Miss Earth Việt Nam 2018 thú nhận trước đây cô luôn nghĩ việc nấu ăn cho bản thân hàng ngày là rất khó và thấy ngưỡng mộ những người bạn, anh chị có thói quen sống lành mạnh và cân bằng, điển hình là ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Phương Khánh hiện ít tham gia hoạt động showbiz. Nàng hậu 9X thường xuyên quay các video chia sẻ về bí quyết làm đẹp, chăm sóc da...

"Và cũng nhờ họ mà mình hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng. Rồi sau đó về nhà tập tành nấu và thay đổi thói quen ăn uống của mình. Thực ra mình nấu cũng chưa giỏi nhưng vấn đề quan trọng hơn là tập cho mình thói quen tốt để bảo vệ sức khoẻ. Sau 1 năm luyện tập, điều này đã trở thành một phần không thể thiếu và dù bận rộn đến đâu thì ít nhất Khánh sẽ chuẩn bị bữa sáng cho mình và 1 chai sữa hạt. Khánh cảm thấy rất rõ những thay đổi tích cực từ trong suy nghĩ, tâm trạng và đặc biệt nhất là sức khoẻ của mình. Luyện tập một thói quen không khó nhưng nó cần sự kiên trì", Hoa hậu sinh năm 1995 chia sẻ.

Để tự tạo động lực cho bản thân và góp phần truyền cảm hứng cho mọi người ăn uống healthy, Phương Khánh thường xuyên chia sẻ các món ngon mà cô làm. Dưới đây là cách nấu cháo yến mạch cùng chuối chín ăn kèm các loại hạt, dừa sấy, việt quất... của cô.

bua-sang-dep-da-dep-dang-cua-phuong-khanh-1615444744.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yBDFXMZnORnqGn3JuYkYHg
 
 
Bữa sáng đẹp da, đẹp dáng của Phương Khánh

Cách làm cháo yến mạch chuối chín.

Bữa sáng lành mạnh của Hoa hậu 9X không quá khó làm hay đòi hỏi nhiều nguyên liệu phương Tây cầu kỳ, khó mua. Phương Khánh nghiền nhuyễn nửa trái chuối chín, trộn cùng yến mạch, sữa hạt. Tiếp đó, cho lên bếp đun và khuấy đều tay cho đến khi yến mạch nở hết, hỗn hợp đặc lại, đem đổ ra bát/đĩa.

Thêm các món topping như chuối tươi, việt quất, dừa sấy, hạt hạnh nhân, óc chó, hạt chia, bơ hạnh nhân để bữa sáng thêm ngon miệng, đẹp mắt và giàu dinh dưỡng. Có thể thay thế bằng các loại trái cây tươi, loại hạt khác để phù hợp với khẩu vị và đa dạng thực đơn, bớt nhàm chán.

Từ đợt bùng phát dịch Covid-19 hồi đầu năm ngoái, Phương Khánh bắt đầu có thói quen tự chuẩn bị bữa sáng cho bản thân với các món đủ dinh dưỡng cùng một ly sữa hạt hạnh nhân hoặc nước cam.

So với các món ăn sáng thông thường của người Việt như bún, phở, bánh mì trắng... yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao chất xơ, protein lại ăn kèm các loại hạt, trái cây tươi giàu vitamin, khoáng chất nên được xem là bữa sáng lý tưởng, cung cấp đủ năng lượng cho ngày mới, đồng thời có lợi cho sức khỏe, vóc dáng. Đây cũng là bữa sáng được nhiều siêu mẫu trên thế giới "tín nhiệm" nhờ khả năng nhanh no bụng nhưng không gây tăng cân, có lợi cho tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm mỡ, tăng cơ diễn ra hiệu quả.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022