1. Rau củ

Các loại rau củ thường được xem là sự lựa chọn thực phẩm lành mạnh, nhưng đối với những người đang đặt mục tiêu giảm cân, chúng có thể là thứ khiến bạn tăng cân nếu không chú ý đến liều lượng, cách chế biến. Những loại rau củ như khoai tây, cà rốt, khoai mỡ... rất giàu chất dinh dưỡng nhưng chúng cũng chứa hàm lượng tinh bột và đường cao. Tinh bột được chuyển hóa thành đường khi đưa vào cơ thể, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, tiết ra insulin nhiều hơn, từ đó thúc đẩy quá trình tích trữ chất béo. Đặc biệt khi chế biến loại thực phẩm này, một lượng lớn chất béo hoặc gia vị thường được thêm vào càng làm tăng thêm lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy, cần kiểm soát liều lượng ăn cũng như ưu tiên cách chế biến ít dầu mỡ, gia vị.

2. Salad

hero-image-fill-size-1248x702-4506-7486-1716556021.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Xb0-Pn1Omg_rshE-QWr7ZQ

Nước xốt đóng chai thường chứa nhiều chất phụ gia không có lợi sức khỏe lẫn quá trình giảm cân.

Salad là món quen thuộc của những người đang trong quá trình giảm cân, siết cân. Tuy nhiên, món ăn này cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại. Lý do nằm ở phần nước xốt và những topping ăn kèm. Các loại nước xốt đóng chai thường chứa hàm lượng calo cao cùng rất nhiều natri, chất phụ gia, chất bảo quản. Tiêu thụ nhiều không chỉ khiến bạn phá vỡ kế hoạch calo nạp vào cơ thể mà còn gia tăng nguy cơ tích nước. Để hạn chế tình trạng này, hãy chọn những loại nước xốt ít calo, pha chế từ các nguyên liệu tự nhiên như xốt chanh, dầu olive, dầu mè, dầu giấm... đồng thời kiểm soát lượng nước xốt ăn kèm rau.

3. Trái cây

Trái cây là nhóm thực phẩm được khuyến khích tiêu thụ nhiều bởi chúng chứa hàm lượng vitamin cao, tốt cho sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, trong quá trình giảm cân, nên chú ý đến lượng đường có trong trái cây. Hãy ưu tiên những loại quả có chỉ số GI thấp như bưởi, táo, việt quất, ổi... Nên ăn trái cây vào ban ngày, tránh ăn sát giờ ngủ để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng cũng như ổn định đường huyết.

4. Nước giải khát

woman-home-kitchen-drinking-or-3102-5272-1716556021.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qFbXoQuWdv86k9bOqw3vGw

Thức uống giải khát trong mùa hè thường chứa lượng đường lớn, cần lưu ý khi chọn lựa.

Trong mùa hè, các loại nước giải khát như nước mía, nước ép trái cây, trà sữa, kem... là lựa chọn lý tưởng để giải nhiệt. Tuy nhiên, đây đều là những món chứa lượng calo và lượng đường "khổng lồ". Ngay cả những loại sinh tố trái cây cũng chứa rất nhiều đường, sữa đặc. Ngoài ra, thói quen uống nước đá cũng có thể cản trở tuần hoàn, trao đổi chất. Một số thí nghiệm đã cho thấy những người ít uống nước đá có thể giảm thêm 2-4 kg trong một tháng so với nhóm thường xuyên uống nước đá, ăn kem, ăn đá bào.

Duk Sun (Theo Woman)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022