và túi tote của Louis Vuitton với giá từ 749 đến 800 tệ.

Sự kiện kéo dài đến 9/7, nhưng hiện tại, các cuốn sách đã được bán hết. Điều này tạo điều kiện cho những người bán lại túi với giá cao kiếm lời. Đồng thời, khách hàng sẽ phải chi một số tiền lớn nếu muốn có túi.

Thay đổi để trẻ hơn

Sohu nhận định hoạt động của Louis Vuitton giúp nhiều bên có lợi nhuận và khơi dậy sự quan tâm của giới trẻ đối với thương hiệu xa xỉ.

Việc các nhà mốt xa xỉ hợp tác với thương hiệu mới đang trở nên phổ biến hơn.

Vào tháng 5, Fendi và Heytea hợp tác với nhau. Hashtag liên quan đến sự việc đạt đến 45 triệu lượt đọc trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách hàng mua 2 cốc đồ uống của Heytea sẽ được tặng phụ kiện phiên bản giới hạn. Ngay khi các sản phẩm được tung ra, đơn hàng bùng nổ. Các sản phẩm nhanh chóng hết hàng. Những chiếc cốc hoặc phụ kiện tặng kèm được bán lại với giá cao, gấp 5 lần giá trị gốc.

Việc 2 thương hiệu như Fendi và Heytea hợp tác đã thu về sự chú ý chưa từng có. Nhiều người cho rằng hoạt động này đã "cứu sống" thương hiệu Heytea. Trong khi đó, số khác nhận định Fendi đang tự hạ thấp giá trị của mình. Dân mạng chỉ ra rằng lần hợp tác này có lợi cho Heytea hơn.

download_77_.jpegdownload_79_.jpeg

Các nhãn hàng xa xỉ đang tạo ra những hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Ảnh: Jingdaily.

Nhiều bình luận chỉ ra rằng họ không còn đánh giá cao Fendi sau lần hợp tác này. Nhiều người có suy nghĩ tương tự về việc Louis Vuitton hợp tác với các cửa hàng cà phê để bán sách.

Song, hoạt động của Louis Vuitton có phần khác biệt khi so với Fendi. Các sản phẩm tặng kèm là phiên bản đặc biệt. Ngoài ra, màu sắc của từng chủ đề cũng là một lợi thế giúp thương hiệu Pháp được đánh giá cao.

Không khó để nhận thấy rằng Louis Vuitton chiếm thế thượng phong khi hợp tác với các thương hiệu mới. Từ chủ đề, quá trình hoạt động đều hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp của Louis Vuitton. Mặt khác, điều này khiến hoạt động của Louis Vuitton không đại trà và phổ biến được bằng chiến dịch từ Fendi.

Bên cạnh đó, khi các thương hiệu xa xỉ ngày càng quan tâm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, những hoạt động như vậy sẽ nhiều hơn. Các chiến dịch của Louis Vuitton, Fendi đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của nhóm người tiêu dùng Gen Z.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022