1. Không gội đầu trước khi nhuộm

Nhuộm tóc là quá trình sử dụng trực tiếp hóa chất để tác động lên tóc và da đầu, trong khi đó trước giờ ai cũng biết thuốc nhuộm là hóa chất tương đối độc hại. Vì vậy, khi nhuộm tóc thì điều quan trọng cần được lưu ý hàng đầu là ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa da đầu và thuốc nhuộm để bảo vệ da đầu được an toàn. Bạn hãy để đầu không sạch hay nói thẳng ra là một chiếc đầu "bẩn", đầu bết cho quá trình nhuộm tóc.

Nguyên nhân là bởi, một mái tóc khi để từ 2-3 ngày không gội thì da đầu đã tiết ra một lớp dầu thừa. Lúc này dầu thừa không còn là một thứ gây bết dính tóc mà đã đóng vai thành "anh hùng" giúp ngăn chặn, bảo vệ da đầu khỏi sự tấn công của thuốc nhuộm, giúp ngăn chặn tình trạng đau rát, ngứa ngáy khi da đầu phải bị tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

6-ly-do-de-ban-khong-nen-goi-dau-moi-ngay-202201140831162156-0112.jpeg

2. Tìm một người hỗ trợ

Nhuộm tóc tại nhà, bên cạnh yếu tố đảm bảo an toàn thì còn cần phải đều màu và đẹp nữa. Trên thị trường hiện nay có không ít các loại sản phẩm nhuộm tóc rất phù hợp cho những người tự nhuộm nhưng vẫn có thể tương đối đều màu như là thuốc nhuộm dạng bọt hoặc thuốc xịt ra lược và chải đều lên tóc. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp bạn làm đẹp phần bên tóc hai bên mà chưa chắc có thể đảm bảo đằng sau đều màu, nên dù có nhuộm tóc ở nhà đi chắng nữa thì bạn vẫn cần có ít nhất 1 người để hỗ trợ. Điều này không chỉ giúp bạn có mái tóc đẹp lại còn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Không những vậy, trên thị trường đa số các loại thuốc nhuộm tóc vẫn được thiết kế dưới dạng tuýp, pha ra và chải lên tóc một cách thủ công. Vì vậy, việc cần một người hỗ trợ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu đã là "lão làng" trong việc nhuộm tóc tại nhà thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bí kíp này.

cach-nhuom-toc-tai-nha080415-0113.jpg

3. Thoa thuốc nhuộm ngay sau khi pha

Sử dụng thuốc nhuộm đã được pha cách trong một khoảng thời gian khá lâu là điều tuyệt đối nên tránh. Thuốc nhuộm sau khi đã được pha và để trong không khí sẽ rất dễ bị oxi hóa và chúng sẽ bị biến chất, cũng như không còn giữ được hiệu quả nhuộm tóc như ban đầu sau một khoảng thời gian khoảng 30 phút. Vì vậy, khi nhuộm tóc, bạn nên nhớ sau khi pha thuốc nhuộm xong thì dùng luôn, vừa giúp lên màu đều đẹp mà còn đúng chuẩn màu hơn đấy.

cach-nhuom-toc-deu-mau-4-0115.png

4. Chuẩn bị một lượng thuốc nhuộm đầy đủ

Sẽ không ít người cảm thấy rất phiền cũng như tức giận khi đang nhuộm giữa trừng mà hết mất thuốc, đặc biệt là khi nhuộm ở nhà vì có thể bạn pha không đủ thì có thể pha tiếp nhưng bạn mua thiêú thì sẽ rất khó để giải quyết. Không những vậy, điều này còn khiến cho tóc bị nhuộm không đều, loang lổ, và muốn tự nhuộm cho đều lại cũng là cả một thử thách, vì lúc này chỉ có salon mới giải quyết.

Bên cạnh đó, muốn tóc nhuộm lên đều và đẹp thì đương nhiên toàn bộ tóc nên được thoa đủ thuốc trong một khoảng thời gian tương đương nhau. Đặc biệt, những cô nàng có mái tóc dày cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về khoảng thuốc nhuộm để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Không tác động nhiệt, hoặc tác động lực lên mái tóc ngay sau khi nhuộm

Vì vừa trải qua một quá trình tiếp xúc với hóa chất, nên mái tóc sau khi nhuộm mái trở nên khá yếu ớt và cần có thời gian được nghỉ ngơi, chăm sóc. Vì vậy tuyệt đối không uốn tóc tạo kiểu hay chải tóc quá mạnh trong khoảng thời gian mới nhuộm tóc nha!

Để tạo kiểu, bạn phải đợi ít nhất khoảng 24 đến 48 tiếng sau khi nhuộm để mái tóc không bị tổn thương. Tác động nhiệt có thể làm cho tóc trở nên khô hơn, bị gãy và thậm chí là cháy tóc. Tác động lực mạnh đến mái tóc có thể khiến chúng đứt gãy và rụng đi khá nhiều.

5-meo-lam-toc-tai-nha-voi-may-tao-kieu-don-gian-giu-nep-lau-3-0117.jpg

6. Lưu ý trong quy trình nhuộm tóc

- Chải tóc thật mượt trước khi chải thuốc để tránh trong quá trình chải thuốc, tóc bị rối hoặc quấn vào nhau gây khó khăn trong quá trình nhuộm.

- Thoa dầu dừa, dầu dưỡng ẩm hoặc vaseline lên vùng da quanh tóc để bảo vệ chúng không bị tiếp xúc với thuốc nhuộm. 

- Chia tóc thành các phần nhỏ và cố định từng phần rồi chải thuốc lần lượt theo từng phần, giúp thuốc lên tóc vừa đều, vừa đỡ xơ rối vướng víu vào nhau và giúp tiết kiệm được thời gian.

- Một khoảng nhỏ giữa chân tóc và da đầu không thoa thuốc nhuộm, để tránh thuốc nhuộm gây kích ứng cho da đầu cũng như giảm tình trạng ngứa, rát.

7. Sử dụng dầu xả hoặc ủ tóc ngay sau khi nhuộm

Sau khi nhuộm tóc xong, bạn cần xả sạch lượng thuốc nhuộm còn đang bám trên tóc. Lúc này tóc khá yếu nên bạn cần bổ sung dưỡng chất cho chúng. Dầu xả có công dụng giúp tóc mượt hơn, quan trọng là nó giúp đóng các biểu bì tóc đã mở ra trong quá trình sử dụng thuốc nhuộm và giữ ẩm cho mái tóc.

kem-u-toc-bang-khan-0118.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022