Tham gia chương trình Đối mặt cảm xúc, Quyền Linh đảm nhận vị trí MC, người kết nối và dẫn dắt câu chuyện cảm xúc của nhân vật. Còn đạo diễn Lê Hoàng nắm giữ vai trò là một trong 3 cố vấn quyền lực, đưa ra cho nhân vật trong câu chuyện những lời khuyên, giúp họ gỡ rối những khúc mắc. 

Nếu MC Quyền Linh là một người sống thiên về tình cảm gia đình, đạo diễn Lê Hoàng lại sống theo lý trí, thẳng thắn, bộc trực. Chính sự đối lập này đã khiến 2 người có nhiều lần tranh cãi gay gắt do bất đồng quan điểm.

le-hoang-quyen-linh-01.jpg

Nhân vật tập 5: Minh Mẫn, 25 tuổi, đang làm thiết kế đồ họa tại TP.HCM

Minh Mẫn sinh ra trong gia đình khá giả, sống như công tử từ bé. Biến cố ập tới, gia đình cậu phá sản, không có tiền tiêu nên trong lúc say đã trót trộm laptop của bạn thân để bán lấy tiền tiêu xài và nói dối mình đã làm mất.

Bạn Minh Mẫn chia sẻ, ngay từ đầu Minh Mẫn đã tạo ra cho mình một vỏ bọc vô cùng hoàn hảo, nên những người chơi chung đều đặt niềm tin tuyệt đối. Thấy bạn hiểu lầm rằng mình cố tạo ra vỏ bọc hoàn hảo, Minh Mẫn cũng giải thích và nói rằng mình không hề nói dối chuyện có những mối quan hệ thân thiết với nhiều anh chị nổi tiếng.

Sau khi bộc bạch hết mọi chuyện, Minh Mẫn cúi đầu mong bạn mình tha thứ, nhưng lại không nhận được câu trả lời như ý muốn. Bạn Minh Mẫn không muốn cậu nhắc đến chuyện đó nữa và ngụ ý không muốn tha thứ.

le-hoang-quyen-linh-02.jpg

Nhân vật đối mặt chưa lên tiếng, MC Quyền Linh bước lên hỏi: “Cuối cùng là em có tha thứ cho Minh Mẫn hay không? Lời xin lỗi rất chân thành như thế”.

Bất bình với câu hỏi của Quyền Linh, đạo diễn Lê Hoàng vội vàng lên tiếng: “Xin lỗi anh Quyền Linh, tôi không đồng ý với anh một chút xíu nào. Anh không nên ép người ta. Tại sao anh lại ép cậu ấy phải nhận lời xin lỗi? Dừng lại đi. Anh ép như vậy nếu cậu ấy không chấp nhận thì thành nhỏ nhen và tôi thấy cậu ấy hoàn toàn có lý do để không nhận lời xin lỗi đó. Anh hãy tôn trọng điều đó, tại sao anh cứ phải ép người ta?”.

Thấy đàn anh phản ứng “gắt” quá, Quyền Linh ấp úng: “Tôi không ép, tôi chỉ đang hỏi cậu ấy”. Cuối cùng, Minh Mẫn vẫn không nhận được sự tha thứ, đành ra về và chờ đợi người bạn mở lòng.

le-hoang-quyen-linh-03.jpg

Nhân vật tập 8: MC Minh Hiếu, 30 tuổi, đến từ TP.HCM

Minh Hiếu chia sẻ, cậu cảm thấy quá ngột ngạt bởi chính tình yêu thương của mẹ, khi mẹ luôn kiểm soát cuộc sống và mối quan hệ xã hội của cậu. Không những thế, bà mẹ bao bọc tới mức con trai đã 30 tuổi nhưng vẫn ngủ cùng mẹ. Trong lúc đối mặt, Minh Hiếu bất ngờ quỳ gối, nắm tay mẹ nói: “Con xin lỗi mẹ, con mong mẹ thay đổi cùng con”. 

le-hoang-quyen-linh-04.JPG

Lắng nghe những chia sẻ của Minh Hiếu, đạo diễn Lê Hoàng bức xúc đi lên sân khấu và nói dồn dập về phía bà mẹ: "Chuyện của Hiếu là một bi kịch khủng khiếp chứ không hề là chuyện nhỏ. Tại sao cô lại để nó phải quỳ xuống xin lỗi cô, trong khi nó không có lỗi gì cả?

