Một người phụ nữ yêu người đàn ông, điều cô ấy hi vọng là có thể ở cùng bên anh ấy, cùng nhau già đi. Đó là lý tưởng nhưng chẳng phải tình yêu nào cũng thuậm buồn xuôi gió.

Hải Anh (30 tuổi - Hà Nội) đã chia sẻ về sai lầm của bản thân trong cuộc hôn nhân của mình như sau:

"Mình vốn là một người khá ưa nhìn, công việc cũng ổn, thu nhập khá. Sau này khi lấy chồng, mình đã nghĩ rằng cả hai sẽ cùng nhau nắm tay đi đến đầu bạc răng long.

Tuy nhiên, mình có một tật xấu là thích kiểm soát người khác. Và càng tệ hại hơn khi mình lại muốn kiểm soát anh ấy theo chiều hướng đó.

Lúc nào mình cũng nghĩ đến chuyện chồng có bồ, chồng không chung thủy. Khủng khiếp hơn, mình đã lén lút xem xét các tài khoản mạng xã hội của anh, đọc toàn bộ tin nhắn của anh và bạn bè, bố mẹ. Chuyện đó được mình âm thầm làm suốt thời gian dài mà không ai biết.

Tuy nhiên, trong một lần mình và anh cãi vã, mình đã buột miệng nói ra chuyện đọc tin nhắn. Thậm chí lớn tiếng mắng mỏ, nói gia đình anh không ra gì vì biết chồng thi thoảng cho chị gái một số tiền. Anh bàng hoàng, cho rằng việc vợ kiểm soát là không chấp nhận được. Mình nói lại bảo bản thân không hề tin tưởng thì mới làm thế. Nếu anh không có gì lén lút việc gì phải sợ.

Cuối cùng cả hai không nhường nhịn nhau và dẫn đến ly hôn. Chồng mình cho rằng chuyện rình xem điện thoại hay MXH tuy nhỏ nhưng chứng tỏ mình không tin tưởng, không tôn trọng. Anh đã quá mệt mỏi về sự kiểm soát đó rồi".

Vậy mới nói, đôi khi chỉ cần lí do nhỏ xíu cũng đủ để cuộc hôn nhân tan vỡ. Với hôn nhân, người ta cũng phải tỉnh táo, có cách thức thông minh để đối xử với chồng mình.

Lỗi lầm như Hải Anh nhiều phụ nữ cũng gặp phải và là một phần lớn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Dưới đây là những điều mà phụ nữ thông minh không bao giờ thực hiện trong hôn nhân.

la-phu-nu-nhat-dinh-phai-dep-phai-co-tien-lamnguoinet-1659864947011233052357-16598649542492011432722.jpeg

Ảnh minh họa.

1. Soi mói, tự ý tìm tòi trong điện thoại chồng

Một người phụ nữ khôn ngoan thì sức mạnh lớn nhất của cô ấy chính là sự tôn trọng dành cho chồng mình. Bất cứ khi anh ấy làm gì, miễn không vi phạm nguyên tắc và điểm mấu chốt thì sẽ không can thiệp. Không giống như những người khác, họ sẽ chẳng bao giờ tùy ý nhìn vào điện thoại đàn ông.

Ai mà chẳng có một khoảng trời riêng, phụ nữ làm điều đó sẽ khiến đàn ông thấy riêng tư của mình bị xâm phạm và mang đến sự mệt mỏi cho anh ấy.

Đàn ông không có không gian và sự tự do sẽ bí bách, thậm chí oán giận sâu sắc.

2. Chà đạp lên nhân phẩm và thể diện của đàn ông

Nhân phẩm và thể diện là hai thứ đàn ông vô cùng coi trọng. Bởi thế trước mặt người ngoài, phụ nữ đừng bao giờ dùng cách chà đạp nó như một công cụ để "thuần phục" đàn ông.

Một người đàn ông sẵn sàng nhún nhường vì anh ấy yêu bạn. Nhưng loại tình yêu đó bị coi thường quá nhiều, anh ấy sẽ cảm thấy lạnh giá trong tim và chọn cách ra đi. Nó không bao giờ là một trò đùa vui cả và bạn đừng chà đạp lên nó một cách tùy tiện.

Có thể niềm vui của bạn là thảm họa của đàn ông. Một người phụ nữ khôn ngoan biết cách giữ gìn sĩ diện cho người chồng hay người mà cô ấy yêu.

Dù người đàn ông đó có đang tệ hại đến mức nào thì cô ấy cũng sẽ không bao giờ tỏ ý coi thường hay chà đạp lên nhân phẩm của anh ấy.

4-hanh-dong-nho-be-nhung-lai-la-bua-yeu-quyen-ru-khien-dan-ong-say-dam-quen-loi-ve-150831-16598649692281274504539.jpg

Ảnh minh họa.

3. Vi phạm điểm mấu chốt và nguyên tắc của đàn ông

Một người phụ nữ thông minh sẽ biết kiểm soát sự cân bằng trong mối quan hệ. Cô ấy sẽ không làm điều gì vi phạm đến điểm mấu chốt và nguyên tắc của anh ấy. Ai mà chẳng có cách làm việc riêng, hay suy nghĩ riêng phụ nữ không nên xen vào hay làm điều gì quá đáng xâm phạm nó.

Một khi cảm thấy "điểm mấu chốt" không còn, đàn ông ngoài việc bùng nổ tức giận còn có thể lựa chọn ra đi nữa. Mối quan hệ cũng vì vậy mà chấm dứt.

Tuy nhiên bây giờ nhiều phụ nữ vẫn quá đáng đi "khiêu chiến" các nguyên tắc ấy. Hành động đó gần như là kém tôn trọng, không coi suy nghĩ của đàn ông ra gì và trực tiếp mạo hiểm với cuộc hôn nhân của cả hai.

Nói gì thì nói, chuyện đối xử với nhau trong một mối quan hệ vô cùng quan trọng. Phụ nữ hãy nhớ rõ vài nguyên tắc cơ bản và đừng xâm phạm tới kẻo hối hận cũng đã muộn mất rồi!

https://afamily.vn/xem-trom-dien-thoai-chong-dan-den-ly-hon-va-3-nguyen-tac-doi-xu-voi-dan-ong-phu-nu-thong-minh-phai-nho-ky-20220807164150791.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022