Có mặt trong buổi họp báo bộ phim Nè biết gì chưa 888 cách đây không lâu, Ngọc Trinh thu hút chú ý của nhiều người, bởi trong phim cô đóng cùng người yêu cũ - nghệ sĩ Công Ninh. Ngoisao.net có dịp trò chuyện cùng Ngọc Trinh.

aa-5191-1535008657.jpg

Diễn viên Ngọc Trinh.

Mở đầu cuộc trò chuyện, Ngọc Trinh chia sẻ cô hiểu sự quan tâm của khán giả về mối quan hệ của cô và nghệ sĩ Công Ninh. Cả hai từng gắn bó tình cảm với nhau suốt 10 năm và được gia đình hai bên ủng hộ. Có duyên lại không có phận, họ chia tay sau đó. Thế nhưng, nữ diễn viên và người yêu cũ hiện bỏ lại những giận hờn, để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ đối phương. Với họ, sự quan tâm ấy không cần thiết thể hiện lộ liễu, bóng bẩy mà cứ âm thầm hỗ trợ công việc và xem đó là niềm vui chung trong lao động nghệ thuật. "Bây giờ, tuy không phải tình yêu nhưng anh Công Ninh vẫn là người thầy, người anh hay còn gọi là tri kỷ của tôi", Ngọc Trinh bày tỏ.

Trong mối quan hệ với nghệ sĩ Công Ninh, Ngọc Trinh xem mọi thứ như một chữ "duyên" bởi hiện tại chị khá thân thiết với vợ của anh. Hai người phụ nữ vô tình gặp nhau khi cùng thi vào khoa Đạo diễn của trường Sân khấu, rồi lại chung lớp với nhau. Ban đầu, họ giữ khoảng cách, có chút e dè nhưng sau vài câu chào hỏi làm quen, cả hai bắt đầu trò chuyện nhiều hơn. Ngọc Trinh kể, có một lần đang học trong lớp, bà xã Công Ninh quay sang hỏi: "Em thấy chị và anh Công Ninh dễ thương lắm, sao hai người lại chia tay vậy?".

Câu hỏi này khiến Ngọc Trinh bật cười. Bởi chị hiểu Công Ninh là một người ít nói, có lẽ anh chưa từng chia sẻ lý do họ chia tay với người vợ hiện tại. Nhưng chính câu hỏi ấy của bà xã Công Ninh, Ngọc Trinh cảm thấy được mở lòng và họ dần thân thiết với nhau qua những câu chuyện về cuộc sống lẫn gia đình. "Thậm chí, tôi hay chọc anh Công Ninh rằng anh có biết bây giờ em thân với bà xã anh hơn anh không?", cô hóm hỉnh nói.

Ngoc-Trinh-1-8634-1534996558.jpg

Ngọc Trinh thân thiết với bà xã của nghệ sĩ Công Ninh.

Trong dòng tâm sự của mình, Vy của Mùi ngò gai ngày nào không giấu được ánh mắt xa xăm khi nhắc đến chuyện con cái. Nữ diễn viên bảo điều bản thân mong mỏi nhất bây giờ là có được một bé gái nhưng có lẽ ông trời chưa cho cô được chữ "duyên" ấy. Vì thế, biết vợ chồng nghệ sĩ Công Ninh có con gái đầu lòng, cô dành nhiều tình cảm cho bé giống con cháu trong nhà. Ngọc Trinh thường xuyên qua chơi với bé mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Vợ chồng nghệ sĩ Công Ninh cũng chào đón cô như một người thân mà không có bất cứ ngại ngùng nào.

Ở độ tuổi 41, tuy chưa suôn sẻ về con cái, Ngọc Trinh không bi quan hay có suy nghĩ phải nhận con nuôi. Thay vào đó, chị muốn yêu thương và chăm sóc cháu của mình. Bố mẹ chị vốn hay quan sát nên lúc trước thường đề cập vấn đề này trong câu chuyện hằng ngày với Ngọc Trinh. "Nhưng ông bà bây giờ cũng tin vạn sự tùy duyên, không muốn nhắc đến tránh khiến tôi bị rối bời giữa cuộc sống bộn bề".

Chưa có tiếng cười của trẻ thơ, Ngọc Trinh không cảm thấy buồn tủi, ngược lại chị chủ động tìm niềm vui từ công việc và đời thường. Phụ nữ ai cũng có những nỗi buồn thầm kín, nhưng Ngọc Trinh không thuộc tuýp người thích bộc lộ tâm tư bản thân. Nếu một ngày có quá nhiều cảm xúc thăng trầm, chị sẽ dành thời gian đến spa giúp đầu óc được thư thái hay mua sắm, tự thưởng một chiếc áo mới. "Biết chăm sóc, chiều chuộng bản thân hơn giúp mình vui hơn cũng là một điều tuyệt vời nên thực hiện".

Ngọc Trinh kể thêm, bản thân may mắn được đồng nghiệp quý mến, ủng hộ. Cô cũng cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với các anh chị trong nghề. Thỉnh thoảng, nữ diễn viên hẹn hò những người bạn mà cô gọi là "thân thiết thật sự" như đạo diễn Ngọc Hùng, NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Hữu Tiến... và thoải mái trò chuyện, san sẻ nhau những lời khuyên trong cuộc sống. "Nỗi buồn nào cũng sẽ qua. Tất nhiên có nhiều cái tôi không thể nói hết được với anh chị. Quan trọng bản thân không được để cảm xúc chi phối và biết hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống", nữ diễn viên tâm tư.

Ngoc-Trinh-4989-1534996558.jpg

Ngọc Trinh đóng cùng Công Ninh (trái), MC Quyền Linh trong phim truyền hình mới.

Hiện tại, ngoài kịch và phim, Ngọc Trinh trau dồi thêm kiến thức ở lĩnh vực đạo diễn. Thừa nhận bản thân là người cầu toàn, việc đăng ký học đạo diễn cho Ngọc Trinh cái nhìn tư duy của tập thể và có thể giúp ích cho công việc sau này. Chưa kể, nếu không phải lên phim trường, Ngọc Trinh thường chọn xem phim vừa giải trí vừa có thêm kiến thức làm nghề.

Trong công việc, Ngọc Trinh tránh sự cứng nhắc vấn đề cát-xê khi nhận một dự án nào đó. Với cô, ngoài tiền bạc, người nghệ sĩ cần có chữ "tình" với nhau. Như bộ phim đang tham gia - Nè biết gì chưa 888, Ngọc Trinh quyết định tham gia vì "lời rủ rê" của nghệ sĩ Quyền Linh cũng như tình cảm quý mến đàn anh. "Tôi nghĩ thành ý của anh như vậy, chuyện cát-xê như thế nào chỉ là yếu tố phụ, không đặt nặng hàng đầu nữa", cô nói.

Dù vậy, Ngọc Trinh vẫn khẳng định diễn viên là người lao động, đi làm việc để có đồng lương. Do đó, cát-xê vẫn chiếm vị trí quan trọng và người nghệ sĩ cần được trả theo đúng khả năng của mình.

Anh Tuấn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022