Lý Hùng, Quyền Linh vừa có dịp hội ngộ khi tham gia chương trình truyền hình Mái ấm gia đình Việt. Ca sĩ Yến Trang cũng là khách mời của show này.

Với vai trò MC, Quyền Linh kể, anh có những kỷ niệm khó quên với đồng nghiệp bằng tuổi, cùng hoạt động nghệ thuật từ thập niên 1990 là Lý Hùng. Theo Quyền Linh, ngày anh mới vào nghề thì Lý Hùng đã là ngôi sao đình đám, dù cả hai bằng tuổi, cùng học trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM (trước đây là trường Nghệ thuật Sân khấu 2).

"Lý Hùng nổi tiếng sớm, sau thành công của phim Phạm Công - Cúc Hoa, đóng cùng Diễm Hương. Ngày đó, tôi vẫn là cậu sinh viên nghèo vô danh. Khi bạn bè cùng khóa nhiều người đã có tên tuổi thì tôi còn chập chững xin đóng vai quần chúng để kiếm tiền, sống qua ngày", Quyền Linh nói.

ly-hung-1-3332-1677045785.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IvW9c-M9cq2ZzbDN0X7CJw

Từ trái qua: diễn viên Lý Hùng, ca sĩ Yến Trang và MC Quyền Linh hội ngộ trong chương trình 'Mái ấm gia đình Việt'.

Nghe đồng nghiệp kể, Lý Hùng sực nhớ ra, tiếp lời: "Đúng. Ngày xưa Quyền Linh đóng quần chúng cho tôi thật. Một lần tôi đóng kịch với NSND Hồng Vân thì Quyền Linh đóng vai lính Tây đi qua đi lại rồi bị bắn chết là hết vai. Tôi nhớ khi đó Quyền Linh còn lại xin chụp ảnh với tôi nữa".

Sau nhiều thăng trầm, Quyền Linh hiện là MC nổi tiếng, cuộc sống sung túc, có nhà lầu, xe hơi, vợ đẹp, con ngoan. Trong mắt Lý Hùng, Quyền Linh là nghệ sĩ có tâm, chịu khó, luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống. "Quyền Linh tính hòa đồng, gần gũi, chất phác như một người nông dân. Trong đại dịch vừa qua, anh đã lăn lộn đến từng khu cách ly trao quà, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, Quyền Linh rất hợp dẫn các chương trình có tính nhân văn và luôn được nhiều người ủng hộ", Lý Hùng nhận xét.

Quyền Linh cho hay, trong quá khứ, vì quá chật vật với nghệ thuật, anh từng về quê, có ý định bỏ cuộc. Sau đó, thấy nhà quá nghèo khó, anh trở lại Sài Gòn, quyết tâm bám trụ. Nam diễn viên đã xin vào các đoàn phim, nhận làm bất cứ việc gì được giao, miễn có tiền trang trải cuộc sống. Đạo diễn Lê Hoàng là người giao vai diễn đầu tiên cho Quyền Linh - một gián điệp bịt mặt kín mít, chỉ để lộ hai con mắt.

Sau khi tham gia kỳ thi tuyển Diễn viên điện ảnh của Hội điện ảnh TP HCM, Quyền Linh được giải tư và có cơ hội tham gia nhiều bộ phim khác như Đồng tiền xương máu, Người Hà Nội... Nhờ thành công của những phim này, anh được đông đảo khán giả biết đến, cuộc sống đỡ khó khăn hơn.

quyen-linh-2-6598-1677045785.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YII7OgI8xa9TO7_jZ5_g5Q

Quyền Linh hiện có cuộc sống sung túc, hạnh phúc bên bà xã Dạ Thảo và hai con gái xinh xắn.

Trò chuyện với khách mời Yến Trang, Quyền Linh nhớ nhiều năm trước, Yến Trang hay dẫn gameshow với ca sĩ Nguyên Vũ còn nam diễn viên được thuê làm khán giả, ngồi vỗ tay. "Ngày đó tôi chỉ đóng phim, chưa chuyển sang làm MC nên không kiếm được nhiều tiền. Tôi làm thêm bằng cách nhận làm khán giả, ngồi vỗ tay ở các gameshow. Mỗi ngày phải vỗ đỏ cả tay tôi mới kiếm được 20.000 đồng thù lao", Quyền Linh tiết lộ. Nam diễn viên khen Yến Trang hát hay mà dẫn chương trình cũng giỏi, được nhiều khán giả, trong đó có anh, hâm mộ.

Tham gia Mái ấm gia đình Việt, Lý Hùng, Yến Trang chung tay giúp đỡ ba em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nhiều thử thách, giành tiền thưởng về trang trải cuộc sống. Chương trình phát sóng vào tối thứ tư, 22/2.

Ảnh: Golden Moon

Hương Giang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022