Mùa Đông, vẻ ửng hồng dễ thương nơi chóp mũi và đôi gò má ấy đã gợi cảm hứng cho trào lưu trang điểm “I’m cold” ra đời. Xu hướng trang điểm “I’m cold” được khởi xướng bởi nghệ sĩ trang điểm Zoe Kim Kenealy. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi theo cách trang điểm này.

Chọn lớp nền mờ lì

Sự khác biệt duy nhất giữa hai kiểu trang điểm này là trang điểm I’m cold hướng tới một lớp finish mờ lì chứ không bắt sáng và lấp lánh. Những lưu ý khi triển khai bước quan trọng này:

- Dưỡng ẩm vừa đủ: Làn da khô sẽ khiến lớp nền của bạn bị mốc và bong tróc. Tuy nhiên một làn da quá dư ẩm sẽ khiến cho kem nền bị trượt.

im-cold-nen-mo-li-1021.jpg

- Kem nền mỏng nhẹ: Trong thời tiết hanh khô của mùa Đông, một lớp nền dày sẽ “phản chủ” và khiến làn da của bạn bị nứt nẻ. Thực tế, chỉ cần một lớp nền mỏng, nhẹ, hợp với màu da đã đủ giúp cho khuôn mặt chúng ta trở nên tự nhiên hơn. 

- Sử dụng mút trang điểm thay vì cọ: Thử cho một ít xịt khoáng vào bông mút, đợi một chút cho khô, còn ẩm nhẹ và bắt đầu trang điểm như bình thường. Việc làm này không những giúp cho lớp nền được mỏng mịn mà còn đảm bảo độ ẩm cho làn da.

- Phấn phủ mỏng nhẹ: Phấn nền dày cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lớp trang điểm bị cakey nghiêm trọng. Hãy thử đổi từ loại phấn dạng nén sang loại bột .

Má hồng

Màu má được sử dụng là những màu tự nhiên như đôi má ửng lên vì lạnh, thế nên không phải tùy ý thích màu nào là có thể sử dụng màu đó. Nếu bạn có làn da trắng hồng và thuộc tone lạnh (cool undertone) thì hãy sử dụng những màu như màu hồng, hồng phấn, hồng cam…

Nếu bạn có làn da trung bình và thuộc tone ấm (warm undertone) thì sẽ hợp với các màu thiên về tông cam nhiều hơn như cam đất, cam đào…

im-cold-ma-hong-cam-1021.jpg

Ngoài màu sắc của làn da thì khi muốn chọn sản phẩm má hồng phù hợp cũng nên chú ý thêm về loại da.  Kiểu đánh má hồng đặc trưng của trang điểm I’m cold là sự ửng đỏ của cả má và mũi.

- Má hồng chữ W: Bắt đầu từ đỉnh bên ngoài của một bên xương gò má, bạn đánh phấn ngang qua sống mũi rồi tán đều đến phần má bên kia theo hình chữ W. 

- Má hồng 6 chữ điểm: Chỉ cần một sản phẩm má hồng dạng kem hoặc một cây son. Vẽ 6 điểm trên gương mặt theo hướng dẫn của video dưới đây. Cách làm này sẽ giúp bạn có được một chóp mũi ửng đỏ đúng chuẩn làn da bị lạnh vào mùa Đông.

Trang điểm mắt

Các nàng sẽ không dùng màu sắc quá sặc sỡ mà chỉ điểm màu nhũ thật mịn vào phần bầu mắt. Ngoài ra lông mày cũng được gảy sợi tự nhiên chứ không nên quá đậm. Trang điểm mắt không thể thiếu được hàng lông mi cong và tơi tự nhiên. Ở kiểu trang điểm I’m cold, bạn có thể lựa chọn kẻ mắt hoặc không. Nhưng I’m cold chú trọng tới yếu tố tự nhiên nhiều hơn. 

im-cold-1022.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022