Chiều 28/1, tuyển U23 Việt Nam đã đáp chuyến bay trở về sau những ngày hết mình trên sân cỏ. Tại đây, đa số tuyển thủ đều được chào đón trong vòng tay của người thân và đông đảo người hâm mộ.  Thế nhưng giữa không gian nhộn nhịp ấy, có những khoảnh khắc vô cùng tĩnh lặng lọt vào ống kính khiến bao người xót xa. Trong đó đặc biệt nhất là hình ảnh cầu thủ Phan Văn Đức lặng lẽ nhận hoa và ôm mẹ, dường như bị tách biệt hoàn toàn khỏi đám đông.  

u23-vietnam-1---Copy-2.jpg Phan Văn Đức lặng lẽ nhận hoa và ôm mẹ.   

Có lẽ không nhiều fan nhận ra chàng trai xứ Nghệ này, dù cho anh là một trong những chân sút kiến tạo đường bóng hay nhất của tuyển U23 Việt Nam ở giải đấu. Thậm chí trong trận Tứ kết gặp U23 Iraq, Văn Đức lập công rất lớn khi ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2, gỡ hòa tỷ số 2 - 2, từ đó tạo cơ hội giúp tuyển nhà chiến thắng trong vòng sút luân lưu và giành vé vào Bán kết. Không kém phần xúc động là hình ảnh của cầu thủ Xuân Mạnh trong ngày trở về. Không có quá nhiều người hâm mộ vây quanh, bên cạnh chân sút họ Phạm lúc này chỉ có người mẹ chứa chan nước mắt.  Chàng trai hiếu thảo còn khiến nhiều người cảm động khi bật mí bây giờ đã có đủ tiền cho mẹ trả nợ. Đây cũng là niềm vui lớn nhất của anh khi trở về sau mùa giải rất thành công.  

xuan-manh-1.jpg Khoảnh khắc xúc động của Xuân Mạnh bên mẹ.   

Những khoảnh khắc buồn bã của Công Phượng từ sân bay Thường Châu cho tới khi hạ cánh tại Nội Bài cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm. Tuy phong độ hiện tại của Công Phượng không còn ở đỉnh cao như vài năm trước, song không thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của chàng trai xứ Nghệ ở giải đấu năm nay dù chấn thương chân vẫn chưa bình phục.  Tại U23 Châu Á, Công Phượng ghi 1 bàn thắng ở trận tứ kết. Trong trận chung kết, chân sút họ Nguyễn có những pha cầm bóng di chuyển và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. "Người hùng thầm lặng" - có lẽ danh xưng này đúng với Công Phượng khi hào quang chưa trở lại với anh sau thời kỳ U19 đỉnh cao.   

u23-vietnam-4.jpg Công Phượng (Ảnh: Zing)

u23-vietnam-5.jpg Ngày trở về, chàng trai này khá trầm lặng.

u23-vietnam-1.jpg Phạm Đức Huy trong vòng tay của bố mẹ.  

Clip: Những người hùng thầm lặng của U23 bị nhiều người lãng quên ngày trở về.  

Ngoài những gương mặt trên, vẫn còn nhiều cái tên đứng sau sự thành công của U23 Việt Nam tại giải bóng đá tầm cỡ châu lục. Trong một trận đấu hay cả một giải đấu, sẽ có những ngôi sao "phá lưới", trở thành điểm sáng và được công chúng quan tâm nhất. Tuy nhiên, thành công của một đội bóng không chỉ được quyết định bởi nỗ lực của một cá nhân nào đó, mà là kết quả của sự đoàn kết tập thể, lối chơi phối hợp nhịp nhàng, tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.  Việc nhiều người hùng thầm lặng không được chú ý và tung hô ngày trở về - phải chăng đó là một nỗi buồn không chỉ riêng của các cầu thủ? Vậy mới thấy lời bộc bạch của Văn Đức xót xa đến nhường nào: "Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả của con".   

u23-viewtnam-4---Copy-1.png Lời bộc bạch của Văn Đức.  

Không đồng tình khi những người hùng thầm lặng bị lãng quên, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Thương! Nếu mình tặng hoa mình sẽ tặng cho tất cả, vì tất cả. Làm ơn đừng để chính người trong cuộc khó xử".  Đồng tình với Hồ Ngọc Hà, Pha Lê viết trên trang cá nhân: "Nếu không có 9 người còn lại thì thách đố Quang Hải và Bùi Tiến Dũng toả sáng được. Cho nên làm ơn hãy đối xử công bằng với cả đội. Tất cả các em đều xứng đáng được tôn vinh, được ngưỡng mộ. Nếu không phải vì 9 người còn lại thì liệu có những bàn thắng đẹp như thế cho Việt Nam? Cảm giác khó chịu khi nhìn các cầu thủ khác bị bỏ qua. Tội lắm!".  "Tất cả các cầu thủ đều xứng đáng được vinh danh như nhau. Vì họ thi đấu với tinh thần đoàn kết. Nếu thiếu đi dù chỉ một người thì chưa chắc đã có được thành tích xuất sắc như hôm nay", nhận định của nữ diễn viên Bảo Thanh.  Tạ Quang Thắng gửi lời riêng tới Văn Đức: "Em là thần tượng của anh, mạnh mẽ lên chàng trai Đ14. Với anh, em là một người đầu bếp nấu những món ăn ngon trong bếp, âm thầm, không cần màu mè".  

phan-van-duc-ava-1.jpg?width=150Sao
Bị lãng quên trong ngày trở về, nhưng Văn Đức chính là người hùng thầm lặng tuyệt vời của U23 Việt Nam

Ben Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022