E3BCAFE7-EBF3-40BD-AD04-B5140A-8878-1803-1714185841.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7Z8MIeO9NTenW6vN8vsfeQ

Kiểm tra cân nặng đều đặn là cách giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ.

Kết quả thử nghiệm được công bố trên tập san học thuật Obesity chỉ ra bạn chỉ mất một phút mỗi ngày để tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ. Đó là nhờ thói quen kiểm tra cân nặng mỗi sáng.

Các nhà khoa học tại Đại học Georgia, Mỹ đã tiến hành thử nghiệm trên 111 người trong độ tuổi 18 - 65. Họ được chia thành hai nhóm. Một nhóm tự cân mỗi ngày trong 14 ngày, bắt đầu trước kỳ nghỉ lễ và kết thúc sau đó. Một nhóm không kiểm tra cân nặng. Các thói quen sinh hoạt được giữ nguyên, họ không được hướng dẫn thêm bất kỳ cách nào để tránh tăng cân. Kết quả, tất cả những người trong nhóm tự cân đã tránh được việc tăng cân thành công trong kỳ nghỉ, một số thậm chí còn giảm được vài cân. Những người trong nhóm còn lại có xu hướng tăng cân.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Jame Cooper, phó giáo sư Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng, Đại học Georgia giải thích khi tự kiểm tra cân nặng hàng ngày, nếu thấy cân nặng tăng lên, người tham gia thử nghiệm có xu hướng ăn bớt lại một chút, tập thể dục nhiều hơn một chút. Đồng tác giả nghiên cứu, phó giáo sư Khoa Tâm lý học, Đại học Georgia, Michelle vanDellen cho biết thêm hiệu ứng tâm lý khi phải đối mặt với những con số cụ thể về thay đổi ở cơ thể khiến mọi người có xu hướng thay đổi hành vi. Việc tự kiểm tra cân nặng hàng ngày giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay lập tức. Chiến lược này có hiệu quả vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, đặc biệt hiệu quả hơn vào những kỳ nghỉ dài - thời điểm mọi người thường tụ tập gia đình, bạn bè, có những buổi liên hoan, thường ăn uống quá mức.

12-cach-tang-can-nhanh-tai-nha-9158-7764-1714185841.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OKjvRjIQVNbvNJha_bbOuw

Kiểm tra cân nặng hàng ngày giúp bạn dễ dàng kiểm soát thực đơn ăn uống và lên kế hoạch tập luyện, tránh tăng cân.

Theo các tác giả nghiên cứu, cân mỗi ngày vào buổi sáng sớm ngay khi vừa thức dậy, sau khi đi vệ sinh và trước khi uống nước là thời điểm lý tưởng nhất. Nếu có thể, nên mặc cùng một loại trang phục khi cân mỗi ngày để xác định chính xác nhất sự thay đổi.

Vienne (Theo Study Finds)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022