Cô hãy trả tự do cho nó. Cô nói gia đình cô là một gia đình gia giáo, có giáo dục nhưng xin hỏi một gia đình văn hóa, có giáo dục thì có bao giờ một đứa con trai 30 tuổi vẫn ngủ với mẹ không? Lúc bé Hiếu có thể chưa thấy gì nhưng dần dần cậu sẽ thấy nếu tiếp tục thì cậu sẽ chết, chết về mặt tinh thần”.

MC Quyền Linh phản đối ý kiến của đàn anh: “Em thấy anh Lê Hoàng hơi bức xúc, câu chuyện này nó không phải nâng cao quan điểm tới mức chàng trai 30 tuổi ngủ với mẹ lại là chuyện bất thường đâu anh Hoàng. Những chàng trai 30-40 tuổi vẫn có thể ngủ với mẹ, đó là chuyện bình thường thôi”.

Lê Hoàng lúc này quát lớn: “Hoàn toàn sai. Sai chắc chắn luôn”.Tuy nhiên, khi MC Quyền Linh nhận ra chàng trai 30 tuổi này không chỉ lâu lâu mới ngủ với mẹ mà ngày nào cũng ngủ chung thì bắt đầu đứng về phía Lê Hoàng. 

Tranh cãi rất gay gắt nhưng cuối cùng mẹ con Minh Hiếu cũng gỡ được nút thắt và hứa sẽ cùng nhau thay đổi.

le-hoang-quyen-linh-05.JPG

Nhân vật tập 15: Huỳnh Thị Sang, 38 tuổi, sống và làm việc tại TP.HCM

Mẹ của Huỳnh Thị Sang đã ở cùng chị được 11 năm, từ khi chị ly hôn chồng cũ. Chị Sang vì bận bịu nên mọi việc trong nhà đều do một tay mẹ lo liệu. Có lần chị Sang đi làm về thấy con ôm khư khư điện thoại thì không hài lòng, muốn cho con đi học do sợ ở nhà bé sẽ hư, bị trầm cảm vì xem điện thoại quá nhiều. Điều này khiến mẹ chị không vui.

Một lần mẹ chị Sang mua bộ nồi trả góp giá 3 triệu đồng, nhưng khi Sang nói mẹ đã bị người ta lừa thì bà không tin: “Mày đừng có dạy tao. Tao đẻ tụi mày ra chứ tụi mày không đẻ tao ra nên tụi mày đừng có dạy”. Lúc nồi bị gỉ sét, mẹ nói chị gọi điện lên trung tâm để bảo hành, nhưng chị không làm vì ngay từ đầu đã biết mẹ bị lừa.

Hai mẹ con cứ thế cãi qua cãi lại một lúc thì mẹ xách giỏ bỏ về quê ngay trong đêm. Không những không giữ mẹ ở lại, chị Sang còn lấy xe để chở mẹ ra bến xe để về quê. Trên đường đi, chị đã khóc rất nhiều nhưng cũng không thể nào mở lời nói một câu xin lỗi.

le-hoang-quyen-linh-06.jpg

Đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ quan điểm: “Em không xin lỗi mẹ theo anh đó là điều đúng vô cùng vì em không có lỗi. Trường hợp mẹ em đối với con của em cũng thế, anh nghe mà anh đau khổ vô cùng. Mâu thuẫn ở đây là về quan điểm sống của hai người quá khác nhau và cách duy nhất để giải quyết là phải sống riêng. Nói nghiêm túc thì lỗi của mẹ em rất cao”.

