Sau khi "Người phán xử" lên sóng, dàn diễn viên của phim đã dành được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, vai diễn duy nhất bị "ném đá" lại chính là Vân Điệp - bồ nhí của Phan Hải khi rò rỉ nhiều ảnh, clip phản cảm. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ để trò chuyện với Lại Thanh Bi - người vào vai Vân Điệp để hiểu thêm về cuộc sống của Bi sau khi "Người phán xử" lên sóng. 

Chào Thanh Bi, vừa qua, có một số clip bị coi là phản cảm của bạn được đăng tải trên mạng xã hội với tốc độ lan truyền chóng mặt, bạn có thể nói gì về điều này?

Clip vừa qua chỉ là 1 sự cố. Đó là clip Bi đã quay từ rất lâu cho một nhãn hàng. Chỉ là clip vui đùa thôi và Bi có yêu cầu bên đó hủy đi, không sử dụng hình ảnh đó, và nhãn hàng bên đó cũng đã đồng ý. Nhưng không hiểu sao clip đó vẫn bị lộ ra ngoài và phát tán rất nhanh. Điều này khiến Bi rất buồn. 

Nhưng những hình ảnh hay clip phản cảm của bạn không phải chỉ có 1 lần này? 

Có lẽ số của Bi khá xui xẻo. Về việc clip lần trước mà mọi người nói là "lộ hàng", cũng không phải từ livestream trực tiếp của Bi. Đó là một buổi chụp hình bikini của Bi và từ một người khác đứng ngoài livestream. Trong lúc chụp hình nhiều khhi mình không để ý chứ không phải Bi cố tình "lên sóng" như vậy. 

ktr-6571-1498192796253.jpg

Người phán xử đang dành được rất nhiều tình cảm của khán giả. Các diễn viên trong phim, kể cả vai phản diện, cũng không ai bị ghét cả. Nhưng Thanh Bi lại bị ném đá rất nhiều. Bạn nghĩ sao về điều này?

Thực sự cảm giác của Bi là rất sợ. Bi không ngờ rằng mình lại bị ném đá nhiều như thế. Vai diễn Vân Điệp là vai diễn đầu tiên của Bi. Trước đó, Bi cũng không có kinh nghiệm diễn xuất hay qua đào tạo ở bất kì trường lớp nào. Bi diễn hoàn toàn do bản năng cùng sự chỉ dạy của đạo diễn hay các anh chị diễn viên kì cựu trong đoàn. Phản ứng của khán giả về Vân Điệp phải gọi là ghét cay ghét đắng. Trang cá nhân của Bi thường xuyên bị các bạn chửi bới, comment, thậm chí là có rất nhiều tin nhắn khiếm nhã dành cho mình đến mức Bi cảm thấy sợ hãi khi ra đường luôn. 

Có nhiều bộ trang phục trong "Người phán xử" mà bạn mặc bị cho là quá nhạy cảm? 

Bản thân Bi cũng cảm thấy trang phục trong phim của mình quá nhạy cảm. Nhưng mọi người cũng biết mà, trang phục trên phim phải qua stylist, phải qua đạo diễn mới được mặc. Thậm chí, có cảnh quay anh Việt Anh thốt lên: "Sao lại cho nó mặc thế này". Bi cũng nói với đạo diễn: "Thôi em không mặc đâu". Nhưng đạo diễn vẫn nhất quyết bảo mặc đi, thì Bi chỉ biết nghe theo thôi. Có lẽ đạo diễn muốn xây dựng hình tượng Vân Điệp chân thật nhất có thể. 

ktr-6466-1498192796241.jpg

Bạn thấy Vân Điệp là người thế nào?

Bi nghĩ rằng Vân Điệp là cô gái sexy, nóng bỏng. Lúc đầu mình nghĩ Vân Điệp đến để quyến rũ Phan Hải. Nhưng không phải, mà rõ ràng 2 người đó yêu nhau say đắm và Phan Hải rất ngu xi chỉ yêu Vân Điệp say đắm chứ không phải Vân Điệp đến cướp Phan Hải trắng trợn từ tay Diễm My. 

