- Dịp trở lại Ấn Độ hồi giữa tháng Hai có ý nghĩa thế nào với chị?

- Chuyến đi này hết sức đặc biệt vì với tôi, đây là cơ hội thăm mẹ chồng và tranh thủ triển khai dự án âm nhạc trong năm 2023. Tôi đã ấp ủ, lên kế hoạch và chuẩn bị suốt ba năm, đến giờ, khi thực hiện được, tôi hạnh phúc và hào hứng vô cùng. Hiện tại, tôi đang tận hưởng những ngày tuyệt vời tại Ấn Độ cùng ông xã. Bên cạnh thời gian dành cho mẹ và công việc, chúng tôi hẹn hò, dành sự riêng tư cho nhau.

vo-ha-tram1-JPG-9066-1676705284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3Wd5nZ8Hx4adEBXy1XdLug

Vợ chồng Võ Hạ Trâm ở Ấn Độ.

- Đây là lần đầu tiên vợ chồng chị xa con gái dài ngày. Chị sắp xếp thế nào để yên tâm về con trong những ngày vắng nhà?

- Moon chưa đầy hai tuổi và lần đầu xa bố mẹ dài ngày. Tuy nhiên, chúng tôi may mắn có bà ngoại "cứu cánh". Ban đầu, tôi định qua Ấn Độ một mình để thăm mẹ chồng, sau đó thực hiện các kế hoạch riêng. Nhưng trong quá trình triển khai, dự án của tôi gặp khó khăn. Ông xã không yên tâm nên quyết định book vé bay sang hỗ trợ vợ. Anh đã chủ động đến trước một số địa điểm, thành phố nơi tôi sắp qua để thu xếp mọi việc.

- Cảm giác của chị thế nào khi cùng chồng trở lại Ấn Độ sau ba năm?

- Sung sướng là cảm giác đầu tiên tôi có thể cảm nhận được, bởi như đã chia sẻ, tôi ấp ủ chuyến đi này từ năm 2020. Từ khi lấy chồng, tôi luôn canh cánh rằng mình phải làm một điều gì đó, thực hiện dự án nào đó trên quê hương anh. Điều này một phần là tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ chồng và gia đình chồng đã sinh thành, nuôi dưỡng Vikas tuyệt vời để dành cho tôi. Phần khác, tôi muốn làm một sản phẩm âm nhạc giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ.

- Chị dành nhiều lời khen cho ông xã Vikas. Vậy anh ấy đã thay đổi cuộc sống của chị thế nào?

- Anh là một bờ vai vững chãi, là người thuyền trưởng chèo lái con thuyền gia đình, dẫn dắt tôi và con gái trên hành trình của chúng tôi. Vikas không có thói quen bày tỏ cảm xúc bằng lời nói mà luôn hành động. Với những gì đã làm, anh cho tôi biết mình được yêu thương, trân trọng thế nào. Những năm qua, hôn nhân của tôi thực sự hạnh phúc và viên mãn.

Từ khi kết hôn, tôi không chỉ có thêm bạn đồng hành cùng vun vén tổ ấm mà được anh san sẻ, giúp đỡ trên cả con đường sự nghiệp.

vo-ha-tram10-JPG-3027-1676705284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aBzAyJ7U5YhTOA7m46HiTw

Chồng Võ Hạ Trâm khoe khả năng diễn xuất trong bộ ảnh với vợ.

- Chị làm gì để đáp lại tình yêu của chồng?

- Chúng tôi sinh ra ở hai đất nước khác nhau, nhưng tâm hồn thực sự đồng điệu và hòa hợp. Trước và sau khi về một nhà, cả hai đều độc lập, làm chủ cuộc sống của mình và cố gắng mang thêm những điều tốt đẹp đến cho cuộc sống chung. Tôi không phụ thuộc kinh tế vào chồng nên được anh tôn trọng. Trong công việc, chồng tôi ít khi góp ý hoặc can thiệp sâu vì tin tưởng chuyên môn của vợ, nhưng thường đứng từ xa quan sát và hỗ trợ khi tôi cần.

Từ ngày lấy anh, tôi dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ. Anh cũng ủng hộ bằng việc dạy tôi hát tiếng Hindi và học tiếng Việt từ vợ. Tôi có thể tự tin nói rằng Vikas là người Ấn nói tiếng Việt giỏi nhất tôi từng biết. Tôi không quên khen chồng như thế, ông xã thì ca ngợi vợ: "Em hát tiếng Hindi hay như người bản địa".

vo-ha-tram6-JPG-4068-1676705284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EL6YGTlXWBRUQYXJaU5Zdw

Hai vợ chồng Võ Hạ Trâm tận hưởng thời gian riêng tư.

Võ Hạ Trâm sinh năm 1990 tại TP HCM. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc như: "Tuổi đời mênh mông 2005", "Tiếng hát Chú ve con 2006", "Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007", "Gương mặt thân quen 2016" và "Hãy nghe tôi hát 2018". Năm 2019, cô kết hôn với doanh nhân Vikas, người Ấn Độ, sau hai năm tìm hiểu. Cặp vợ chồng đón con gái đầu lòng hồi tháng 7/2021.

Nguyên Thảo

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022