Nguyên nhân khiến vùng da quanh miệng bị sẫm màu:

Vùng da quanh miệng bị sẫm màu là một trong những tình trạng của làn da không hiếm gặp. Để có thể xử lí khi vùng da quanh miệng bị sẫm màu một cách tốt nhất, bạn phải hiểu sâu hơn về nguyên nhân gây ra tình trạng này đó là gì. Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng da quanh miệng bị sẫm, nhưng chủ yếu là do 3 nguyên nhân chính sau:

- Đồi mồi: Đồi mồi là những đốm da xuất hiện do bị cháy nắng. Những đốm da này thường sẽ không xuất hiện ngay mà có thể phải hàng tháng, hàng năm thì chúng mới xuất hiện. Với các biện pháp điều trị da thông thường sẽ rất khó để loại bỏ đồi mồi. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng các sản phẩm chống nắng và che chắn kỹ càng đi ra ngoài.

- Nám da: Tình trạng này thường xuất hiện do sự thay đổi hormone của cơ thể. Nám da mặc dù dễ điều trị hơn, nhưng chúng lại rất dễ tái phát lại nhiều lần.

- Tăng sắc tố da sau viêm: Sau khi vị viêm nhiễm hay các tổn thương như bỏng,… vùng da của bạn sẽ rất khó để phụ hồi như ban đầu, đặc biêt. Thậm chí có nhiều người phải mất khoảng 6 tháng- 1 năm thì làn da mới trở lại như cũ.

vung-da-quanh-mieng-khac-mau-0018.png

1. Sử dụng nước cốt chanh

Mẹo đầu tiên để xử lí khi vùng da quanh miệng bị sẫm màu đó là là sử dụng nước cốt chanh, bởi chúng là một trong những nguyên liệu giúp làm sáng da tự nhiên rất hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn hãy pha một hỗn hợp bao gồm 2 - 3 thìa cafe nước cốt chanh, hòa cùng với 1 thìa mật ong hoặc 4 - 5 thìa sữa chua không đường. Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy dùng hỗn hợp đó đắp lên phần da bị sẫm màu và thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút. Chờ cho đến khi hỗn hợp bôi trên da khô lại, thì rửa sạch lại với nước ấm. Trong quá trình thoa hỗn hợp lên mặt, bạn hãy dùng tay massage nhẹ nhàng để cho dưỡng chất thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh nguyên chất thoa lên vùng da đó và massage nhẹ khoảng 3-5 phút thì rửa sạch lại mặt. Kiên trì áp dụng 3-4 lần/1 tuần để hiệu quả nhanh hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn phải đảm bảo bôi kem chống nắng đầy đủ khi đi ra ngoài.

31-800x450-5-0018.jpg

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này vào buổi tối vì vùng da sau khi thoa chanh thường sẽ rất yếu, nếu gặp ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với tia cực tím, tình trạng sẫm màu sẽ trở nên trầm trọng hơn.

2. Dùng muối

Một mẹo xử lí khi vùng da quanh miệng bị sẫm màu đơn giản hơn bạn có thể tham khảo đó là sử dụng muối. Với phương pháp này, cách làm khá đơn giản. Bạn hãy dùng một chút muối trắng trộn chúng với mật ong và vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp mịn, hơi sệt. Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị sẫm màu và massage theo chuyển động tròn để loại bỏ các tế bào chết. Với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần 1 tuần và nhớ bôi kem chống nắng vào buổi sáng và che chắn đầy đủ khi đi ra ngoài.

loi-ich-cua-ca-nuc-doi-voi-suc-khoe-cach-chon-ca-nuc-tuoi-cac-mon-ngon-tu-ca-nuc-202102241855364731-0020.jpg

Lưu ý: Bạn hãy sử dụng loại muối dạng bột thay vì các loại muối hạt để tránh làm tổn thương vùng da mặt khá nhạy cảm.

Sau khi massage xong, bạn rửa mặt lại với nước. Hãy thực hiện phương pháp này vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Bởi muối có tác dụng làm mỏng da, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có thể làm da bạn bị kích thích.

3. Sử dụng dưa chuột làm sáng da

Trong việc làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên thì dưa chuột là một trong những nguyên liệu được sử dụng vô cùng phổ biến, nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất và nhiều nước. Cũng chính nhờ những đặc tính này mà dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da nhanh chóng. Để xử lý vùng da quanh miệng bị sẫm màu bằng dưa chuột, bạn hãy xay nhuyễn dưa chuột cùng với nước cốt chanh tạo nên một hỗn hợp mặt nạ. Rửa sạch vùng da bị sẫm màu rồi dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Để nguyên trong khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm vào da rồi rửa lại mặt với nước.

Lưu ý: Cũng như những cách trên, sau khi sử dụng phương pháp này hãy bôi kem chống nắng đầy đủ mỗi ngày và che chắn thật kỹ mỗi khi ra ngoài. Kèm với đó là sử dụng các sản phẩm chống nắng để bảo vệ làn da.

moi-ngay-mot-trai-dua-leo-hieu-qua-den-chi-sau-1-thang-kien-tri-trai-dua-leo-1-0021.jpg

4. Sử dụng lô hội (nha đam)

Lô hội hay nha đam nổi tiếng với khả năng dưỡng da, làm sáng, trắng da. Với những vùng da bị sạm màu, sẫm màu, việc sử dụng lô hội là một trong những cách xử lí khi vùng da quanh miệng bị sẫm màu khá tốt. Có hai cách để sử dụng nha đam đó là sử dụng nha đam tươi hoặc dùng gel nha đam đều được.

Bạn hãy dùng gel nha đam thoa lên phần da cần làm trắng sáng. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Cách này vừa có thể làm sáng, phục hồi da vừa có khả năng dưỡng ẩm cực kì tốt. Đây là một nguyên liệu làm đẹp khá lành tính, do đó, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Liên tục trong khoảng 2-3 tuần, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

tong-hop-nhung-cach-bao-quan-nha-dam-tuoi-duoc-lau-don-gian-avt-1200x676-0021.jpg

5. Dùng bột yến mạch

Ngoài công dụng giúp giảm cân, bột yến mạch còn được sử dụng để tẩy tế bào chết và điều này cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng vùng da quanh miệng bị sẫm màu. Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy yến mạch, hòa với môt chút nước ép cà chua và sữa đông. Trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi chà hỗn hợp này lên da. Bột yến mạch giúp loại bỏ tế bào chết. Cà chua và sữa đông có tác dụng cấp ẩm và làm sáng da hiệu quả.

1-800x450-2-0022.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022