Gói vay 10.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ bằng 50% thị trường và thủ tục đơn giản dành cho công nhân, người lao động đang được HDBank và HD Saison gấp rút triển khai tại 9 tỉnh thành trên. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng HD Saison đã phối hợp với các khu công nghiệp, khu chế xuất thông báo, làm việc với công nhân, người lao động... Chương trình cũng được HDBank thúc đẩy đến các tỉnh thành khác.

Theo đó, HDBank sẽ đồng hành cùng HD Saison, công ty tài chính sở hữu mạng lưới dịch vụ rộng lớn với hơn 24.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành để thực hiện, giúp công nhân, người lao động ở các khu vực vùng sâu vùng xa tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Ngoài ra, app HD được tích hợp công nghệ hiện đại sẽ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ vay một cách thuận tiện hơn.

Picture1-5218-1669203779.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7R6LuSCj2ZFSy30wTR2mww

Công nhân làm việc tại xưởng may mặc thời điểm cuối năm. Ảnh: Quỳnh Trần

Trải qua quãng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không ít công nhân đang tranh thủ từng giờ, không ngại tăng ca để gia tăng thu nhập. Tuy nhiên, cuối năm, không ít doanh nghiệp đang gồng lỗ vì giảm sút đơn hàng, ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động. Thậm chí, có doanh nghiệp đóng cửa, công nhân buộc phải nghỉ việc.

Mất việc sát Tết Nguyên Đán không chỉ ảnh hưởng đến người lao động mà còn kéo theo nhiều hệ lụy. Bên cạnh nỗi lo cơm áo, gạo tiền thường ngày, người lao động còn lo lắng chuẩn bị cho dịp Tết vì cả năm mới có một lần.

2-2-JPG-8994-1669203779.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Sxt61u5MKQGRzLwW-lVIUQ

Nhân viên của HD Saison đang tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Minh Nhật

Làm công nhân 3 năm nay, mức lương của chị Trần Thu Trang, công nhân khu công nghiệp Thuận Yên (Quảng Nam) chỉ có 5 triệu đồng một tháng. Dù đã chăm chỉ làm việc, số tiền kiếm được cũng không thấm vào đâu bởi chị còn phải trừ đi tiền thuê trọ, ăn uống, sinh hoạt...

"Tết là dịp tôi mong chờ nhất vì có thời gian chuẩn bị bữa cơm cho gia đình đầy đủ hơn. Nhưng với mức lương và kinh tế khó khăn như hiện tại thì quá khó. Tôi chỉ còn biết trông chờ vào gói vay ưu đãi mà Nhà nước đã thông báo cách đây vài tháng", chị Trang chia sẻ.

Hồi tháng 7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo HD Saison (thuộc HDBank) và một công ty tài chính khác sẵn sàng kích hoạt gói vay 20.000 tỷ đồng nhằm xóa sổ tín dụng đen bủa vây công nhân. Gói vay có lãi suất bằng 50% thị trường.

Với những nỗ lực từ các công ty tài chính, trong đó có HD Saison, chị Thu Trang cũng như hàng triệu lao động tại các khu công nghiệp có thể yên tâm hơn phần nào, bớt gánh nặng về mùa Tết sắp tới.

An Nhiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022