Tác dụng của mặt nạ trứng gà với da

Trong trứng gà có chứa protein, abumin, enzyme, collagen, vitamin A, vitamin E, vitamin nhóm B, vitamin D, magie, canxi, kẽm, sắt… tốt cho da. Ngoài việc tăng cường dưỡng chất còn có khả năng cấp ẩm cho da, giúp làm se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng.

Tần suất đắp mặt nạ trứng gà

Mặc dù mặt nạ trứng gà có nhiều tác dụng đối với làn da, nhưng không nên lạm dụng. Nếu hằng ngày. Da dầu hay da khô có thể sử dụng mức độ khác nhau. Với da dầu, chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà mỗi tuần 1-2 lần; type da khô có thể sử dụng mỗi tuần 2-3 lần. Tuy nhiên không nên sử dụng hằng ngày.

trungga1-1501.jpg
Trứng gà rất tốt cho da.

Trứng gà kết hợp với sữa tươi

Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da cần làm trắng, thư giãn trong khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm.Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hỗn hợp nguyên liệu này cho vùng da có thể, sự kết hợp giữa sữa tươi, mật ong và trứng gà sẽ làm cho da thêm sáng nhờ khả năng chống oxy hóa và các dưỡng chất như vitamin E,...

Trứng gà và tinh dầu

Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu lại với nhau, sau đó thoa đều lên da, giữ nguyên để lớp mặt nạ khô lại rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách làm da trắng hồng với loại mặt nạ dưỡng da này, bạn có thể duy trì thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

trungga2-1502.jpg
Cách làm da trắng hồng với loại mặt nạ dưỡng da này, bạn có thể duy trì thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Lưu ý

Thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt nạ trứng gà là vào buổi tối. Cần rửa sạch tay và dụng cụ dùng để bôi mặt nạ trứng gà lên da nhằm không đưa bụi bẩn và vi trùng lên da mặt.

Sau khi pha chế mặt nạ trứng gà, cần sử dụng ngay. Không để mặt nạ tự chế qua ngày, kể cả khi được bảo quản trong tủ lạnh. 

Nên lựa chọn trứng gà tươi, sạch, không có vết. Vào mùa hè nóng bức, trứng gà rất dễ bị hỏng. nên cần kiểm tra kỹ trước khi sử dụng. 

Nên tránh vùng mắt và tuyệt đối không để nguyên liệu này trôi vào trong mắt. Nếu không may bị dính vào mắt thì phải rửa ngay bằng nước muối nhỏ mắt thật nhiều lần.

Nên bôi một lớp mỏng trước, sau 5 phút bôi lại thêm một lần nữa. Có thể lặp lại bước này 2-3 lần.

Không nên đắp mặt nạ quá 30 phút, tốt nhất là khoảng 20 phút.

Cần phải rửa mặt lại bằng nước sạch, vì nếu không rửa sạch có thể gây kích ứng. Đây cũng chính là môi trường cho vi khuẩn phát triển. Trường hợp khó chịu với mùi tanh của trứng gà, có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022