Dự Met Gala tối 6/5, Kim trở thành tâm điểm thảm đỏ ý với bộ đầm bó sát màu silver của Maison Margiela. Bà mẹ siết eo nhỏ xíu, đối lập với vòng ba "khủng", khiến nhiều người nghi ngờ cô đã cắt bỏ xương sườn để có vòng hai phi thực tế. Trong video hậu trường thử đồ trước sự kiện hai ngày, Kim Kardashian tiết lộ cô phải luyện cách thở để giữ cho mình tỉnh táo lúc mặc corset siết eo.

kim0-4011-1715221778.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JxgWJxILM1R9faOt9wnfHQ

Trang phục dự Met Gala 2024 (trái) và Met Gala 2019 của Kim Kardashian.

Đây không phải lần đầu Kim o ép vòng eo như thế. Trên thảm đỏ Met Gala năm 2019, cô xuất hiện trong mẫu đầm Thierry Mugler bó chặt với vòng eo nhỏ không tưởng. Bên cạnh đó, Kim cũng không ít lần đăng ảnh diện cosert siết chặt vòng hai lên trang cá nhân, khiến người xem đặt câu hỏi các cơ quan nội tạng của cô sẽ di chuyển đi đâu dưới áp lực lớn như vậy.

Trò chuyện với The Sun, bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ Naveen Cavaleở London đã đưa ra đáp án cho thắc mắc của nhiều người như sau: "Khi mặc corset, các chất cũng như cơ quan nội tạng trong bụng bị đẩy lên ngực - không gian chủ yếu của phổi - vì vậy hơi thở sẽ bị hạn chế. Phổi đã quen với một khoảng không gian nhất định để giãn nở và co lại, chúng có xu hướng không thích sự thay đổi đột ngột này. Khi tháo corset cũng sẽ đẩy toàn bộ các cơ quan này về lại vị trí cũ, có thể gây khó thở đột ngột, vì vậy cần hết sức cẩn thận".

Bác sĩ cũng chỉ ra những tác động lâu dài của việc mặc áo nịt bụng bó sát bao gồm biến dạng xương sườn, khó thở và suy yếu các cơ cốt lõi. "Việc o ép kéo dài có thể dẫn đến sự dịch chuyển của các cơ quan và kéo theo vấn đề về tiêu hóa. Sử dụng corset thường xuyên có thể làm thay đổi tư thế và sự liên kết của cột sống, gây đau lưng. Việc lựa chọn corset vừa vặn với cơ thể có thể giảm thiểu rủi ro nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên hạn chế dùng những chiếc áo này. Hãy ưu tiên sự thoải mái và sức khỏe hơn là xu hướng thẩm mỹ".

kimkardashian-1715182639-33635-4954-8660-1715221778.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NGUSF3Cfj6M6UbLgE8q_PA

Bác sĩ Naveen Cavale không khuyến khích sử dụng corset trong thời gian dài.

Naveen Cavale cũng khẳng định việc phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không thể đem lại thân hình đồng hồ cát giống như khi mặc corset. "Chỉ phẫu thuật thì không thể làm được. Kiểu dáng này đã có từ thời Victoria nhờ những chiếc corset siết chặt", chuyên gia cho biết.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022