Vừa nghe Lê Hoàng nói, Quyền Linh lên tiếng: “Anh Lê Hoàng luôn luôn có những ý kiến trái chiều với tôi, nãy giờ tôi kiềm chế cảm xúc lắm nhưng giờ tôi phải nói. Anh Lê Hoàng luôn nghĩ rằng 2 thế hệ cần phải sống xa nhau, tại sao anh lại nghĩ như thế? Người lớn họ muốn con cháu ở gần để hạnh phúc thì tạo sao anh lại phải tách biệt chuyện đó? Vấn đề là do người con giải quyết thế nào, hành động thế nào thôi”.

Quyền Linh vừa dứt lời thì Lê Hoàng lớn tiếng: “Bi kịch lớn nhất của người già là hạnh phúc của họ không có gì ngoài con cháu. Mẹ phải có niềm vui của mẹ, con có niềm vui của con. Còn 2 niềm vui này sống với nhau nó sẽ thành bi kịch cho cả 2 bên”.

Bước ra đối mặt con gái, mẹ chị Sang cũng bộc bạch nỗi lòng và nói không hề trách hay giận. Hai mẹ con cũng đi đến được thống nhất trong việc nuôi dạy trẻ nhỏ nên mọi khúc mắc được giải tỏa.

le-hoang-quyen-linh-07.jpg

Nhân vật tập 16: Ngọc Dương, 44 tuổi, đang sống tại TP.HCM

Theo như chị Dương chia sẻ, hồi sinh viên chị chơi rất thân với người cùng phòng là chị Thủy, và được chị Thủy chở đi học, lo ăn uống suốt 2 năm. Bẵng đi hơn 10 năm, hai người mới có cơ hội gặp lại, thấy chị Thủy khó khăn lại muốn tìm mối để buôn bán trái cây, chị Dương đã giới thiệu chị Thủy cho anh họ của mình.

Tuy nhiên, đến ngày thu hoạch trái cây thì chị Thủy đột nhiên mất tích, liên lạc thế nào cũng không được, để lại cho anh họ chị Dương tổn thất nặng nề. Cách đây khoảng 1 năm, hai chị em gặp lại nhau, chị Dương rất muốn nhận được một lời giải thích nhưng không thấy, khiến chị bứt rứt, khó chịu trong lòng.

le-hoang-quyen-linh-08.jpg

Lắng nghe tâm sự của Ngọc Dương, Quyền Linh bày tỏ: “Anh nghĩ em chỉ cần nghĩ đơn giản thôi, như hồi xưa chị giúp mình quá nhiều giờ mình giúp lại có chuyện đó thì cũng đâu có gì đâu. Biết đâu chị gặp một biến cố gì đó thì sao, đôi khi mình hỏi ra vấn đề mình lại càng thương chị đó nhiều hơn nữa.

Anh nghĩ chuyện này cũng đơn giản thôi, có chuyện mua mít với không mua mít thôi mà. Chuyện này làm cho em ấm ức và buồn nhiều thì nếu như lúc đó em chạy qua đền bù cho chủ vườn đó 10%, 20% thì tốt rồi”.

Nghe Quyền Linh nói chuyện tiền bạc nhẹ như lông hồng, đạo diễn Lê Hoàng lên tiếng: “1 tỷ nhiều lắm Linh ơi. Từ nãy giờ ông cứ nói 1 tỷ mà như rác ấy. Linh toàn nói chuyện với tâm thế của người có 100 tỷ không à”.

Bước ra đối mặt Ngọc Dương, chị Thủy rơi nước mắt vì không ngờ sự việc lại xảy ra tồi tệ đến vậy, bởi chị nghĩ nếu mình không lấy số hoa quả đó thì người khác cũng sẽ lấy. Chị ôm chầm Ngọc Dương, khóc nức nở và xin lỗi người em thân thiết và chủ vườn trái cây. Gỡ được tảng đá trong lòng nên Ngọc Dương cũng vui vẻ nhận lời xin lỗi.

le-hoang-quyen-linh-09.jpg

quyen.jpg?width=150Sao Việt
Quyền Linh lên tiếng khi bị chê thiếu kiến thức làm MC

Lee Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022