Mùa Đông đã gõ cửa và không khí lạnh đang chuẩn bị tràn về. Lúc này những chị em có làn da nhạy cảm se cảm thấy khó chịu, da dễ bị khô hoặc bong tróc. Bên cạnh đó môi khô cũng là hiện tượng phổ biến trong những tháng cuối năm.

Bạn sẽ làm gì môi luôn mềm mại bất chấp những thay đổi từ môi trường ngoài? Hãy cùng tìm hiểu mọi điều từ A đến Z để tìm ra cách dưỡng môi phù hợp cho bản thân mình nhé.

cach-duong-moi-kho-tot-nhat-0817.jpeg

Tẩy tế bào chết cho môi

Dầu ô liu và đường nâu

Dầu ô liu và đường nâu là hợp chất tẩy tế bào chết an toàn, nhẹ nhàng cho môi. Trong khi dầu ô liu cung cấp độ ẩm, đường nâu sẽ nhẹ nhàng loại bỏ da chết và mang lại cho bạn đôi môi mềm mại. 

Kiwi và sữa chua

Mặt nạ môi kiwi kết hợp với sữa chua là một cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ tế bào da chết trên môi. Axit lactic trong sữa chua giúp làm bong tróc các tế bào da cũ giúp da dần dần tươi sáng hơn. 

mat-na-kiwi-0818.jpg

Dưỡng ẩm cho môi

Mật ong và dầu dừa

Hai nguyên liệu này đều có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm lành vết thương. Bạn cũng có thể riêng mật ong cả ngày để bảo vệ đôi môi không bị nứt nẻ hoặc nhiễm trùng cũng như thúc đẩy quá trình chữa lành và dưỡng ẩm cho môi. 

Mật ong và bơ

Bơ rất giàu chất chống ôxy hóa, vitamin A, D, E giúp bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài như tia UV, thời tiết lạnh hay bụi bẩn từ môi trường. Không chỉ thế, chiết xuất từ bơ có chứa là sterolin có tác dụng mang lại cảm giác mềm mại cho đôi môi, đó là lý do vì sao bơ là nguyên liệu lý tưởng để chăm sóc và dưỡng môi.

cach-lam-mat-na-bo-mat-ong-tri-sach-mun-trong-2-tuan-201909081643035859-0819.jpg

Lô hội

Sử dụng gel lô hội mặt nạ sẽ giúp môi được cấp ẩm tức thì, giảm da khô nứt, khôi phục sắc hồng tự nhiên cho môi. Mỗi tối, bạn thoa một lớp dày gel lô hội lên môi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

tac-dung-tri-mun-cua-lo-hoi-0818.jpg

Cà rốt

Vitamin A trong cà rốt có tác dụng đánh bay mọi thâm sạm trên môi, khôi phục làn môi mềm mượt tự nhiên. Ngoài tăng cường cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày, bạn nên thực hiện cách đắp mặt nạ nước ép cà rốt để môi hồng hào trở lại.

ca-rot-2275-0820.jpg

Đôi môi mềm mại, hồng hào không chỉ giúp các nàng trông rạng rỡ, ngọt ngào hơn mà còn thể hiện sự khỏe mạnh, tươi trẻ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân như ánh nắng mặt trời; hút thuốc; sử dụng nhiều thức uống như trà hay cà phê; chế độ ăn thiếu dưỡng chất, uống không đủ nước… khiến môi bị thâm, không còn hồng nhuận nữa. Hãy cùng tham khảo những công thức điều chế mặt nạ dưỡng môi giúp làn môi xinh đẹp, rạng rỡ.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022