Từ sau tuổi 50, vóc dáng bạn sẽ có nhiều thay đổi đi cùng với những vấn đề sức khỏe. Chuyên gia sức khỏe, huấn luyện viên cá nhân Kate Meier đưa ra những lời khuyên tập luyện để vừa có vóc dáng thon gọn vừa khỏe mạnh.

1. Tập luyện sức mạnh

fit-mature-woman-holding-dumbb-8469-5546-1716961712.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=W5VEh1-_em2z6sXM33ioWA

Tập luyện sức mạnh giúp tăng cường khối lượng cơ bắp và mật độ xương.

Theo tuổi tác, khối lượng cơ bắp và mật độ xương suy giảm, khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi vận động, dễ bị chấn thương hơn. Chuyên gia Kate Meier khuyến khích tập các bài sức mạnh để tăng cường khối lượng cơ bắp và mật độ xương, thúc đẩy trao đổi chất, giúp hạn chế tình trạng tăng cân, tích mỡ thừa.

2. Tập cardio

Đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe hay bơi lội là những bài tập cardio được khuyến khích với độ tuổi 50. Nghiên cứu chỉ ra tập cardio có thể giảm nguy cơ mắc một loạt bệnh liên quan đến tuổi tác, bao gồm cả bệnh lý tim mạch. Tập cardio kết hợp với tập luyện sức mạnh giúp thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ quản lý cân nặng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

3. Vận động nhiều hơn trong ngày

mature-woman-balance-exercise-8952-4207-1716961712.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Tac3G6Yo6-F3CRTDezan5g

Vận động nhiều hơn trong ngày để tăng cường tiêu hao năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Chuyên gia Meier cho biết nhiều người không đi làm sau khi bước qua tuổi 50. Họ chọn ở nhà nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, việc ngồi một chỗ cả ngày có tác động tiêu cực đến sức khỏe và vóc dáng. Ngay cả khi không làm việc, bạn vẫn nên vận động thường xuyên trong ngày bằng cách đi bộ, dọn dẹp nhà cửa, vườn tược hoặc đi dạo với thú cưng. Càng tăng cường vận động bạn càng có sức khỏe tốt và vóc dáng thon gọn.

4. Uống nhiều nước

Uống nước và ăn thực phẩm bổ sung nước là điều vô cùng cần thiết để giữ nước cho cơ thể. Nước giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, duy trì mức năng lượng ổn định. Uống đủ nước còn làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện sức khỏe tổng thể. Mất nước có thể gây mệt mỏi, chuột rút, dễ chấn thương khi tập luyện và tăng tích tụ mỡ thừa.

5. Chú trọng dinh dưỡng

close-up-woman-making-salad-jp-5254-2415-1716961712.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Nm-MUlQEhrt-_f1TwymzYg

Quan tâm đến yếu tố dinh dưỡng trong từng bữa ăn để nâng cao sức khỏe, giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Ở tuổi 50, bạn có thể không muốn ăn nhiều như trước. Chứng đầy bụng, khó tiêu có thể khiến bạn ăn uống không ngon miệng. Chuyên gia Meier cho biết việc chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng sẽ giúp bạn ăn ít mà no lâu, cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe khi bạn già đi. Nên ăn đủ các nhóm chất, bao gồm tinh bột tốt, chất đạm, chất xơ và chất béo lành mạnh. Ngoài ra, nên lựa chọn các thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tim mạch và não bộ để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, rối loạn nhận thức.

Vienne (Theo Eatthis)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022