Dưỡng tóc đều đặn

Bạn nên tăng cường dưỡng tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà như dầu dừa, nha đam, mật ong hoặc một số nguyên liệu tự nhiên khác. Nếu không có thời gian, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc dành riêng cho tóc nhuộm. Việc dưỡng tóc không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết mà còn giúp tóc nhuộm được bền màu.

cham-soc-toc-nhuom-nhu-theo-nao-3-1051.jpg

Không sấy tóc quá khô và hạn chế sấy tóc

Sấy tóc thường xuyên với nhiệt độ lớn, hơi nóng sẽ làm màu tóc mau bị ô-xy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Bạn nên sấy tóc ở nhiệt độ nhỏ và hạn chế dùng mấy sấy nếu không thật sự cần thiết.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Cồn có thể khiến tóc bị khô đồng thời cùng khiến màu tóc nhuộm không được bền lâu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp còn giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc giúp tóc thêm chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Đây là nguyên tắc cơ bản mà chị em nào cũng cần biết để giữ màu cho mái tóc nhuộm của mình. Sau khi nhuộm tóc bạn nên tránh gội đầu trong khoảng 2 ngày đầu để giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, vì thế màu sẽ giữ được bền hơn. Nhiều người có thói quen gội đầu mỗi ngày, tuy nhiên đây là thói quen không tốt, nhất là với mái tóc nhuộm.

bestie-cham-soc-toc-nhuom-1-20161220170451-1050.jpg

Tóc sau khi nhuộm rất dễ bị khô và thiếu độ ẩm, việc gội đầu quá nhiều khiến nước và dầu gội rửa trôi đi lượng dầu dưỡng ẩm tự nhiên do da đầu tiết ra, khiến tóc mất đi độ ẩm cần thiết, dễ khô và gãy rụng hơn bình thường. Hơn nữa, việc gội đầu quá nhiều khiến màu tóc dễ bị rửa trôi, mau xuống màu. Gội đầu 2 – 3 lần/ tuần là thích hợp nhất cho cả tóc nhuộm hay bình thường.

Khi gội tóc nhuộm, bạn nên lưu ý sử dụng dầu gội có tác dụng bảo vệ màu tóc. Một loại dầu gội đầu tốt sẽ giúp duy trì màu tóc của bạn lâu hơn và tăng thêm độ chắc khỏe cho mái tóc.

Tỉa tóc sau mỗi 4 – 6 tuần

Sau mỗi 4 -6 tuần bạn nên tỉa bớt những phần ngọn tóc đã bị chẻ ngọn, khô hỏng hay mất màu giúp mái tóc của bạn luôn có vẻ ngoài mới mẻ, cũng như kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

bestie-cham-soc-toc-nhuom-3-20161220170612-1051.jpg

Cân bằng màu tóc nhuộm

Để màu tóc nhuộm luôn được bền đẹp, không bị chuyển hay mất màu, bạn nên cho vào dầu gội 1 – 2 thìa thuốc nhuộm cùng tông với màu tóc của bạn để gội đầu. Thực hiện cách này mỗi tháng 1 lần, sẽ giúp màu tóc nhuộm được cân bằng, không bị phai hay nhạt màu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022