Trong thời điểm cận Tết, phương pháp niềng răng mắc cài mặt lưỡi đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Phương pháp này không chỉ giải quyết những khiếm khuyết trên răng như hô, móm, vẩu, mọc lệch lạc, mọc thưa, mọc lộn xộn..., mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, người đối diện rất khó thấy được bạn đang mang khí cụ niềng. Phương pháp này rất thích hợp cho những ai làm công việc phải giao tiếp nhiều.

Ngồi phòng nha chờ khám, Phương Thảo sốt ruột mở điện thoại ra xem một lúc rồi lại đóng vào. Cô chờ đã hơn một tiếng vẫn chưa đến lượt. 25 tuổi Thảo mới đi niềng răng dù cô biết nên làm ở tuổi teen khi xương còn mềm. "Để lâu thế vì giờ mình mới kiếm ra tiền", cô gái vừa lấy tay che hàm răng hô, nói.

Kế bên cô là ba bạn sinh viên đang học tại Hà Nội cho biết ở lớp các bạn đã có khá nhiều bạn dùng dịch vụ chỉnh răng, nên rủ nhau đi làm răng "dù răng các em không quá xấu". Trong khi các bạn xung quanh nở nụ cười đẹp, răng đều, trắng sáng thì tâm lý có sự tự tin như vậy là điều dễ hiểu.

anh-1-16692772993251505582387.jpg

Niềng răng làm đẹp là nhu cầu chính đáng của giới trẻ. Đẹp để tự tin trong mọi công việc

Nhu cầu về ngoại hình tăng, tạo sự tự tin khi giao tiếp và vững vàng hơn trong các mối quan hệ khiến ngày càng nhiều người Việt Nam làm thẩm mỹ răng, giúp thị trường này tăng lên nhanh chóng.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hòa, người được mệnh danh là "bác sĩ nụ cười", mỗi ngày, các cơ sở của Viện Nha khoa Thẩm mỹ Shinbi Dental trên toàn quốc tiếp nhận tư vấn và xử lý cho hàng chục người. Vài năm trước đây, đa số bệnh nhân đến phòng khám là những người mắc bệnh lý về răng như sâu răng, hoặc gặp vấn đề về ăn nhai. Bây giờ, tỷ lệ người đến xin tư vấn làm trắng, bọc răng sứ, làm đẹp răng... ngày càng nhiều.

anh-2-1669277299508877201783.jpg

Bác sĩ nụ cười Nguyễn Văn Hòa của Shinbi Dental

Theo ước tính, hiện ngày càng có nhiều người nước ngoài đến Việt Nam mỗi năm với tư cách là khách du lịch nha khoa, mang lại doanh thu tới hàng trăm triệu USD. Dự kiến năm 2019 - 2023 thị trường thẩm mỹ răng tiếp tục tăng gần 7% mỗi năm.

Cách đây chừng 20 năm, dịch vụ làm đẹp răng khan hiếm, mọi người đến phòng nha chủ yếu để chữa bệnh. Tuy nhiên, vài năm lại đây, các phương pháp làm đẹp trở nên đa dạng và giá cả ở mức kham được, thu hút nhiều người làm thẩm mỹ.

"Chỉnh răng thẩm mỹ khi độ tuổi còn nhỏ, cơ thể đang phát triển, xương hàm còn chưa cố định là thời điểm tốt nhất", bác sĩ Hòa chia sẻ.

Một tỷ lệ đáng kể khách làm răng thẩm mỹ là nữ tuổi dưới 25 hoặc người làm ngành giải trí, tuy răng không xấu nhưng vẫn điều chỉnh để có nụ cười hoàn hảo.

Bùi Mạnh, 28 tuổi, răng không hô, không khấp khểnh nhiều nhưng vẫn muỗn bọc răng sứ. Mạnh hay được lựa chọn làm MC và diễn viên cho nhiều sự kiện của công ty nên niềng răng bằng thép thông thường không đáp ứng được về mặt thẩm mỹ, hơn nữa thời gian niềng khá lâu, phải mất vài năm.

"Nhiều đồng nghiệp của mình cũng bọc răng sứ để gương mặt đẹp hơn", Mạnh nói. Bọc răng sứ có thể thay đổi về hình thể và màu sắc răng nên Mạnh lựa chọn bọc răng sứ dù giá cao hơn. Bù lại. thời gian làm chỉ một tuần là xong.

Chi phí làm răng ở Việt Nam thấp hơn các nước xung quanh cũng là lực hút khách hàng. Bác sĩ Hòa cho biết giá làm răng trung bình tại Việt Nam thấp hơn các nước khác khá nhiều trong khi chất lượng không hề thua kém. Nhiều Việt kiều về Việt Nam để làm răng thẩm mỹ, nhất là vào dịp cuối năm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hình niềng răng như: niềng răng mắc cài (bằng kim loại, bằng sứ, mắc cài tự đóng, mắc cài trong...), niềng răng trong suốt không mắc cài. Bên cạnh niềng răng còn có bọc răng sứ, phẫu thuật chỉnh hàm. Mỗi bệnh nhân đến làm thẩm mỹ có một mục đích và quan niệm về cái đẹp khác nhau nên cần dựa trên tình trạng để đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Việc đưa ra phác đồ, lập kế hoạch điều trị rất quan trọng. Bác sĩ kiểm tra răng, xương, khớp, miệng... trước khi chỉnh hoặc bọc răng. Sau khi chỉnh răng xong đều có một quy trình chăm sóc, yêu cầu bệnh nhân phải làm.

"Có nhiều cơ sở nha khoa uy tín, có giấy phép, nhưng cũng không thiếu phòng khám 'chui', khiến thị trường bát nháo. Quan trọng là phải chọn được phòng nha tốt", bác sĩ Hòa đưa ra lời khuyên.

Đẹp để thành công, ai cũng có thể làm mình đẹp hơn nếu biết chăm sóc bản thân. Hãy tự tin mỉm cười trong mọi hoàn cảnh, hãy đẹp trong mọi hoàn cảnh thì thành công luôn luôn ở bên bạn. Thành công của mọi người sẽ khiến cả xã hội cùng mỉm cười, cùng chia sẻ niềm vui.

Được mệnh danh là bác sĩ nụ cười hay "phù thủy nụ cười", bác sĩ Hòa của Shinbi Dental luôn nỗ lực hết mình vì tâm nguyện mang lại nụ cười hạnh phúc cho mọi người.

anh-3-1669277299783729832954.jpg

Với mục tiêu trở thành Top3 thương hiệu nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam, các phòng khám của bác sĩ Hòa đang có nhiều ưu đãi tốt dành cho cộng đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ người dân thiết thực nhất, đặc biệt hiện tại Shinbi Dental đang triển khai chương trình hoàn tiền cho nhiều dịch vụ được người dùng đánh giá cao.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022