Với chủ đề "Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử", lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội xác lập kỷ lục Đông Nam Á với 2.024 máy bay không người lái (drone) trình diễn. Sự kết hợp của công nghệ trình diễn ánh sáng hiện đại cùng âm nhạc giúp khắc họa những hình ảnh biểu tượng của Thủ đô, mang lại cho người dân và du khách một trải nghiệm mới lạ.

Theo bà Nguyễn Thanh Huyền, đại diện Ban điều hành PVcomBank, việc chung tay cùng thành phố tổ chức hoạt động xã hội không chỉ là trách nhiệm mà còn phần nào hiện thực hóa sứ mệnh "chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng" của nhà băng.

"Qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng thành phố mang đến cho người dân và du khách một không gian lễ hội độc đáo, khác biệt", bà Huyền nói.

1-8974-1708070258.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=igD9eGXTXYAufnE66Xz9SQ

Hình ảnh rồng Việt được "vẽ" bằng drone trên bầu trời Hà Nội. Ảnh: Ban tổ chức

Là một trong những ngân hàng đầu tư và dành nhiều nguồn lực cho mục tiêu chuyển đổi số, PVcomBank phát triển công nghệ, nền tảng, bắt kịp các xu hướng hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành "ngân hàng với những giải pháp tài chính toàn diện". Nền tảng công nghệ được bà Huyền lý giải phần nào giúp nhà băng có thể đồng hành cùng một sự kiện ứng dụng công nghệ hiện đại để đem đến món ăn tinh thần độc đáo cho người dân Thủ đô.

Đồng thời, việc lần đầu thành phố sử dụng drone để trình diễn ánh sáng nghệ thuật cũng đem đến hiệu ứng tích cực. Hàng trăm nghìn người đổ về khu vực phố Văn Cao, Nguyễn Đình Thi, Trích Sài xem 2.024 máy bay không người lái xếp hình các biểu tượng Hà Nội đêm giao thừa. Các drone được lập trình cất cánh, phối hợp với nhau để trình diễn những hình ảnh biểu tượng của Hà Nội, qua đó xác lập kỷ lục Đông Nam Á.

2-6699-1708070259.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XOq4goGNq0ib-Q5Si3ZNVQ

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank). Ảnh: Ban tổ chức

Nhiều người dân Thủ đô bày tỏ sự ngạc nhiên khi trực tiếp chứng kiến phần trình diễn của công nghệ hiện đại bên cạnh màn bắn pháo hoa truyền thống. Trên mạng xã hội, các hình ảnh của lễ hội ánh sáng cũng được lan tỏa tích cực với hàng chục triệu lượt xem và tương tác của cộng đồng mạng.

Đại diện ngân hàng đánh giá, không chỉ là một sự kiện, lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội đã tạo nên một không gian văn hóa chung cho người dân Thủ đô và du khách, góp phần gắn kết cộng đồng trong khoảnh khắc đón chào năm mới, kết nối những nét đẹp văn hóa.

Thảo Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022