Bạn đánh giá thế nào về vai diễn của mình? Thành công hay là không?

Bản thân Bi cảm thấy nếu được làm lại, Bi sẽ diễn Vân Điệp tốt hơn nữa. Bản thân Bi bị khán giả ghét Bi chỉ có cảm giác là sợ thôi. Tuy nhiên, một số anh chị đùa rằng, khiến khán giả ghét đến thế cũng là một phần thành công của Bi rồi. Các anh chị đạo diễn, diễn viên trong đoàn phim còn hay đùa Bi rằng đã xây được nhà chưa vì bị ném gạch đá nhiều quá. 

ktr-6549-1498192796251.jpg

Vậy "gạch đá" đấy đã khiến bạn xây nhà được chưa?

Mình cứ tưởng "gạch đá" đấy là ảo nhưng không nhờ lại khiến mình xây nhà được thật, theo đúng nghĩa đen. Sau 25 tập phim phát sóng, mình đã nhận được rất rất nhiều lời mời tham gia quảng cáo, dự event... Và số tiền quảng cáo mình kiếm được đã khiến mình đủ mua được căn nhà đẹp. 

Cụ thể mà số tiền mà Thanh Bi kiếm được từ khi "Người phán xử" lên sóng là bao nhiêu?

Tất cả tiền quảng cáo, dự sự kiện... chắc phải lên đến 3 tỷ đồng. Bản thân Bi cũng không ngờ rằng có thể kiếm được nhiều tiền như vậy. Hiện tại lịch trình của Bi cũng kín hết luôn. 

Vậy nếu được mời một vai diễn tương tự Vân Điệp, bạn sẽ làm tốt hơn nữa chứ?

Nói thật là đã có 1 số lời mời vào những vai tương tự Vân Điệp ở 1 số bộ phim khác nhưng Bi đều từ chối. Chính vì bị mọi người ném đá quá nhiều, Bi cảm thấy sợ và thề rằng sẽ không nhận vai diễn nào như vậy nữa. 

ktr-6532-1498192796250.jpg

Vậy bạn muốn nhận những vai diễn như thế nào?

Hiện tại, mình muốn thử sức và hi vọng được đóng những vai chính diện, hiền lành. Bi không muốn hình ảnh của mình gắn liền với Vân Điệp. 

Gia đình bạn có xem "Người phán xử" không và họ nhận xét ra sao?

Anh chị mình có xem và cũng thi thoảng hỏi Bi ơi sao bị ném đá nhiều thế. Còn riêng ba mẹ thì mình không để ba mẹ xem phim. Không muốn ba mẹ buồn khi đọc những comment về vai diễn của mình trên mạng xã hội. 

ktr-6481-1498192796246.jpg

Báo chí từng nhắc đến bạn trong chuyện tình cảm với ca sĩ Quang Lê. Anh ấy có ghen không khi thấy bạn đóng cảnh nóng cùng diễn viên Việt Anh?

Anh ấy cũng bận, nên không có thời gian xem phim đâu. Nhưng thật ra ai mà chẳng ghen. 

Trước đây, mình chưa bao giờ dám up hình ảnh nào với anh Quang Lê lên trang cá nhân. Cũng chưa từng chia sẻ với báo chí về chuyện tình cảm với anh vì sợ mang tiếng "ăn theo". Nhưng giờ, cảm giác bị gọi là "bồ nhí của Phan Hải" đáng sợ đến nỗi thà tôi mang danh là "người yêu Quang Lê" còn hơn. 

Bận rộn như vậy 2 bạn có nhiều thời gian bên nhau không? 

Cả hai đều bận nên cũng không gặp nhau nhiều. Anh Quang Lê thời gian vừa qua dành phần lớn thời gian cho "Thần tượng Bolero". Thậm chí có lúc anh ấy còn phải ngủ ngoài sân bay nữa. 

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn thành công hơn với những dự án mới.

ktr-6479-1498192796244.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022