1. Collagen

Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da dẻo dai, ngoài các sản phẩm chức năng thì collagen cũng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Cần chống lão hóa cho da bằng cách bổ sung collagen và ăn thực phẩm giàu collagen, chẳng hạn như nước hầm xương, trứng, thịt gà, quả mọng...  Ít nhất, lý tưởng nhất là nên dùng loại 1 và 3 cùng nhau.

Collagen có thể được bổ sung dưới dạng viên nang hoặc dạng bột. Có thể kết hợp trực tiếp với một sản phẩm được thiết kế để mang lại làn da trẻ trung hơn, gợi ý là rộn bột collagen với nước hoặc bất kỳ đồ uống nào. Sự kết hợp mạnh mẽ này giúp quá trình hydrat hóa tổng thể vì cơ thể bạn cần nước ở mọi lứa tuổi và bột collagen liên kết trực tiếp với việc sản xuất collagen. 

collagen1-0944.jpg

Collagen có thể được bổ sung dưới dạng viên nang hoặc dạng bột.

2. Vitamin A

Dù dùng đường uống cùng với chất bổ sung hay bôi trực tiếp lên da bằng kem hoặc huyết thanh đều có hiệu quả trong việc làm giảm sự xuất hiện của tuổi tác. Vitamin A kích thích sản xuất collagen và hình thành đàn hồi, ngay cả sau khi chúng bắt đầu bị phá vỡ, tái tạo và sửa chữa những gì đã mất. 

3. Vitamin E

Vitamin E được sản xuất tự nhiên bởi bã nhờn thoát ra qua lỗ chân lông trên da. Vitamin này có tính nhờn và giữ cho làn da khỏe mạnh, rực rỡ, giảm đốm đen và viêm nhiễm. Bổ sung vitamin E vào chế độ buổi sáng của bạn là một cách tuyệt vời để giúp giảm và ngăn ngừa nếp nhăn, bao gồm cả vết chân chim.

Có thể kết hợp với thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, do tính chất hòa tan trong chất béo của nó. Để hấp thụ tối ưu và bổ sung vitamin E, bạn có thể thêm một quả bơ vào bữa sáng vì nó chứa đầy chất béo lành mạnh và vitamin E.

4. Vitamin C

Vitamin C chịu trách nhiệm cho nhiều phản ứng trong cơ thể, đặc biệt là sản xuất collagen và protein chiếm 80% mô liên kết của chúng ta. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm.

Vitamin C được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm huyết thanh, kem và mặt nạ. Chất chống oxy hóa mạnh giúp nuôi dưỡng làn da bằng cách bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố bên ngoài khác. 

5. Kẽm

Việc bổ sung kẽm trong chế độ chăm sóc da của bạn sẽ hỗ trợ sản xuất các tế bào da tươi trẻ, dẻo dai, đồng thời giúp phục hồi bất kỳ tế bào nào có thể bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người đã từng gặp vấn đề về mụn.

collagen2-0944.jpeg

Việc bổ sung kẽm trong chế độ chăm sóc da của bạn sẽ hỗ trợ sản xuất các tế bào da tươi trẻ.

6. L-lysine

L-Lysine có thể tổng hợp collagen tối ưu. Phân tử collagen, ở dạng nguyên vẹn, là một phân tử cực lớn mà cơ thể không thể phân hủy và sử dụng một cách hiệu quả, do đó dễ nhận thấy việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cụ thể sẽ hiệu quả hơn nhiều. Chất này cho phép bạn cơ thể tự tạo ra collagen một cách tự nhiên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022