Bước vào độ tuổi 30, cơ thể cần đến 48 ngày để thay mới tế bào. Các đốm nâu, thâm nám, sạm ở vài cơ địa sẽ trở nên đậm màu hơn. Những nốt mụn sau khi lành cũng sẽ để lại vết thâm nhẹ, phải mất vài tuần để phai đi.

Ở mỗi độ tuổi, làn da có một nhu cầu riêng. Việc chăm sóc da tuổi 30 sẽ có những điều khác biệt so với tuổi  40, 50 và 60. Nếu không dưỡng da đúng cách, làn da có thể bị già hóa rất nhanh chỉ trong vòng vài năm. 

cham-soc-da-3-5198-1013.jpg

Sử dụng toner, mặt nạ dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt xong, nhân lúc da còn đang ẩm, bạn hãy áp một lớp toner, có thể dùng bông tẩy trang để lau toàn bộ khuôn mặt hoặc lấy tay áp lên da; bước toner này vừa dưỡng ẩm vừa giúp cân bằng độ pH để hàng rào bảo vệ của da tốt hơn.

Tẩy da chết hóa học 2 lần/tuần

Tẩy da chết sẽ thúc đẩy sự thay đổi tế bào da và bạn nên phải làm điều đó 2 lần/ tuần để giữ cho làn da tươi trẻ và sáng mịn. Tẩy tế bào chết  củng cố tế bào da mịn màng tươi trẻ. Bạn có thể sử dụng một loại toner hoặc miếng pad tẩy da chết có chứa AHA/BHA để tẩy da chết cho làn da 2 lần/ tuần.

cham-soc-da-co-cho-phu-nu-30-tuoi-09-1024x1280-1013.jpg

Bôi kem dưỡng mắt 2 lần ngày mỗi ngày để giảm bọng mắt mệt mỏi

Hãy chắc chắn bắt đầu thoa kem mắt 2 lần/ngày vào sáng và tối. Để làm giảm bọng mắt thâm quầng, hãy chọn loại có chứa peptide, axit hyaluronic (HA) và chất chống oxy hóa. Đối với bọng mắt, các loại kem dưỡng có chứa caffeine để giúp da vùng mắt săn chắc hơn.

Tăng cường dưỡng trắng với vitamin C

Thành phần tiên phong trong lĩnh vực làm sáng, trị nám làm đều màu da chính là vitamin C. Đây cũng là một thành phần cần chú ý bởi nếu chọn nồng độ quá cao thì cũng sẽ khiến da bị kích ứng, nên bạn cần chọn đúng loại.

cham-soc-da-hieu-qua-1-1013.jpg

Bôi kem chống nắng 365 ngày/năm

Không chỉ kem chống nắng vật lý với oxit kẽm và titanium dioxide, ít gây kích ứng cho làn da mỏng manh, mà còn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Bạn nhất định phải bôi kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da.

Bạn sẽ bắt đầu thấy tác hại của những ngày lười thoa kem chống nắng khi ra đường. Da dễ cảm giác bị thô ráp, nóng và bỏng rát khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bề mặt của da cũng trở nên dễ nứt nẻ, khô sần. Các đốm nâu, tàn nhang đều tăng sắc tố, trở nên đậm màu hơn.

Ngoài ra, chăm sóc da dù ở độ tuổi nào cũng cần tuân thủ quy tắc cơ bản: chọn đúng sản phẩm dưỡng da nữa nhé. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022